สิ่งสำคัญที่ควรรู้สำหรับเกมใหม่-ตำแหน่งหน้าที่ของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV อย่างไร

สิ่งสำคัญที่ควรรู้สำหรับเกมใหม่-ตำแหน่งหน้าที่ของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV อย่างไร #แนะนำเกมมือถือ

หนึ่งสิ่งสำคัญที่ผู้เล่นใหม่หลายคนที่อยากจะมาลองเล่น LoL Wild Rift และอยากรู้คือ ตำแหน่งหน้าที่ของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV หรือไม่ มี 5 ตัวละครครบหรือเปล่า และตำแหน่งมีความแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมตำแหน่ง รวมถึงเทคนิคการเล่นของแต่ละตำแหน่งมาฝากทุกคนกัน

เครดิต: https://gamingonphone.com/guides/how-to-download-and-play-league-of-legends-wild-rift-2/

ตำแหน่ง LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV นะ ถึงมี 5 ตำแหน่ง แต่คนละหน้าที่!

ตำแหน่ง ROV มี 5 ตำแหน่ง ที่เรียกว่าเลนกลาง ป่า เลน abyssal dragon เลน dark slayer และโรมมิ่ง  ส่วน  LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV อยู่ 3 ตำแหน่ง นั่นคือ เลน dark slayer

จะเรียกว่าเลนบนหรือเลน Baron เลน abyssal dragon จะเรียกว่าเลน dragon หรือ BOT และเกมนี้เราจะไม่มีโรมมิ่ง แต่จะเรียกว่าซัพพอร์ตแทน

เครดิต: https://sea.ign.com/league-of-legends-wild-rift-tba/160357/news/wild-rift-limited-beta-coming-to-the-philippines-in-june-2020

เลน Baron-เป็นเลนที่ไฟต์เตอร์หรือแทงค์จะไปเล่นเป็นจำนวนมาก คล้ายๆ กับของ ROV แต่ก็มีบางครั้งที่เอาเมจ หรือแครี่ตีไกลเพื่อเอาไปแก้ทางฮีโร่อีกฝ่ายด้วยเช่นกัน ใน Wlid Rift การกดเลนที่ Baron จะส่งผลมากกว่าเลนอื่นๆ ซึ่งตรงจุดนี้เองที่ทำให้เห็นว่าการเล่นเลนบารอนของเกม LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV ออกไป ที่จากเดิมเป็นเลนเหงาๆ ใน ROV จะมีการบวกกันที่มันส์กว่าเดิมใน LoL

และหน้าที่ของเลน Baron ใน LoL จะมีอยู่สองอย่างได้แก่ เป็นตัวเปิดไฟต์ หรือเป็นตัวแยกดัน ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าไฟต์เตอร์ของเราถนัดแบบไหนมากกว่า และจุดที่เลน Baron ของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV คือ ไฟต์เตอร์จะไม่มีการไปช่วยเลนอื่นเลย จะยืนอยู่ในป้อมตลิด หากทิ้งเลนไป ฝ่ายตรงข้ามจะได้เงินจากป้อมเป็นกอบเป็นกำนั่นเอง

เครดิต: https://global.techradar.com/en-za/news/league-of-legends-mobile-game-to-launch-an-alpha-test-in-june

เลนกลาง- เลนกลางของ LoL มีความเหมือนกับ ROV ตรงที่จะให้ฮีโร่ประเภทเมจเป็นตัวยืน แต่ฮีโร่เลนกลางของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV ตรงที่เราจะให้แครี่หรือไฟต์เตอร์บางตัวมายืนเลนนี้ได้ หน้าที่ของเมจที่มายืนก็เหมือนกับ ROV คือต้องรีบกดเลนให้ได้เร็วที่สุด เพื่อไปช่วยฮีโร่เลนอื่นได้

และสิ่งที่เลนกลางของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV คือ เราจะเป็นคนที่เกือบจะรวยที่สุด เพราะไม่มีเลนไหนมาคอยแย่งครีปเราเมือนกับ ROV นั่นเอง

ป่า -ตำแหน่งป่าของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV คือ จะเน้นการแก้งค์และเก็บ objectives มากกว่าการฟาร์มเพื่อให้ตัวเองเกิด ซึ่งป่าใน ROV จะให้ level และเงินเยอะกว่าการยืนเลนมากๆ แต่ป่าใน LOL จะไม่ได้มี lv. หรือเงินที่นำขนาดนั้น และไม่มีไอเท็มสำหรับฟาร์มป่าอีกด้วย เพียงแค่เอา spell ที่ช่วยในการฟาร์มป่ามาก็สบายแล้ว

ซัพพอร์ต -ตำแหน่งนี้ของ LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV คือเราจะแทบไม่เห็นการเดินเกมจากซัพพอร์ตเลย เพราะจะเน้นยืนเลนช่วยแครี่เก็บเงินมากกว่า รวมถึงไอเท็มซัพพอร์ตของ LoL จะค่อนข้างหลากหลายกว่าด้วยเช่นกัน

เลน dragon – หน้าที่ของฮีโร่แครี่หากมาเลนนี้ จะต้องพยายามฟาร์มให้ได้มากที่สุด ซึ่งฮีโร่แครี่จะมีประสิทธิภาพมากๆ หากได้เก็บเงินรวมถึงทรัพยากรที่มากเพียงพอ แครี่ใน LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV ตรงที่

จะต้องพยายามลาสครีปให้แม่น แม้ว่าใน RoV จะลาสครีปไม่แม่นก็ยังสามารถเก็บรวบรวมเงินและทรัพยากรได้ แต่เมื่อเล่น LoL แล้วหากลาสครีปไม่แม่นนี่คือปัญหาใหญ่เลยทีเดียว เพราะเงินและ level จะตามอีกฝ่ายอย่างเห็นได้ชัด

#LOL Wild Rift แตกต่างจาก ROV #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ