แนะนำเกมมือถือยอดนิยม eFootball PES 2021

แนะนำเกมมือถือยอดนิยม eFootball PES 2021

แนะนำเกมมือถือยอดนิยม eFootball PES 2021 คงต้องกล่าวกันตามตรงว่าสถานการณ์ในแต่ละวันนั้นทำให้ผู้คนไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไร จนในท้ายที่สุด “การอยู่บ้าน” กลายเป็นตัวเลือกที่หลีกเลี่ยงโรคภัย แต่ก็ต้องใช้ชีวิตไม่ต่างจากช่วงปกติทั้งการเรียนออนไลน์ การทำงานจากบ้าน ซึ่งก่อให้เกิดความเครียดเพิ่มขึ้นเพราะไม่ได้ออกไหน ดังนั้นผู้เขียนจึงมาแนะนำเกมมือถือให้ผู้อ่านได้ผ่อนคลายจากความเครียดในเรื่องต่างๆ ที่พบเจอมาตลอดวัน อย่างน้อยก็ช่วยให้ทุกคนได้มีความสุขขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย

ทำความรู้จักเกมกัน

เกม eFootball PES 2021 เป็นเกมยอดนิยมมาอย่างยาวนานทั้งในกลุ่มผู้เล่นคอนโซลและพีซี จนเดินทางมาให้ผู้เล่นเกมมือถือได้ลิ้มลองกัน ซึ่งเกมเปิดให้บริการโดย KONAMI เป็นแนวกีฬา โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นเจ้าของสโมสรและทำหน้าที่ต่างๆ เพื่อให้สโมสรแข็งแกร่งขึ้น สามารถเล่นได้เล่นทั้ง Android และ Apple OS

จุดเด่นของเกม

ผู้เขียนขอบอกเล่าลักษณะเด่นของเกมเป็น 3 ประการ ได้แก่ (1) สายฟรีก็มันส์ได้ – ผู้เล่นหลายท่านว่าเกมลักษณะนี้คงต้องจ่ายเงินซื้อตัวละครเท่านั้นรึเปล่าถึงจะสนุก…ไม่ขนาดนั้นเสียทีเดียว เพราะเกมจะเปิดให้ผู้เล่นสามารถค้นหานักเตะมากมายในระดับต่างๆ ด้วยระบบ scout ที่ต้องอาศัยความขยันการเล่นในแต่ละโหมดและเมื่อเล่นจบแต่ละแมทช์จะได้รับแต้มสเกาท์

ถัดมาระบบ trade คือการนำการ์ดนักเตะที่ซ้ำกันเพื่อเทรดนักเตะในระดับเดียวกันหนึ่งใบ สุดท้ายระบบเปิด pack คือการสุ่มนักเตะในหัวข้อ box draw ซึ่งจะรีเฟรชชุดนักเตะใหม่ทุกสัปดาห์ (2) ระบบการจัดการทีม – ผู้เล่นสามารถปรับปรุงแผนการเล่นได้ง่ายๆ ผ่านการเปลี่ยนโค้ชที่พวกเขาจะมีแผนการเล่นที่แตกต่างกันไป

หากผู้เล่นใช้โค้ชคนนั้นเป็นประจำจะทำให้ค่าสถานะ team spirit ซึ่งเป็นค่าความคุ้นเคยระหว่างนักเตะกับโค้ชที่มีผลต่อประสิทธิภาพการเล่นของนักเตะ (3) อัพเดตอีเว้นท์ประจำสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง – ในส่วนนี้จะเป็นการเล่นกับบอทเพื่อทำภารกิจ แต่ผู้เล่นสามารถเลือกโหมด eFootball เพื่อเล่นกับผู้เล่นด้วยกันได้

สรุป

ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างสนุกเลยสำหรับแฟนคลับของแฟรนไชส์นี้ แต่ก็มีข้อจำกัดเล็กน้อย เช่น สามารถเล่นได้เฉพาะโหมด my club ที่เน้นการสะสมนักเตะมาอยู่ในทีมเรื่อยๆ หรือไม่มีชุดทีมสสำเร็จรูปของสโมสรชื่อดัง นอกเหนือจากผู้เล่นจะจัดทีมเหล่านั้นขึ้นมาเองด้วยการสะสมนักเตะ ซึ่งจะแตกต่างจากคอนโซลและพีซี อย่างไรก็ดีถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่ควรโหลดและชวนเพื่อนมาเล่นกันดู

ขอบคุณภาพจาก https://www.youtube.com/watch?v=aLQqSYTeuFQ

#eFootball PES 2021 #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ