Match Town Makeover เกมแนวสร้างบ้านกับแนว Puzzl

Match Town Makeover เกมแนวสร้างบ้านกับแนว Puzzl

การผสมผสานระหว่างเกมแนวสร้างบ้านกับแนว Puzzle นั้นมีอยู่มากมาย แต่ก็มีไม่กี่เกมที่ทำออกมาแล้วจะน่าสนใจ บางเกมอาจจะทำได้ดีแค่เพียงส่วนเดียว แต่ Match Town Makeover เป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีทั้งสองด้าน แถมยังมีภาพที่สวยแล้วก็เล่นง่ายอีกด้วย

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Match Town Makeover จะเดินเรื่องด้วยตัวละครสาวแว่นที่ชื่อว่า Marry ผู้ซึ่งมีหน้าที่มาช่วยพัฒนาเมือง West Haven Bay ให้กลับมาสวยงามน่าอยู่อีกครั้ง โดยเธอมาพร้อมกับ Quentin ผู้เป็นพ่อ แล้วก็ชาวเมืองอีกหลายคนที่เราจะได้รู้จักกับพวกเขาผ่านบทสนทนา

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Match Town Makeover จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ก็คือ

ส่วนของ Puzzle ที่เราจะต้องทำการเรียงสีต่าง ๆ ให้ตรงตามเงื่อนไขของตัวเกม โดย Icon ในตารางเหล่านั้นจะแทนด้วยสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ อย่างเช่น หมวก, รองเท้า, ร่ม, ถ้วยกาแฟ ฯลฯ ซึ่งตัวเกมจะมีเงื่อนไขมาให้ว่าเราต้องทำอะไร เช่น ทำลายหมวกสีเขียวจำนวน 20 ชิ้น เมื่อเสร็จก็จะได้รับดาว 1 ดวง พร้อมกับเงินที่จะนำไปสานต่อภารกิจการ Renovate

ส่วนของการ Renovate การที่เราจะทำภารกิจในส่วนนี้ได้ก็จะต้องแลกกับดาว 1 ดวง ที่ได้มาจากการแก้ Puzzle แต่บางภารกิจก็จะต้องใช้ดาว 2 ดวง ซึ่งเราอาจจะเล่นในส่วนของ Puzzle แบบรัว ๆ ก่อนก็ได้แล้วค่อยไปทำภารกิจรวดเดียว โดยภารกิจส่วนใหญ่ก็จะมีทั้ง Renovate ร้านที่มีอยู่แล้ว และก็การเพิ่มของใหม่ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เราสามารถเลือกสไตล์ได้ตามแบบที่มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน

ซึ่งตัวช่วยของการแก้ Puzzle ในเกม Match Town Makeover ก็มี Booster เป็นตัวช่วยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ไฟทั้งแนวตั้ง และแนวนอน, สัญญาณไฟจราจรที่จะระเบิดสีตามที่เราสลับไป, ค้อนที่ทุบตรงไหนก็ได้, รถไถที่ช่วยเคลียร์ให้แบบทั้งแถว

เรียกได้ว่าเป็นการช่วยที่ดีมาก ๆ เพราะว่าเราจะได้ผ่านได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังมีเงื่อนไขในการเรื่องของการเคลื่อนย้ายอีก เพราะถ้าเราไม่สามารถเคลียร์ได้ เราจะต้องเสียหัวใจ 1 ดวง เพื่อเล่นใหม่

และความยากในส่วน Puzzle ของ Match Town Makeover ก็จะเริ่มยากขึ้นไปเรื่อย ๆ จากที่ตอนแรกแค่เคลียร์ให้ครบจำนวน ก็จะมีอุปสรรคต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมา อย่างเช่น กล่องไม้, พื้นหญ้า ซึ่งมีแบบสองชั้นอีกต่างหาก หรือว่าจะเป็นฉากกั้นที่ทำให้เราไม่สามารถสลับช่องได้ โดยทั้งหมดนี้เราก็ต้องวางแผนหน่อย

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #MatchTownMakeover