Forge of Empires เกมแนวสร้างเมืองพร้อมการออกรบ

Forge of Empires เกมแนวสร้างเมืองพร้อมการออกรบ

เกมแนวสร้างเมืองพร้อมการออกรบ ก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่เราสามารถเห็นได้ทั่วไปแล้วแต่ว่าจะเจอแบบไหนแค่นั้น ซึ่งเกมที่เราจะเล่นกันในวันนี้ก็เป็นแนวที่ว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลางั้นถ้าใครที่พร้อมแล้วก็ไปทำความรู้จักกับเกม Forge of Empires กันเลยดีกว่าว่ามันเป็นยังไง แต่บอกก่อนนะว่าการเข้าเล่นเกมนี้จะต้อง Login ด้วย E-mail ถ้าใครไม่มีจะไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากว่ามันจะไม่มีการ Login แบบ Guest อย่างที่เราเห็นมาในหลาย ๆ เกม ซึ่งก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเพราะจะได้จัดเก็บข้อมูลล่าสุดในการเล่นก็ได้

ระบบ Gameplay

ด้วยความที่ตัวเกม Forge of Empires มีขั้นตอนเยอะหน่อย เราก็เลยจะต้องใส่ชื่อผู้เล่นเป็นอย่างแรก ถ้าหากใส่ชื่อซ้ำกับผู้เล่นอื่นตัวเกมจะมีตัวเลือกของชื่อใหม่มาให้ โดยอาจจะเป็นเลขต่อท้าย หรือไม่ก็เป็นเลขข้างหน้า อันนี้แล้วแต่เราเลยว่าจะตั้งเองใหม่ หรือจะใช้ตามที่ตัวเกมแนะนำมาก็ได้ พอเลือกชื่อที่ชอบเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการใส่รหัสผ่านที่จะเข้าเล่น จากนั้นก็ใส่ E-mail เพื่อ Login เข้าไปเล่น แต่ถ้าใครที่เคยใช้ E-mail เดิม Login แล้วจะไม่สามารถเข้าได้ ต้องหาอันใหม่มาใส่เข้าไปแทน เมื่อเข้าไปแล้วตัวเกมจะมีการแนะนำไปทีละขั้นตอน แม้เป็นภาษาอังกฤษก็ไม่เป็นปัญหา เพราะมีลูกศรชี้บอกทางตลอด

เมื่อเข้าใจวิธีการทั้งหมดแล้ว เราก็สามารถทำตามภารกิจที่ Forge of Empires มอบหมายมาได้เลย แต่ถ้าไม่รู้ว่าสิ่งที่ต้องการสร้างอยู่ตรงเมนูไหน ก็ให้กดไปที่เครื่องหมายคำถามเพื่อดูตำแหน่งของการสร้าง เพราะมันจะแสดง Icon หลักของสิ่งก่อสร้างนั้น ๆ ไว้ เราก็แค่ไปตามทางแล้วก็เลือกตามที่ตัวเกมบอกเป็นอันจบภารกิจ แล้วเราก็จะได้รับรางวัลเป็นของตอบแทน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการสร้างอาณาจักร เพื่อให้มีคนเข้ามาอยู่อาศัย แล้วก็เสริมด้วยของตกแต่งต่าง ๆ ให้อาณาจักรนี้ดูน่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม โดยเมื่อมีคนสักจำนวนหนึ่งก็สามารถยกทัพออกไปต่างเมืองเพื่อทำการชิงดินแดน แต่ต้องไม่ลืมทำการฝึกฝนทหารด้วย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Forge of Empires ออกแบบมาได้สวยงาม ดูสมจริง ให้ความรู้สึกอินไปกับตัวเกม ส่วนการเล่นก็เข้าใจง่าย เนื่องจากมีขั้นตอนการสอนที่ละเอียดจนทำให้เข้าใจได้เร็ว ซึ่งทำให้ผู้เล่นมือใหม่ได้รับประโยชน์ในส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพราะจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นไม่เป็น หรือว่าเล่นไม่สนุก

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Forge of Empires