Stick War Adventure เกมอยู่ที่การโหลดฉาก ไม่ว่าจะเป็นการทำอะไรก็แล้วแต่

Stick War Adventure เกมอยู่ที่การโหลดฉาก ไม่ว่าจะเป็นการทำอะไรก็แล้วแต่

ความเร็วในการโหลดฉากเป็นส่วนประกอบสำคัญของเกมเหมือนกัน ไม่ว่าเกมนั้นจะเป็นเกมแนวไหนก็ตาม เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบการรออะไรนาน ๆ ซึ่งหลังจากที่ได้ลองเล่น Stick War Adventure ดูแล้วก็พบว่าปัญหาใหญ่ของเกมอยู่ที่การโหลดฉาก ไม่ว่าจะเป็นการทำอะไรก็แล้วแต่มันจะค้างบ่อย สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าการค้างบ่อย ๆ ไม่น่าจะเป็นเรื่องดีก็เลิกเล่นไป แต่บางคนก็มีความอดทนมากกว่าที่คิด เพราะความอยากเอาชนะมันมีมากกว่าที่จะสนใจในเรื่องของการช้า หรือไม่ช้า

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Stick War Adventure เป็นเกมแนวตะลุยด่านที่มีการต่อสู้กับศัตรู ในมุมมองแบบด้านข้าง โดยมีการเล่นที่ค่อนข้างจะเข้าใจได้ง่าย ส่วนการควบคุมตัวละครจะใช้ลูกศรในการเคลื่อนที่ ซึ่งเราสามารถทำการอัพเกรดเพื่อให้ตัวละครมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้ โดยอาจจะแลกได้ทั้งแบบทอง และแบบเพชร แถมยังสามารถเพิ่มการใช้สกิลได้ด้วย ตัวเกมจะกำหนดให้เราใช้ปุ่มสกิล S, D, X, C, Z และ V ซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ตัวเกมยังให้เราได้เลือกระดับความยากได้ 3 ระดับ Easy, Normal และ Hard แล้วก็ยังแบ่งออกเป็น Chapter ไปอีก ใครชอบความยากในระดับไหนก็เลือกได้อย่างที่ต้องการ จะว่าไปก็เหมือนเป็นการวัดฝีมือเหมือนกัน

แต่ในระหว่างการเล่น Stick War Adventure ก็จะมีโฆษณาเข้ามาคั่นบ้าง ซึ่งมันอาจจะขัดจังหวะในการเล่นไปหน่อย แต่ถ้ารับได้ก็แค่อึดใจเดียวเท่านั้นแหละ ซึ่งการเก็บ Item ในเกมมีอยู่ 6 ระดับเริ่มจาก Common, Uncommon, Rare, Mythical, Imortal และ Legendary ส่วนการออกแบบหน้าจอเราจะเห็นว่ามันมีเกจชีวิตอยู่ที่ด้านบน, จำนวนการสังหารศัตรู, เวลานับถอยหลัง โดยรวมแล้วถือว่าวางตำแหน่งได้ดี ดูไม่รกจนมองไม่ออก และข้อเสียที่เห็นได้ชัดก็คือ ตัวเกมไม่มีการแสดง Cursor ชี้ที่เมนู มันเลยทำให้มองได้ยากมากว่าตอนนี้ Cursor อยู่ตรงไหน เราต้องกะเอาเองถึงจะกดเมนูได้ แล้วก็มีอาการค้างบ่อยด้วย

สรุป

หากมองแบบเผิน ๆ แล้ว Stick War Adventure ก็เป็นอีกเกมที่ดูน่าลองเล่นอยู่ เพราะมีการจัดวางเมนูแยกออกเป็นสัดส่วนได้ดี แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่าค้างบ่อยในเวลาที่เปลี่ยนฉาก มันก็เลยอาจจะทำให้อารมณ์เสียในเวลาที่เล่นได้ แต่ถ้าใครความอดทนสูงจะลองเล่นก็ไม่เสียหาย อารมณ์ร้อนเมื่อไหร่ก็แค่เลิกเล่น หรือลบออกไปก็แค่นั้นเองไม่ต้องคิดมาก

#Stick War Adventure #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี