Stronghold Kingdoms เกมการสร้างเมืองทั่วไป

Stronghold Kingdoms เกมการสร้างเมืองทั่วไป

หากเราชอบการเล่นเกมอะไรขึ้นมาสักอย่าง เราย่อมต้องการให้เกม ๆ นั้นเก็บข้อมูลการเล่นครั้งล่าสุดไว้ให้อย่างแน่นอน เพราะหากวันหลังที่เรากลับไปเล่นอีกครั้ง ก็จะได้ไม่เสียเวลาในการเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรก ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็แทบทำให้เราไม่อยากเล่นต่อ ดังนั้น หลาย ๆ เกมก็เลยมีตัวเลือกก่อนเข้าเกมมาให้ว่า 

เราอยากจะ Login แบบผูกบัญชีเพื่อที่ว่าในการเล่นครั้งต่อไปจะได้ไม่เสียเวลา หรือว่าแค่อยากลองเล่นดูเฉย ๆ ว่ามันจะสนุกอย่างที่คิดหรือไม่ จะ Login แบบผู้เยี่ยมชมก็ไม่ผิด แต่ถ้าเล่นแล้วสนุกก็อย่าลืมมาผูกบัญชีล่ะ จะได้ไม่ต้องมาเริ่มใหม่แต่แรก ซึ่งเกม Stronghold Kingdoms ก็มีทางเลือกแบบนั้นให้

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Stronghold Kingdoms ถูกออกแบบให้เป็นเกมการสร้างเมืองทั่วไป ต่างกันเพียงแค่ว่าเราสามารถเลือกสถานที่ที่จะสร้างเมืองได้ก่อนเป็นอย่างแรก โดยตัวเกมก็ให้อิสระว่าเราจะเลือกเอง หรือว่าจะให้ระบบสุ่มสถานที่ให้ พอเลือกเสร็จก็ยังวางไม่ได้นะ เพราะเราจะต้องดูว่าตรงไหนที่พอจะวางเมืองได้ โดยตัวเกมจะมอบแผนที่ภาพรวมมาให้ แล้วก็ทำสีแสดงสัญลักษณ์ว่าตรงไหนว่าง ตรงไหนเต็มแล้วให้ดูก่อน เมื่อเลือกแล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนของการสร้างบ้าน, สร้างเครื่องตัดไม้โดยการยกเอาไว้ตรงส่วนของต้นไม้ เพื่อที่จะได้ผลิตไม้ได้เร็วขึ้น สร้างโรงโม่หินโดยการนำไปวางใกล้กับเหมืองแร่

ถ้ามีคำถามว่าทำไมเราจึงต้องสร้างสิ่งเหล่านี้ก่อน นั่นก็เป็นเพราะว่ามันคือ ส่วนประกอบหลักในการสร้างสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ นั่นเอง แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเกม Stronghold Kingdoms มีรายละเอียดเยอะขนาดนี้แล้วจะเล่นยาก เพราะว่าตัวเกมจะมีการสอนเล่นทุกขั้นตอน ไม่ต้องกลัวจะงงหรือเล่นไม่ได้ ซึ่งมันก็สอนเยอะแทบจะทุกเมนู เมื่อเราเข้าใจแล้วตัวเกมก็จะปล่อยให้เราโชว์ฝีมือเอง แต่มันก็ไม่ได้ต่างกับการสอนเล่นหรอก เพียงแค่อาจจะมีเงื่อนไขอะไรเพิ่มเข้ามาทีละนิดแค่นั้นเอง พอสร้างสิ่งที่ควรจะมีเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเราจะต้องก็ทำการออกรบกับเมืองอื่น ๆ ซึ่งภายในเกมมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำ แล้วก็มีภารกิจต่าง ๆ ตามแต่ที่ตัวเกมจะมอบหมายให้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Stronghold Kingdoms ออกแบบมาค่อนข้างสมจริง ทำให้เรารู้สึกเข้าถึงตัวเกมได้มากขึ้น วิธีการเล่นก็มีการอธิบายได้อย่างละเอียด ชัดเจน ไม่ซับซ้อน เราก็เลยเล่นสนุก และเล่นเป็นได้เร็วกว่าเดิม แถมเลือกภาษาได้ด้วย

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Stronghold Kingdoms