Dreamlike Room หนึ่งในความฝันของเด็ก ๆ ที่นอกเหนือจากการเลือกอาชีพ

Dreamlike Room หนึ่งในความฝันของเด็ก ๆ ที่นอกเหนือจากการเลือกอาชีพ

หนึ่งในความฝันของเด็ก ๆ ที่นอกเหนือจากการเลือกอาชีพที่ชอบแล้ว บางคนก็มีความฝันเล็ก ๆ อย่างเช่น การแยกห้องนอนเป็นส่วนตัว ซึ่งถ้าถามความพร้อมในเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่า แต่ละครอบครัวใช้เวลาไม่เท่ากัน อย่างบางครอบครัวอาจจะให้เด็กแยกไปตั้งแต่เล็ก บางครอบครัวอาจจะรอให้โตขึ้นมาพอรู้ความจึงให้แยก บางครอบครัวอาจจะให้แยกเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น และก็มีบางครอบครัวที่ไม่อยากให้แยกเลยก็มี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเลือกทางไหนก็แล้วแต่ มันไม่มีคำว่าถูก หรือผิด เพราะสุดท้ายแล้วมันก็เป็นความสมัครใจของตัวเด็ก บวกกับความพร้อมในครอบครัว ซึ่ง Dreamlike Room สามารถสานฝันได้นะ

ระบบ Gameplay

แต่ถ้าใครที่อยากมีห้องเป็นของตัวเองแต่ปัจจัยไม่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็นภาพโดยรวมของบ้าน หรือว่าความพร้อมที่จะอยู่คนเดียว งั้นก็ลองมาเล่นเกม Dreamlike Room แต่งห้องไปพลาง ๆ ก่อน ถึงจะเห็นว่ามันเหมือนจะเป็นเกมเด็ก ๆ แบบนี้ แต่ถ้าได้ลงมือแล้วก็ใช้เวลานานเหมือนกันนะ โดยตัวเกมจะมีการแนะนำวิธีการเล่น ด้วยการใช้มือชี้พร้อมทั้งคำอธิบายสั้น ๆ ที่บอกถึงการใช้เมนูต่าง ๆ เมื่อเราเข้าใจแล้วก็ลงมือจัดแต่งห้องได้ตามใจ ซึ่งเราสามารถเลือกแต่งส่วนไหนก่อนก็ได้ แต่ถ้าจะทำแบบไม่งงก็ให้ไล่ไปตามเมนูนั้น ๆ

โดยขั้นแรกอาจจะเริ่มจากผนังก่อนเลยก็ได้ จากนั้นก็เลือกพื้น ตามด้วยหน้าต่าง อยากจะได้สีหวาน ๆ หรือสีสบายตาก็จัดไป หลังจากเลือกองค์ประกอบหลัก ๆ เสร็จ ทีนี้ตัวเกม Dreamlike Room จะให้เราเลือกของตกแต่งอย่างโต๊ะ, ตู้เสื้อผ้า, เตียงนอนที่แอบมีลูกเล่นเพิ่มนิดหน่อย ด้วยการเพิ่มปลายเตียง, ผ้าคลุม, หมอน แล้วก็มีของเล่นแบบต่าง ๆ อย่างตุ๊กตามาประดับห้อง แต่ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องเลือกมาใช้ทั้งหมดก็ได้ เอาแต่ที่คิดว่าถูกใจแล้วก็พอ ซึ่งของทุกอย่างสามารถย่อ – ขยายได้ตามความเหมาะสม

และถ้าหากตรงไหนที่ยังไม่ถูกใจสามารถกลับไปเปลี่ยนแบบได้ตลอด ที่สำคัญมันเลือกได้ฟรีทุกแบบที่เห็น หากทุกอย่างลงตัวหมดแล้วก็สามารถบันทึกภาพห้องสวย ๆ ไว้ดูได้ เผื่อวันใดที่สามารถจัดแต่งห้องเองได้แล้ว จะเอาไปเป็นแบบอย่างก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดี ซึ่งก็ถือว่า Dreamlike Room เป็นเกมอย่างง่ายที่เราสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง แต่จะทำให้มันเหมือนกับต้นแบบที่สร้างไว้ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีก ก็ขึ้นอยู่กับความคิดในตอนนั้นแล้วก็งบที่มีด้วย

#Dreamlike Room #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี