ROV-ฮีโร่ป่าที่โกงที่สุด Zanis

ROV-Zanis damage ครบ CC มี มีหรือจะไม่โหด #แนะนำเกมมือถือ

            หลายๆ คนคงช็อคว่าทำไม Zanis ถึงเป็นฮีโร่ป่าที่ขี้โกงที่สุดไปได้ ตัวป่าที่น่ากลัวพ.ศ.นี้ของเกม ROV มันต้องเป็น Keera,Kriknak หรือว่า sinestrea ไม่ใช่หรอ? แต่รู้หรือเปล่าว่า Zanis หากเล่นดีๆ แล้วล่ะก็ สามารถเป็นป่าที่โกงที่สุดได้เลยล่ะ ส่วนเหตุผลจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ROV-Zanis damage ครบ CC มี มีหรือจะไม่โหด

            สำหรับฮีโร่ป่าที่มี CC นั้นพูดได้เลยว่า Zanis เป็นตัวเดียวที่มี CC สามารถล็อคเป้าหมายให้โดนฝ่ายตรงข้ามได้แบบ 100% ซึ่งฮีโร่ป่าอย่าง Kriknak หรือ Zephys จะต้องใช้สกิล Ultimate ในการกะจังหวะใช้สกิล ส่วน Zanis นั้นไม่ต้อง เพียงแค่กดสกิล Ultimate ก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

แถมสกิล Ultimate ของ Zanis เป็นการสร้างความเสียหายจริง OMG! ซึ่งแตกต่างจาก Kriknak ที่ damage ของสกิล Ultimate จะถูกหักลบด้วยพลังป้องกันของฝ่ายตรงข้าม ทำให้ยิ่ง damage ของ Zanis ยิ่งเยอะ ความแรงของสกิล Ultimate ยิ่งเยอะมากตาม ทำให้ตอนท้ายเกมเพียงแค่กดอัลติ ก็ส่งแครี่กับเมจบางๆ

กลับบ่อได้แล้ว ส่วนเรื่อง damage ก็ไม่ต้องพูดถึง เพียงแค่ Zanis  ได้ kill หรือ assist ก็จะได้รับ damage เพิ่มขึ้นครั้งละ 12 หน่วย สูงสุด 20 ครั้ง ดังนั้น bonus damage ที่ Zanis จะได้รับจะได้สูงสุดถึง 240 หน่วย ซึ่ง damage 240 เป็นอะไรที่ โค-ตะ-ระ เยอะมากในเกม ROV เพราะเทียบเท่ากับสุดยอดไอเท็มอย่าง Fenrir’s tooth

และเซ็ทไอเท็มของ Zanis ในทุกตาจะบังคับให้ออกเจ้าไอเท็มชิ้นนี้ ดังนั้น damage สิริรวมของ Zanis แล้วในหนึ่งตาย่อมอยู่ที่ราวๆ 1000 damage ถือได้ว่าเยอะมากๆ สำหรับฮีโร่ในตำแหน่งป่า

Zanis แม้จะโหดเว่อร์แต่ก็มีข้อเสียนะ

            Zanis ตามที่กล่าวไปข้างต้น แม้ว่าจะขึ้นชื่อเรื่องการสร้าง CC และ damage ที่รุนแรงอย่างมหาศาลแล้ว แต่ Zanis มีข้อเสียที่สำคัญคือสกิล passive ที่มีเงื่อนไขให้เราได้ฆ่าหรือ Assist เท่านั้น ซึ่งหากทีมเรา draft ตัวมาได้ไม่ดี

ย่อมจะทำให้ทีมไฟต์ช่วงต้นเกมทำได้ไม่ดีนัก bonus damage ที่ Zanis ควรจะได้เพิ่ม ก็จะไม่ได้ เมื่อไม่ได้ damage เพิ่มขึ้นมาช่วงต้นเกม ความน่ากลัวของ Zanis เรียกได้ว่าหายไปแล้วเกือบ 70 % เลยทีเดียว เพราะจุดเด่นที่น่ากลัวของ Zanis คือสกิล Ultimate ที่รุนแรงนั่นเอง

ดังนั้นการจะเล่น Zanis ให้โหดนั้นจะต้องรู้จักเข้าทีมไฟต์บ่อยๆ เพื่อเก็บ bonus damage จากสกิล passive นั่นเอง นอกจากนี้ข้อเสียอีกประการของ Zanis คือเป็นตัวล้วงที่ใม่ค่อยดีนัก ซึ่งแตกต่างจากฮีโร่ตำแหน่งป่าตัวอื่นที่มีสกิลพุ่งเข้าไปล้วงแนวหลัง ในสไตล์แบบนินจานักฆ่า เช่น Quillane,Wukong หรือ ด้วง เป็นต้น

แต่สไตล์การล้วงแครี่ของ Zanis มันเป็นอะไรที่ WTF มากๆ คือ เพียงแค่กดสกิลวิ่งเร็ว แล้วเข้าไปทุบเลยแบบหน้าด้านๆ = = ซึ่งหากวิ่งเข้ามาทุบในตำแหน่งที่ไม่ดีแล้ว ก็จะโดน CC จะฮีโร่ตัวอื่นสวนได้แบบง่ายๆ เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก rov.in.th

#ROV #Zanis #รีวิวเกมมือถือ #แนะนำเกมมือถือ