ROV-Roxie ฮีโร่โลกลืมที่แก้ทางออฟเลนได้ทุกตัว

ROV-Roxie ฮีโร่โลกลืมที่แก้ทางออฟเลนได้ทุกตัว #แนะนำเกมมือถือ

Roxie นักผจญเพลิงที่โลกลืม ผู้เล่นออฟเลนน้อยคนนักจะหยิบฮีโร่ตัวนี้มากเล่น เนื่องจากมันไม่ได้ดุเดือดเหมือนกับออฟเลนตัวอื่นๆ เช่น Yena,Florentino หรือ Omen ที่มีสกิล CC ครบเครื่อง damage จัดจ้าน และสามารถเก็บ objective ให้กับทีมได้ เช่นการแย่งบัฟป่าฝั่งศัตรู หรือดันป้อมได้เร็วเป็นต้น วันนี้เราจะมาดูกันว่า Roxie สามารถแก้ทางฮีโร่ offlane ตัวใดได้บ้างในเกม ROV

เครดิต: https://rov.in.th/hero/roxie

Roxie ชื่อนี้โหดพี่แก้ทุกตัวนะน้อง

สำหรับ Roxie บอกได้เลยว่าเมื่อเลือกมาแล้วสามารถแก้ทางฮีโร่ offlane ได้แทบทุกตัวเนื่องจากมีสกิลอันเป็นเอกลักษณ์ของฮีโร่ตัวนี้คือสกิลปล่อยไฟที่เท้า (wildfire) สามารถสร้าง damage เวทแก่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้

ซึ่ง damage เวทตอนต้นเกมเป็นสิ่งอันตรายสุดๆ สำหรับฮีโร่สายไฟต์เนื่องจาก ฮีโร่ไฟต์เตอร์ใน ROV ขึ้นชื่อเรื่องการมีพลังชีวิตที่สูง และเกราะที่เยอะทำให้สามารถยืน trade กับฮีโร่ offlane ฝ่ายตรงข้ามได้นานพอสมควร แต่! Roxie นั้นแตกต่างกันออกไป ไม่มีฮีโร่ออฟเลนตัวไหนที่สามารถยืนเทรดกับ Roxie ได้ง่ายๆ

เครดิต: https://rov.in.th/hero/roxie

เช่น Florentino ที่ขนาดเป็นตัว Meta ของ offlane มี damage รุนแรง พลิ้วไหวหาตัวจับยาก แต่เมื่อเจอ Roxie แล้ว Florentino เรียกได้ว่าหมดสิทธิ์รำ เพียงแค่ Florentino เข้าไปในระยะสกิลปล่อยไฟของ Roxie ก็ปางตายซะแล้ว หรือ Omen ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึดสุดๆ จากสกิล2 ที่ป้องกันความเสียหายได้ถึง 70 % แถมตีเร็วรัวๆ แต่เมื่อเจอ Roxie ก็งอยไปอีกตัว เพราะไม่สามารถทน damage เวทที่รุนแรงของ Roxie ได้นั่นเอง

เครดิต: https://rov.in.th/hero/roxie

เจอ Roxie ทำไงดี

ในกรณีที่เรา pick Omen มาก่อน และฝ่ายตรงข้ามเลือก Roxie มาแก้ทาง หากเราเล่นไม่ดี ไม่รู้วิธีแก้เรียกได้ว่าโอกาสแพ้เกมตานี้มีสูงถึง 70% เนื่องจาก Roxie จะกดเลน Omen ช่วงต้นเกม จะทำให้ไอเท็มของ Omen ไม่สามารถเร่งจนมีไอเท็ม 3 ชิ้น

ได้ตอนนาทีที่ 10 ดังนั้นวิธีการแก้ Roxie ในช่วงต้นเกมคืออย่าไปพยายามบวกกับ Roxie รอให้ครีปไหลเข้ามาหน้าป้อม เราก็ค่อยเก็บครีปจังหวะนั้น อย่าพยายามอยู่ในระยะสกิลไฟของ Roxie เพื่อจะได้เร่งไอเท็ม และไม่ต้องกลับบ้านไปเติมเลือดบ่อยๆ นั่นเอง

และเมื่อใช้วิธีนี้ได้สักระยะแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือต้องออกไอเท็มที่ป้องกัน damage เวทมาสัก 2 ชิ้น โดยชิ้นแรกให้ออกเป็นรองเท้าป้องกัน CC ก่อน ชิ้นที่ 2 ให้ออกเป็น Belt of Clarity (ราคา 1000) เพื่อให้เราสามารถยืนเลนสู้กับ Roxie ได้ในช่วงหลังจาก level 4 ขึ้นไป และเมื่อออก Belt of Clarity ได้แล้วให้รีบขึ้นของป้องกันเวทให้เร็วที่สุด ซึ่งแนะนำให้ออกเป็น Gaia’s standard เนื่องจากราคาถูก เมื่อออกแล้วเราจะได้เร่งไปซื้อของเพิ่ม damage ต่อไปได้นั่นเอง

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #rov #roxie