ฮีโร่ออฟเลน ROV ใครได้เปรียบใครกันบ้างนะ

ฮีโร่ออฟเลน ROV ใครได้เปรียบใครกันบ้างนะ #แนะนำเกมมือถือ

เลน dark slayer หรือเลนมังกรใหญ่ในเกม ROV ผู้ที่มีประสบการณ์ ในการเล่นเกมแนว MOBA จะเรียกเลนนี้ว่า “offlane” ซึ่งในปี 2020 นี้ฮีโร่ออฟเลนที่ได้รับความนิยม ยังคงเป็นฮีโร่ ROV

ชุดนี้ ได้แก่ florentino Omen Riktor Yena และ veres เรามาดูกันว่าทั้ง 5 ตัวนี้ใครนี้ได้เปรียบเสียเปรียบ ตัวไหนเป็นฮีโร่แก้ทางกันบ้างนะ เรามาดูกันเลย

เครดิต: https://rov.in.th/hero/florentino

ฮีโร่ ROV ออฟเลน ไฟต์กันเดือด สู้ไม่ได้ก็หนีไปฟาร์ม! 

การ pick ฮีโร่ ROV ในเลนออฟ พบว่ามีการแก้ทางกันบ่อยที่สุด เพราะเป็นเลนที่มีความสำคัญอย่างมากในการ contest มังกรใหญ่ที่จะปรากฏในนาทีที่ 10 รวมถึงการรักษาป้อมแรกด้วย ดังนั้นฮีโร่ที่มักจะไม่หยิบกันหากเจอฮีโร่เหล่านี้

Florentino – สำหรับ Florentino เรียกได้ว่าเป็นออฟเลนของ ROV ที่ OP สุดๆ มีสกิล burst ในการการทำ damage สูงมาก แม้ว่าผู้เล่นจะไม่เคยฝึกการใช้สกิลของฮีโร่ตัวนี้เลย ก็สามารถสร้าง damage ที่รุนแรงได้อยู่ดี

ปัจจุบันแม้ว่า ROV จะได้เนิฟ Florentino  โดยการปรับ damage ให้สร้างความเสียหายได้น้อยลง

รวมถึงระยะเวลาในการใช้สกิลที่สั้นกว่าเดิม แต่ก็ยังถือว่าอันตรายอยู่ดี และความอันตรายจะทวีความรุนแรงขึ้น หากคุณ pick Omen มาสู้กับ Florentino เพราะในบรรดาฮีโร่ออฟเลน ROV สุดป๊อป 5 ตัว ตามที่กล่าวไปข้างต้น Omen เป็นฮีโร่ที่มีความพลิ้วน้อยที่สุด Florentino สามารถใช้สกิล สร้างความเสียหายจริง

โดนได้ครบทุกดอก ประกอบกับสกิล ultimate ของ Omen เป็นการสร้างเวทีในการประลอง 1VS1 ซึ่ง Florentino นั้นชอบมาก เพราะมีพื้นที่ให้รำอยู่ในวง ดังนั้นแทนที่ Omen จะได้เปรียบ กลับเสียเปรียบเสียเอง

เครดิต: https://rov.in.th/hero/omen

Omen – Omen เป็นฮีโร่ออฟเลนที่ไถป้อมเร็วที่สุดในเกม ROV ช่วงต้นเกม Omen จะยังไม่ค่อยเก่งนัก เพราะOmen

เป็นฮีโร่ที่พึ่งพาไอเท็มมากกว่า 3 ขึ้นไป หากคุณ pick Yena มา ยังพอสามารถสู้กับ Omen ในช่วงต้นเกมได้อยู่ (สามารถกดเลนได้เลย) แต่ Omen มันสามารถโยกหนีไปฟาร์มได้

เมื่อ Omen มีไอเท็มสัก 3 ชิ้น Yena จะเริ่มเสียเปรียบ Omen แม้ว่าผู้เล่น Yena จะเถียงว่าอันติ Yena สามารถแก้ทาง อันติ Omen ได้

แต่ในเกม ROV ความไวเป็นเรื่องของปีศาจ Omen สามารถใช้ Flicker ควบคู่กับสกิล Ultimate

เพื่อการจับที่รวดเร็ว เพียงเท่านี้ Yena ก็ไม่สามารถสวน Omen ได้ทัน อีกทั้งสกิลของ Omen สามารถสร้างการป้องกันได้ 70% เรียกได้ว่าอึดสุดๆ ตัว Yena มีดาเมจไม่พอในการจัดการ Omen ในช่วง 8-10 นาที ขึ้นไปแน่นอน

เครดิต: https://www.youtube.com/watch?v=h1kPW852fPY

Riktor กับ Veres ฮีโร่ ROV ทั้ง 2 ตัวนี้ไม่ได้เปรียบ หรือเสียเปรียบใครเลยในบรรดา ฮีโร่ออฟเลน ROV ทั้ง 5 ตัวที่ยกตัวอย่างมา

กล่าวคือไม่มี timing ตายตัว ที่บ่งบอกว่าฮีโร่ตัวนี้สามารถกดอีกตัวได้ อย่างเช่น Florentino Omen หรือ Yena

แต่การได้เปรียบเสียเปรียบของ Riktor กับ Veres ขึ้นอยู่กับสกิลเพลย์ในการเล่นเสียส่วนใหญ่ กล่าวคือหาก riktor ไม่รู้จักการใช้จุดยุทธ์ศาสตร์ที่ดี ก็ไม่สามารถสร้างความเสียหายที่รุนแรงได้ หรือ veres หากใช้ สกิลไม่โดน ก็ต่อคอมโบไม่ได้เป็นต้น ดังนั้นการที่จะเล่น 2 ตัวนี้ให้โหดจนสามารถสู้กับตัวที่เหลือได้ทุกตัว ต้องอาศัยประสบการณ์ในการเล่น ROV มากพอสมควรเลยล่ะ

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #ROV