5 แชมเปี้ยนที่เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ใน League of Legends Wild Rift

5 แชมเปี้ยนที่เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่ใน League of Legends Wild Rift #แนะนำเกมมือถือ

หลังจากที่ League of Legends Wild Rift ได้เปิด Close Beta รอบสอง ทำให้มีผู้เล่นจำนวนมากได้ลองเข้าไปเล่นกันอย่างล้นหลาม และเชื่อแน่ว่าอาจจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่ยังไม่รู้จะเล่นตัวอะไรดี วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 แชมเปี้ยนสำหรับมือใหม่ ที่ทั้งเล่นง่ายและโหดในตัวเดียวกัน

5.Garen (Top Lane)

Garen คือแชมเปี้ยนสายแทงค์ที่รถถังยังเรียกพี่ โดยแชมเปี้ยนตัวนี้เป็นแชมเปี้ยนที่เล่นได้ง่ายมากๆ และไม่ต้องใช้เทคนิคการเล่นอะไรมากมาย เพียงแค่ผู้เล่นพยายามยืนอยู่ด้านหน้าระหว่างทีมไฟต์แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว โดยตัวนี้มีทั้งสกิลทำดาเมจ สกิลใบ้ แถมยังมีสุดยอดอัลติเมทที่จะทำดาเมจเป็น True Damage บอกได้เลยว่าถ้าฝั่งตรงข้ามเลือดน้อยกว่าครึ่งหลอด มีโอกาสตายสูงมาก แถม Garen ยังเก่งเวลาดวล 1vs1 อีกด้วย

4.Ashe (ADC)

Ashe คือแชมเปี้ยนตำแหน่ง ADC หรือเรียกให้เข้าใจก็คือตัวแครี่ของเกมนั้นเอง โดยช่วงแรกอาจจะต้องเล่นเซฟๆนิดนึง เพราะตัวนี้ไม่ค่อยมีสกิลหลบหนีเท่าไหร่นัก จึงต้องพึ่งพาซัพพอร์ทในช่วงแรกๆ โดยสกิลของ Ashe นั้น เป็นสกิลที่ไม่ซับซ้อนเลย ทำให้มันเหมาะมากๆสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ โดยมีทั้งสกิล สโลว, ยิงเร็ว, เปิดแผนที่ และอัลติเมทที่จะเป็นการยิงลูกธนูที่สามารถไปได้ทั่วแมพ ทำให้มันเป็น ADC อีกหนึ่งตัวที่ค่อนข้างครบเครื่องเลยทีเดียว

3.Lux (Mid Lane)

สุดยอดสาวน้อยเวทย์มนต์แสนน่ารักที่มาพร้อมกับสกิลสุดโหด โดย Lux นั้นถือเป็นเมทสายเวทย์ และมันเหมาะมากๆที่จะหยิบตัวนี้ไปเล่นเลนกลาง โดยตัวนี้มีทั้งสกิลเบิร์ทดาเมจ, สกิลหยุดที่นานมากๆ และอัลติเมทที่รุนแรงจนศัตรูต้องร้องขอชีวิต ใครที่สนใจจะไปเลนกลางแต่ไม่รู้จะเลือกตัวอะไรดี บอกได้เลยว่า Lux นี่แหละที่จะทำให้คุณผงาดในเลนกลาง

2.Master Yi (Jungle)

สุดยอดนักดาบสายฟ้าแลบ Master Yi คือแชมเปี้ยนป่าที่มีลักษณะการเล่นในการเน้นแก๊งค์ โดยตัวนี้เป็นตัวที่มีค่า Mobility สูงมาก ทำให้มันเป็นตัวที่เล่นได้หลายสไตล์ แต่หลักๆจะเป็นการเสริมพลังให้กับทีมไฟต์ของทีมเรา ถึงแม้ตัวนี้จะไม่ได้มีสกิลเอาไว้หนีเหมือนแชมเปี้ยนตัวอื่น แต่ด้วยสกิล 1 ชองมันที่เป็นการกระโดดพุ่งเข้าไปสับศัตรู จะทำให้ศัตรูตายแบบไม่รู้ตัวแน่นอน แถมยังมีสกิลที่ช่วยให้วิ่งเร็ว ทำให้มันเหมาะมากๆที่จะไปแก๊งค์เลนต่างๆ

1.Blizcrank (Support)

เชื่อแน่ว่ามีผู้เล่นจำนวนมากที่เมื่อได้ยินตำแหน่งซัพพอร์ทอาจจะเบือนหน้าหนี แต่บอกเลยว่าถ้าหากคุณได้เล่น Blizcrank แล้ว จะทำให้คุณหลงรักในตำแหน่งซัพพอร์ทแน่นอน เพราะเจ้าหุ่นยนต์มือตะขอตัวนี้เป็นตัวที่เล่นได้สนุกมากๆ ด้วยสกิลที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสกิลมือตะขอ ที่จะเป็นการปล่อยหมัดไปโดนศัตรูและจะทำการดึงศัตรูเข้ามา ทำให้เราสามารถดึงศัตรูเข้ามาให้เพื่อนรุมยำได้ แถมตัวมันยังค่อนข้างถึกอีกด้วย ทำให้เราไม่ต้องกลัวว่าจะโดนอีกฝั่งเก็บได้ง่ายๆเหมือนซัพพอร์ทตัวอื่น สำหรับสายซัพบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาดกับตัวนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก duniagames