Blood of Steel สงครามแห่งตำนาน สมรภูมิระดับทวีป

Blood of Steel สงครามแห่งตำนาน สมรภูมิระดับทวีป #แนะนำเกมมือถือ

Blood of Steel คือ เกมแนวกลยุทธ์ลักษณะ Multiplayer Online Battle Arena หรือ MOBA แบบเดียวกับเกมชื่อดังอย่าง ROV , DOTA , LOL แต่เปลี่ยนจากการควบคุมตัวละครแฟนตาซีแบบที่เราคุ้นเคย เป็นการควบคุมจอมทัพในตำนานประวัติศาสตร์ของมนุษย์ เช่น จูล่ง ลิโป้  มู่หลาน กวนอู แห่งประเทศจีน, ฮัตโตริ ฮันโซ แห่งประเทศญี่ปุ่น, กษัตริแทโจ แห่งประเทศเกาหลี ซึ่งล้วนเป็นจอมทัพแห่งประวัติศาสตร์ของทวีปตะวันออก รวมไปถึงจอมทัพแห่งประวัติศาสตร์ของซีกโลกตะวันตกอย่าง โจน ออฟ อาร์ค แห่งประเทศฝรั่งเศส, สปาร์ตาคัส และซีซาร์ สมัยกรุงโรม, ลีโอไนดัส หรือผู้นำแห่งชาวสปาร์ตา เป็นต้น

โดยที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในจอมทัพทั้งหลาย ประดับอาวุธหลักและอาวุธรองประจำตัว และจะได้รับกองทหารประจำทัพเพื่อบัญชาการทัพด้วยจำนวนหนึ่ง โดยจอมทัพแต่ละคนจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป บางคนก็ช่วยปลุกพลังโจมตีให้แก่เพื่อนร่วมทีม บางตัวก็สามารถเรียกทหารมาช่วยต่อสู้เพิ่มได้ บางคนก็เปลี่ยนสถานการณ์ต่อสู้ให้เป็นแบบตั้งรับได้ แต่ก่อนจะลงลึกไปถึงรายละเอียด เราอยากจะพาผู้เล่นทุกคนไปรู้จักกับประเภทของจอมทัพกันก่อนว่าหลัก ๆ มีกี่สาย มีกี่ประเภท เพื่อเป็นแนวทางในการเล่นของผู้เล่นทุกคน

ประเภทของจอมทัพ

  • สายทหารราบ คือ จอมทัพที่มีลักษณะการโจมตีระยะประชิด โดยมีอาวุธแตกต่างกันไปตามบุคลิกของแต่ละคน โดยอ้างอิงตามประวัติศาสตร์ที่มีการจดบันทึกไว้ ไม่ว่าจะเป็น ดาบ หอก ทวน มีด ขวาน ค้อน กระบอง และกระบี่
  • สายทหารธนู ลักษณะตรงตัวตามชื่อเลยจ้า เป็นจอมทัพที่มีธนูและหน้าไม้เป็นอาวุธหลัก ซึ่งมีจุดเด่นคือการโจมตีระยะไกล
  • สายทหารม้า คือ จอมทัพที่ออกศึกพร้อมกับม้าคู่ใจ สามารถเคลื่อนที่ไปยังจุดหมายได้เร็วกว่าสายอื่น ๆ และเอาตัวรอดได้ดีที่สุด เนื่องจากความคล่องตัวจากม้าจะเข้าก็เร็ว จะออกก็ไว

สรุปแล้ว บทความนี้เป็นเพียงแนวทางที่ให้ผู้เล่นได้รู้จักกับ Blood of Steel ในเบื้องต้น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเป็นจอมทัพตามความชอบ หรือตามอาวุธที่ถนัดได้เลย

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #Blood of Steel