Summoners War เกมมือถือคุณภาพที่อยู่มาอย่างยาวนาน

Summoners War เกมมือถือคุณภาพที่อยู่มาอย่างยาวนาน #แนะนำเกมมือถือ

หนึ่งในเกมบนโทรศัพท์มือถือที่เปิดมาอย่างยาวนานและยังได้รับความนิยมอยู่เกมนั้นคือ Summoners War อะไรที่ทำให้เกมนี้ยังอยู่ได้ถึงปัจจุบัน เราลองมาดูกันในบทความนี้กันเลย

Summoners War เป็นต้นแบบของหลายๆเกม

Summoners War เป็นเกมแนวบริหารจัดการทรัพยากร ปั้นตัวละครและสร้างทีมให้แข็งแกร่ง บอกไว้ก่อนว่าเกมแนวนี้มีให้เลือกเล่นมากมายบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็น Android  และ iOS  ด้วยรูปแบบที่เป็นจุดเด่น คือ ความสะดวกสบายในการเล่น สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ อีกทั้งยังปล่อยเครื่องทิ้งไว้ให้มันเล่นเองโดยอัตโนมัติได้ด้วย ทำให้ไม่ต้องเฝ้าอยู่หน้าจอตลอดเวลา

จึงสามารถทำอย่างอื่นไปพร้อมๆกันได้ แต่ Summoners War นั้นมีความแตกต่าง โดยเกมนี้ไม่ได้อำนวยความสะดวกให้เรามากขนาดนั้น เราจำเป็นต้องค่อยๆมากดโน่นกดนี่อยู่ตลอดเวลา ยังดีที่พักหลังนี้เกมเพิ่มระบบ Auto แล้ว ให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้น สำหรับความยากในการเล่นเกมนี้ เรียกได้ว่ามีความท้าทายและลำบากกว่าเกมอื่นๆมาก เพราะการที่เราจะพัฒนาตัวละครให้เก่งได้ เราต้องทำการศึกษาหาข้อมูลเสียก่อนว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นมีจุดเด่นตรงไหน

ต้อองทำอย่างไรให้ดึงจุดเด่นของมันออกมาได้ แค่ขั้นแรกของการศึกษาตัวละครก็ถือว่ายากแล้วสำหรับผู้เล่นใหม่ เพราะตอนอ่านความสามารถก็ดูเหมือนว่าตัวละครเก่ง แต่พอไปสอบถามผู้เล่นเก่าๆจะบอกว่า ที่จริงแล้วไม่ได้เก่งเลยด้วยเหตุผลต่างๆ อีกทั้งตัวละครในเกม Summoners War ยังมีเยอะมาก หนึ่งตัวละครจะมีถึง 5 แบบ แบบละธาตุ ได้แก่ ลม ไฟ น้ำ มืด และแสง แม้จะเป็นตัวละครเดียวกันแต่ต่างธาตุก็ต่างความสามารถ

มีทั้งตัวที่เก่งและอ่อนปะป่นกันไป ทำให้ผู้เล่นใหม่ไม่รู้เลยว่าตัวไหนควรปั้นกันแน่ ส่วนวิธีการทำให้ตัวละครเราเก่งนั้น หลักๆคือการใส่ Rune ที่หนึ่งตัวละครสามารถใส่ได้ 6 ช่อง โดยแต่ละ Rune จะเพิ่มค่าความสามารถที่แตกต่างกัน ยิ่ง Rune เป็น 5 ดาวก็จะมีความหายากมาก แต่ถึงจะหายากแค่ไหนก็ใช่ว่าจะเป็น Rune ที่ดีที่สุด แม้ว่าเราจะมี Rune ระดับ 5 ดาว แต่ถ้ามันเพิ่มความสามารถได้น้อยก็ไร้ค่าเช่นกัน

ผู้เล่นต้องทำการลงดันเดิมซ้ำไปเรื่อยๆ หรือที่เรียกว่าการฟาร์ม ซ้ำร้ายกว่านั้นแม้ว่าเราจะได้ Rune ที่ดูเก่ง เหมาะกับตัวละครที่เราต้องการมาแล้วก็ใช่ว่าเราจะสามารถใช้ได้ทันที ต้องทำการตีบวกให้ได้สูงสุด 15 ขั้น ซึ่งทุกสามขั้นจะเป็นการสุ่มเพิ่มความสามารถรองๆ  

Summoners War เกมมือถือคุณภาพที่อยู่มาอย่างยาวนาน3

เหตุผลหลักที่ Summoners War ยังคงได้ความนิยม คือ การเล่นที่ไม่ยากหรือง่ายเกินไป เป็นเกมที่เราต้องใช้ทั้งความพยายามและโชค เมื่อทำสำเร็จเกมนี้ก็จะทำให้เรามีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการเปิดได้ตัวละครที่ต้องการ ได้ Rune ที่ตามหามานาน สร้างทีมที่สามารถชนะผู้เล่นอื่นได้ และทั้งหมดทั้งมวลที่ผู้เขียนได้รีวิวมานี้ คือ เสน่ห์ของเกม Summoners War