แนะนำเกมมือถือ Among Us อย่าไว้ใจ…แม้คนใกล้ชิด

แนะนำเกมมือถือ Among Us อย่าไว้ใจ...แม้คนใกล้ชิด #แนะนำเกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Among Us อย่าไว้ใจ…แม้คนใกล้ชิด เกมมือถือแนวสวมบทบาทกลางอวกาศ ให้บริการโดยบริษัท Innersloth LLC เป็นอีกหนึ่งเกมที่นิยมสูงมาก มีอิทธิพลจากเหล่า streamer

ชื่อดังที่ต่างพากันมาลองเล่นเกมสุดอินดี้นี้ที่ความสนุกและความฝึกสมองให้เราได้เสมอ คุณสามารถหยิบมือถือขึ้นมาเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา การเล่นเกมนี้ไว้ฆ่าเวลาเพลินๆ ระหว่างรออาหารที่สั่งไว้ หรือเล่นร่วมกันกับเพื่อนสร้างความสนุกภายในกลุ่มก๊วน

ทำให้คุณสนุกกับมันจนคุณดูนาฬิกาอีกก็เพิ่งรู้ว่าคุณเสียเวลาไปหลายชั่วโมงกับมันแล้ว ดังนั้นผู้เขียนจึงจะมาแนะนำเกมมือถือ Among Us อีกหนึ่งประสบการณ์การเล่นเกมที่คุณไม่ควรพลาด 

เนื้อเรื่อง 

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักเดินทางในยานอวกาศแห่งหนึ่งที่อาศัยอยู่กับเพื่อนร่วมทาง(Crewmates) และ บุคคลที่แอบอ้าง(Imposters) ต้องแย่งชิงไหวพริบ เพื่อความอยู่รอดในนรกปิดตาย ท่ามกลางดินแดนสูญญากาศที่ไร้ขอบเขต 

ระบบการเล่น 

ในการเล่นแต่ละครั้งจะมีจำนวนผู้เล่นตั้งแต่ 4-10 คน ก่อนเริ่มเกม จะมีการสุ่มว่าใครจะเป็น Crewmates หรือ Imposters ที่มีบทบาทหน้าที่แตกต่างกัน โดยเริ่มจาก Crewmates มีหน้าที่ในการทำภารกิจต่างๆ

ที่ถูกจัดขึ้นตามอุปกรณ์เครื่องมือภายในยานอวกาศ ยกตัวอย่างเช่น การตรวจสแกนร่างกาย การซ่อมระบบไฟฟ้า หรือ การสอดส่องสมาชิกภายในยานผ่านกล้องวงจรปิด การจะเล่นให้ชนะได้ ต้องทำภารกิจ ที่กำหนดไว้ในแต่ละครั้งให้ครบภายในเวลาที่กำหนด ในส่วนของ Imposter(s)

ซึ่งจะมีจำนวน 1 หรือมากกว่าหนึ่ง ตามการตั้งค่าในแต่ละครั้ง มีหน้าที่ลอบทำร้าย Crewmates ด้วยวิธีการลอบแทงข้างหลัง ขยายปากให้กว้างและกินเพื่อน โดยไม่ให้ตกเป็นที่ต้องสงสัย

เพื่อคว้าชัยชนะผู้เล่นจะต้องกำจัด Crewmates ให้ได้มากที่สุด หรือ ขัดขวางการทำภารกิจของ Crewmates จนหมดเวลา ระหว่างการเล่นแต่ละครั้ง จะมีการประชุม เพื่อหาผู้ที่เป็น Imposter(s) ภายในกลุ่ม จากนั้นลงคะแนนว่าใครเป็น เมื่อเวลาการประชุมหมดจะมีการลงโทษคนที่ได้รับคะแนนสูงสุดด้วยการดีดออกจากยานไปสู่อวกาศ 

ความรู้สึกหลังจากการทดลองเล่น

เป็นเกมหนึ่งที่มีรูปแบบการเล่นไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพราะหากคุณเป็น Imposter(s) มีหน้าที่ทำลายภารกิจของยาน อย่าให้เหล่าลูกเรือทำภารกิจสำเร็จ ส่วน Crewmates ต้องปกป้องสุดชีวิตก่อนที่จะสายเกินไป

มาพร้อมกับกราฟฟิกที่มีความน่ารักและเรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกช่วงวัย อีกทั้งยังเป็นเกมที่ใช้ฝึกไหวพริบในการสังเกตการพูด และประเมินสถานการณ์โดยรอบ ระหว่างการเล่น ที่สามารถนำทักษะบางส่วนไปใช้ได้ในชีวิตจริง 

#AmongUs #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ