แนะนำเกมมือถือ Otherworld Legends วิ่งลุย ไม่ยืนงง กลางดงมอนสเตอร์

แนะนำเกมมือถือ Otherworld Legends วิ่งลุย ไม่ยืนงง กลางดงมอนสเตอร์ #เกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Otherworld Legendsวิ่งลุย ไม่ยืนงง กลางดงมอนสเตอร์ เกมมือถือเป็นความสนุกและความผ่อนคลายให้เราได้เสมอ คุณสามารถหยิบมือถือขึ้นมาเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ขอแนะนำ Otherworld Legendsเป็นเกมแนวสวมบทบาท(RPG: Role-play Game) เปิดให้บริการโดย ChillyRoom

สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ตัวเกมมีกราฟิกที่ถือว่าสวยเลย เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลองเล่นในที่พักอาศัยท่ามกลางยุคสมัยที่การออกไปข้างนอกกลายเป็นเรื่องใหญ่และมีความเสี่ยง อีกทั้งเพื่อให้เราได้ใช้เวลาผ่านช่วงเวลาที่น่าเบื่อในวันหยุดกับบางจังหวัดที่เราไม่สามารถออกไปไหนได้แม้แต่นิดเดียว ดังนั้นผู้เขียนจึงจะมาแนะนำเกมมือถือแนว Otherworld Legends กัน

เนื้อเรื่อง

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเหล่ายอดฝีมือมากมาย ได้แก่ นักสู้หญิง นักธนูหญิง จอมเวทย์หญิง นักประดิษฐ์หญิง นักดวลปืนหญิง ซามูไรหนุ่ม พาราดิน พ่อค้าหมัดดุ ที่จะต้องเข้าร่วมจัดการกับเหล่ามอนสเตอร์ตามพื้นที่ต่างๆ เช่น พื้นที่คาวบอย คฤหาสผีดิบ ป่าไผ่แห่งจอมยุทธ์ เป็นต้น เพื่อต่อสู้จนค้นพบว่าพวกเขานั้นถูกสร้างมาโดยเทพปีศาจ Azura 

ระบบการเล่น

ระบบเด่นของเกมคือ การที่เราสามารถเลือกตัวละครได้หลากหลาย เช่น ตัวละครระยะประชิด ระยะไกล หรือตัวละครสายซัพพอร์ตที่จะสามารถสร้างหุ่นยนต์มาช่วยโจมตีได้ตลอดเวลา โดยตัวละครจะมีสิ่งที่เรียกว่า mechanics ของตัวละครที่ผู้เล่นจะต้องศึกษา เพราะค่อนข้างมีความเฉพาะตัวมาก ยกตัวอย่างเช่น

ตัวละครซามูไรที่จะเป็นตัวที่โจมตีปกค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับตัวละครนักสู้หญิง หรือตัวตีไกล แต่สามารถ แก้ไขได้ด้วยการ “cancel animation” ของตัวละคัวด้วยการกดปุ่มกระโดดหลบ(dodge) ที่จะทดแทนการหลบปกติด้วยการถอยหลังและฟัน ซึ่งจะเป็นการรีดความเสียหายได้มากสุดๆ อีกทั้งตัวเกมมีรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจ

เช่น ห้องลับที่มีไว้ให้ผู้เล่นสามารถผสมไอเทมที่มีให้เป็นไอเทมใหม่ที่ไม่สามารถเก็บหรือซื้อได้ทั่วไป หรือการโจมตีพ่อค้าภายในDungeonที่ปกติเขาจะขายของให้คุณ แต่หากคุณโจมตีเขา และสามารถเอาชนะได้ไอเทมที่มีอยู่ในร้านค้าประจำด่านนั้นจะตกเป็นของคุณทั้งสามชิ้น

แต่ผู้เล่นจะไม่ได้ซื้อไอเทมอีกเลยตลอดการเล่นจนกว่าตัวละครจะตาย อย่างไรก็ดีความพิเศษคือ คุณจะได้ตัวละครที่เป็นพ่อค้ามาให้คุณได้ปลดล็อค นอกเหนือจากร้านค้าแล้วยังมีร้านอาวุธที่ผู้เล่นจะได้อัพเกรด เสริมพลังอาวุธ(enhance)ผสมกับพลังของไอเทมที่มี และซื้ออาวุธใหม่