Counter Side เกมมือถือแนว Tower Defense ที่เล่นสนุกเนื้อเรื่องน่าติดตาม

Counter Side เกมมือถือแนว Tower Defense ที่เล่นสนุกเนื้อเรื่องน่าติดตาม

Counter Side เป็นเกมแนว Tower Defense ผสม 2D Side Scroller โดยเกมได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ที่ประเทศเกาหลีและเพิ่งเปิดตัวเร็วๆนี้ในประเทศไทย พร้อมกับกระแสตอบรับดีมาก ด้วยรูปแบบเกมเล่นสนุก มีความสมดุลระหว่างสายฟรีและสายเติมเงิน ตัวละครน่ารักเนื้อเรื่องน่าติดตาม แต่ Counter Side ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีความซับซ้อนและอาจทำให้หลายผู้เล่นสับสนได้ จึงเป็นเกมที่ต้องทำความเข้าใจสักระยะหนึ่งถึงจะเล่นได้สนุกเต็มที่

ระบบหลากหลายของเกม Counter Side 

ระบบการต่อสู้ของเกม Counter Side เป็นการผสมระหว่าง Tower Defense ที่เป็นเกมแนวปกป้องฐานของตัวเองพร้อมกับทำลายฐานของฝ่ายตรงข้าม โดยการใช้ยูนิตแบบต่างๆ ผสมกับเกม 2D Side Scroller ที่เป็นการต่อสู้ด้านข้างที่ตัวละครจะเดินได้แค่ซ้ายกับขวา สำหรับยูนิตที่เราจะใช้ นั่นคือเหล่าตัวละครสวยหล่อ แม้แต่เครื่องจักรสุดเท่ก็มีให้เลือกเช่นกัน แต่ละตัวจะมีความสามารถเฉพาะให้เราได้เลือกใช้มากมาย

โดยตัวละครจะแบ่งได้ 3 กลุ่มหลักๆ คือ “เค้าท์เตอร์” ตัวละครที่มีความสามารถพิเศษกว่าคนทั่วไป “ทหารรับจ้าง” ที่แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้เก่งนัก แต่เน้นจำนวนและสุดท้าย “เครื่องจักร” เป็นอาวุธจักรกลที่มี AI อัจฉริยะ มีความแข็งแกร่งแต่ใช้ค่อนข้างยาก นอกจากนี้ แต่ละตัวละครยังแบ่งแยกย่อยตามลักษณะการโจมตีที่จะมีการแพ้ทางระหว่างกัน

คล้ายระบบแพ้ธาตุในเกมทั่วๆไป อย่างตัวตีประชิดสามารถสร้างความเสียหายระยะใกล้ได้ รับดาเมจได้พอสมควร แต่จะแพ้ทางตัวสไนเปอร์ ที่เป็นตัวละครสร้างความเสียหายได้ในระดับกลางๆและเป็นตำแหน่งที่อยู่ท้ายขบวน ซึ่งจะแพ้ตัวแท้งค์ เพราะเป็นตัวละครที่มีพลังป้องกันสูง ซึ่งตัวสไนเปอร์ไม่สามารถล้มได้ง่ายๆ

จำเป็นต้องใช้ตัวละครตีระยะไกลที่มักจะเป็นตัวละครใช้ปืนในการโจมตี ถือว่าเป็นตัวทำดาเมจหลักๆของเกมนี้เลยทีเดียว แต่มีจุดอ่อน คือ ไม่ได้อึดมากนัก หากโดนตัวตีประชิดโจมตีก็ตายได้ง่ายๆ อย่างไรก็ดี ระบบแพ้ทางนี้ ไม่ได้มีความชัดเจนมากนัก ขึ้นอยู่กับการจัดทีมของผู้เล่นมากกว่า

Counter Side ถือเป็นเกมมือถือเล่นได้สนุกๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดทีมหลากหลายแบบ โหมดการเล่นเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการ PVP กับผู้เล่นอื่นแบบเรียลไทม์ การเล่นในโหมด PVE ที่รูปแบบการเล่นไม่ค่อยซ้ำ ทั้งโหมดเนื้อเรื่องที่มีเรื่องราวน่าติดตามระหว่างการต่อสู้ของมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตลึกลับ “คอร์รัปชั่น” ที่ยิ่งไปไกลเท่าไหร่ปริศนายิ่งมากขึ้น หรือโหมดความท้าทายอื่นๆ ที่มีเงื่อนไขแสนยาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับศัตรูในเวลาอันน้อยนิด การจัดการกับศัตรูบินได้หรือการป้องกันฐานตัวเองในเวลาจำกัด

เครดิตภาพ 1 จาก www.gamemonday.com