Romantic HOLIC สุดยอดเกมจีบหนุ่มภาษาไทย ในแบบนิยายแชท

Romantic HOLIC สุดยอดเกมจีบหนุ่มภาษาไทย ในแบบนิยายแชท

ในช่วงที่นิยายแชทกำลังได้รับความนิยม วงการเกมก็มีการทำเกมจีบหนุ่มจีบสาวแบบนิยายแชทออกมามากมาย โดยหนึ่งในเกมนิยายแชทที่ผู้เขียนเล่นจบแล้วประทับใจที่สุด ต้องขอยกให้เกม ‘Romantic HOLIC!: dream walker’ หรือในชื่อไทย ‘โรแมนติก โฮลิค!: ท่องไปในความฝัน’ ผลงานจากค่ายเกมน้องใหม่ Buff Studio ที่เคยผลิตเกมมาหลากหลายแนว 

Romantic HOLIC เมื่อความฝันคาบเกี่ยวกับความเป็นจริง

Romantic HOLIC เปิดเรื่องมาด้วย ตัวเอกสาวผู้มีเอกลักษณ์อย่าง ‘เจมี่’ สาวสวยช่างฝัน เธอยึดมั่นในเส้นทางของตัวเอง อีกทั้งยังมีความไร้เดียงสา สดใส ตรงตามแบบฉบับของนางเอกในนิยายเป๊ะๆ และเธอยังมีจุดเด่น คือ ชอบติดโบว์ขนาดใหญ่สีแดงตัดกับชุดสีขาวที่ชอบใส่ เจมี่ทำอาชีพเป็นนักแปลอยู่ที่สำนักพิมพ์แห่งนึง

เธอมักบาดหมางกับหัวหน้างานที่อุดมการณ์ไม่ตรงกันอย่าง ‘รีเบคก้า’ จนวันหนึ่งทนไม่ไหวจึงขอลาออก แต่ใครจะคิดเล่าว่า วันเดียวกันนั้น เธอถูกไล่ออกจากบ้านที่เธออยู่กินกับแฟนหนุ่มแบบกระทันหัน ต้องเร่ร่อนไม่มีที่มาที่ไป เพราะตัดขาดกับพ่อแม่เนื่องจากตัดสินใจหนีตามผู้ชาย อีกทั้งในหมู่บ้านที่เธออยู่ยังไม่เจริญเท่าไหร่นัก

การหาที่พักต้องเดินทางไปไกล เรื่องราวดูสิ้นหวังจนกระทั่งเธอได้เจอกับ ‘เลียม’ เจ้าของร้านกาแฟดอกไม้มาดเข้ม ผู้สารภาพว่าแอบหลงรักเจมี่ตั้งแต่แรกเห็น เลียมเสนอให้เธอพักที่ร้านเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์และในระหว่างนั้น ก็ให้ช่วยงานที่ร้านด้วย ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปกติสุขจามแบบฉบับเกมจีบหนุ่มทั่วไป จนเจมี่ดันเปิดเข้าไปดูในโทรศัพท์ของ ‘เอเลียต’ แฟนเก่าหน้าตาดีที่เพิ่งทิ้งเธอไปสดๆร้อนๆแล้วพบว่า ในมีแอพลิเคชันประหลาด ‘ฝันสุวิมล’

ที่เมื่อเข้าไปจะเจอกระต่ายน้อยหมวกสีดำนำทางเธอไปสู่แห่งความฝัน ซึ่งมี ‘อัลเลน’ หนุ่มน้อยผมขาวบอบบางผู้หวาดกลัวสังคม เฝ้ารอเธออยู่ เท่านั้นยังไม่พอ หัวใจของเจมี่ต้องว้าวุ่นอีกครั้ง เมื่อแฟนเก่ากลับมาพร้อมคำขอโทษที่ทิ้งเธอไป สุดท้ายแล้วเจมี่จะเลือกใคร? แอพฝันสุวิมลคืออะไร? จะมีเรื่องชวนลุ้นมากแค่ไหน? ต้องไปลองเล่นกันใน Romantic HOLIC!: dream walker

ในส่วนของระบบการเล่น Romantic HOLIC!: dream walker เป็นเหมือนเกมจีบหนุ่มทั่วไป มีการให้คะแนนค่าความสัมพันธ์ตัวละครต่างๆ จากช้อยส์ที่ผู้เล่นตัดสินใจเลือกและจุดจบแบบต่างๆก็ขึ้นอยู่กับตัวเลือกนั้นด้วย ระบบต่างๆทำออกมาได้เข้าใจง่าย เหมือนเรากำลังกดอ่านนิยายแชทไปเรื่อยๆ การแปลภาษาก็ทำออกมาได้ดี ส่วนข้อเสีย คือ กว่าจะเล่นจบแต่ละรูทต้องดูโฆษณาไปเยอะพอควร เพราะการเลือกช้อยส์จำเป็นต้องใช้แต้ม ซึ่งได้จากการดูโฆษณาหรือเติมเงินเท่านั้น 

เครดิตภาพ 1 จาก www.apkpure.com

เครดิตภาพ 2 และ 3 จาก www.steprimo.com

 #เกมมือถือฟรี #เกมมือถือใหม่ #Romantic HOLIC