Senran Kagura: Estival Versus เกมต่อสู้แนวมุโซกับเหล่านินจาสาว

Senran Kagura- Estival Versus เกมต่อสู้แนวมุโซกับเหล่านินจาสาว

Senran Kagura: Estival Versus หนึ่งในแฟรนไชส์ Senran Kagura ที่แฟนๆรู้จักในฐานะเกมแนวมุโซ ซึ่งเราจะได้เล่นเป็นเหล่านินจาสาวๆสุดเซ็กซี่ที่ในภาคนี้มีให้เล่นถึง 34 คน โดยเราจะได้บุกตะลุยเหล่าศัตรูนับร้อยพร้อมใส่คอมโบและท่าโจมตีสวยๆมากมาย

ความน่าสนใจของ Senran Kagura: Estival Versus

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดเวลาพูดถึง Senran Kagura: Estival Versus คือ เหล่านินจาสาวๆที่มีมากหน้าหลายตา ซึ่งในภาคนี้มีให้เล่นถึง 34 ตัวละครเลยทีเดียวและแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีระบบชูโรงหลักๆ คือ เสื้อผ้าสามารถฉีกขาดเมื่อถูกโจมตีอย่างรุนแรงได้ 

อีกทั้งระบบการต่อสู้ของ Senran Kagura: Estival Versus คือ แบบมุโซที่เราจะได้ควบคุมนินจาสาวสวยไปจัดการกับศัตรูที่กรูกันเข้ามาถึง 100-200 ตัว สำหรับการต่อสู้เราจะได้ผสมการโจมตีหนักและการโจมตีเบาๆ เกิดเป็นคอมโบเท่ๆและรุนแรง ซึ่งหลายๆท่าจะเป็นการงัดศัตรูลอยขึ้นฟ้า เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวละครพุ่งเข้าไปโจมตีกลางอากาศได้ด้วย

นอกจากนี้ แต่ละตัวละครจะมีท่าไม้ตายเฉพาะตัวคนละสามท่า คือ การโจมตีแบบหนึ่งที่ทำความเสียหายกับศัตรูพร้อมๆกันอย่างรุนแรง อีกระบบหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของแฟรนไชส์ Senran Kagura คือ แต่ละตัวละครจะมีสามร่างได้แก่ “ร่างปกติ” “ร่าง Shinobi” และ “ร่าง Frantic Mode” อันจะมีลักษณ์การเล่นแตกต่างกัน

เริ่มจาก “ร่างปกติ” ตัวละครของเราจะถูกตัดความสามารถในการใช้ท่าไม้ตายออกไป รวมถึงท่าคอมโบแบบวนลูปด้วย แต่จุดเด่น คือ เรายังมีโอกาสแปลงเป็นร่าง Shinobi ที่สามารถเพิ่มเลือดจนเต็มหลอดได้ ใน “ร่าง Shinobi” เราจะสามารถใช้ท่าไม้ตายและกดท่าคอมโบแบบวนลูบกลางอากาศได้ด้วย สุดท้ายคือ “ร่าง Frantic Mode” ที่จะทำให้พลังป้องกันของเราลดลงแลกกับพลังการโจมตีสูงๆ ทั้งยังสามารถกดท่าคอมโบแบบวนลูบได้ ไม่ว่าจะบนพื้นดินหรือกลางอากาศ

Senran Kagura: Estival Versus คือ อีกหนึ่งเกมแนวมุโซที่เล่นได้สนุก เหมาะกับคนต้องการเล่นเกมแนวนี้แบบง่ายๆ และมีตัวละครสาวๆน่ารักหลากหลายสไตล์ แต่ด้วยความเข้าถึงง่ายของ Senran Kagura: Estival Versus ก็ทำให้มีระบบการเล่นซ้ำซาก รู้สึกเบื่อได้ง่าย เพราะถึงแม้จะมีตัวละครให้เลือกเล่นถึง 34 ตัว

และละตัวจะมีรูปแบบการโจมตีไม่แตกต่างกัน แต่สุดท้ายแล้ว วิธีจะคล้ายคลึงกัน คือ พยายามโจมตีให้ศัตรูลอยขึ้นฟ้า จากนั้นก็ตามไปโจมตีกลางอากาศเรื่อยๆอย่างไม่สิ้นสุด เพื่อเก็บเกจท่าพิเศษต่างๆ ไว้ใช้เคลียร์ศัตรูจำนวนมาก แม้แต่การสู้กับบอสแต่ละตัวก็เหมือนๆกัน คือ อาศัยการจับจังหวะและสวนการโจมตีกลับไป เล็งหาจุดใส่คอมโบ

เครดิตภาพ 1 จาก www.heypoorplayer.com

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.hardcoregamer.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.cheapbossattack.wordpress.com