มาลองเป็นเจ้าของร้านในเกม My Cafe Shop

มาลองเป็นเจ้าของร้านในเกม My Cafe Shop

การที่คนเราจะคิดจะทำกิจการอะไรขึ้นมาสักอย่าง ต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย ไม่ใช่ว่าแค่มีทุนอย่างเดียวแล้วจะสามารถเปิดร้านได้ เพราะปัจจัยจริง ๆ มันไม่ได้มีแค่เงินอย่างเดียว แต่มันรวมไปถึงการบริหาร, การจ้างคนงาน ไปจนถึงการให้บริการ ถ้าหากมีจำนวนคนที่เพียงพอ

แต่ไม่มีใจรักในการบริการก็อยู่ไม่รอด หรือถ้าทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ขาดคนช่วยก็เป็นเรื่องยากที่ร้านจะอยู่ต่อไปได้อย่างราบรื่น และถ้าอยากรู้ว่าการบริหารงานคนเดียวมันเป็นยังไง ก็มาลองเป็นเจ้าของร้านในเกม My Cafe Shop ดูว่าจะสามารถรองรับลูกค้าด้วยตัวคนเดียวได้ดีแค่ไหน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม My Cafe Shop จะเป็นแนวการบริหารจัดการร้านอาหาร Junk Food ทั่วไป ซึ่งเรามีหน้าที่ให้บริการลูกค้าตาม Order แต่ว่าเราจะไม่มีผู้ช่วยใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเราจะต้องเป็นคนจัดการแล้วก็เสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าเอง โดยตัวเกมมีการออกแบบ Level มาทั้งหมด 36 Level

ซึ่งมันจะเริ่มยากขึ้นไปเรื่อย ๆ ถ้าใครอยากพิชิตความยากก็สามารถลองได้เลย ส่วนวิธีเล่นก็ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน เพราะว่าตัวเกมจะมีระบบ Tutorial สั้น ๆ มาสอนก่อนว่าเราจะต้องทำยังไงบ้าง เช่น จะต้องใช้ปุ่มไหน หรือซื้อของเพิ่มยังไง หากเข้าใจแล้วก็ไปรับ Order กันเลย

มาต่อกันในส่วนของหน้าร้านกันบ้าง เราก็จะมาดูในส่วนของวัตถุดิบกันก่อนโดย My Cafe Shop จะมีการแบ่งถาดวางวัตถุดิบเป็นประเภทไป เมื่อลูกค้ามานั่งแล้วมีการสั่ง Order เข้ามา เราก็จะต้องหยิบวัตถุดิบของอาหารชนิดนั้น ๆ มาวางในช่องให้ครบ จากนั้นก็กดปุ่ม Create เพื่อส่งอาหารออกไปให้กับลูกค้า

ซึ่งในช่วงแรกของเกมก็จะเป็นอาหารที่ไม่ค่อยมีส่วนประกอบมาก อย่างพวกแฮมเบอร์เกอร์ที่จะใช้เพียงแค่ขนมปัง, เนื้อ, ซอส ส่วนเฟรนช์ฟรายก็จะเป็นมันฝรั่งกับเกลือ แต่ถ้าเลือกมาผิดก็ให้กดเครื่องหมายกากบาทที่หมายถึงการทิ้งลงขยะได้

แต่ถ้าวัตถุดิบหมดจนไม่สามารถทำ Order ได้ เราก็สามารถยกหูโทรศัพท์ที่วางอยู่ เพื่อเป็นการซื้อของที่หมดมาเพิ่มได้เลย ส่วนหนังสือที่วางอยู่ก็ถือเป็นประโยชน์เช่นกัน เพราะว่า My Cafe Shop วางไว้เพื่อบอกเราว่าอาหารแต่ละอย่างนั้นมีส่วนประกอบอะไรบ้าง พูดง่าย ๆ ว่าแค่เปิดหนังสือก็สามารถทำอาหารได้แล้ว และหลังจากที่ส่ง Order เสร็จ ลูกค้าจะวางเงินไว้ให้เราก็จะต้องรีบเก็บให้เร็ว เพราะไม่อย่างนั้นมันจะมีหัวขโมยโผล่มาฉกเงินไปจากข้างหลังได้

#My Cafe Shop #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี