Manor Matters สนุกกับ Puzzle หลากหลายรูปแบบในเกมเดียว

Manor Matters สนุกกับ Puzzle หลากหลายรูปแบบในเกมเดียว

ถ้าคุณชอบเล่นเกมแนว Puzzle ไขปริศนา สามารถแต่งบ้านได้ตามใจต้องการเหมือน Gardenscapes, Homescapes โมเดลตัวละครภาพ 3 D รับรองว่า หากคุณได้ลองเล่น Manor Matters สักครั้งต้องติดใจอย่างแน่นอน โดยเกมนี้มีจุดเด่นที่ไม่ได้มี Puzzle สลับเพชรแค่อย่างเดียว แต่ในแต่ละด่านจะมีเกม Puzzle ให้เล่นหลากหลาย มีความท้าทายตรงที่ผู้เล่นไม่รู้เลยว่า ด่านต่อไปจะเจอกับ Puzzle อะไร 

หลากหลายเกม Puzzle ใน Manor Matters

Manor Matters ว่าด้วยเรื่องราวของผู้เล่น ซึ่งเป็นทายาทของนักผจญภัยผู้โด่งดัง เขาได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนาในคฤหาสน์แห่งหนึ่ง เราและผู้ช่วยของนักผจญภัยคนนั้น จึงต้องเข้าไปไขปริศนาการหายตัวไปของนักผจญภัยผู้โด่งดังในคฤหาสน์ที่เข้าไปในครั้งแรกจะเป็นเหมือนบ้านผีสิง โดยเกมนี้เปิดมาจะมีคัทซีนให้ดูเป็นพักๆ ทำภาพออกมาได้ลื่นไหลสวยงาม 3-D สีสันสดใส ให้บรรยากาศภาพยนตร์แนวลึกลับ แตกต่างจากเกม Puzzle อื่นๆ โดยเกมนี้จะมีหลากหลายแบ่งเป็นหลักๆ 3  โหมด

ได้แก่ โหมดแรกเกมหาของ ซึ่งแบ่งเป็น 1.หาของในฉากตามคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ได้มาจนครบ 2.หาจากเงา 3.จับคู่ของในฉากตามที่กำหนดจนครบ ซึ่งฉากจะมีหลากหลายยิ่งผ่านด่านมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีฉากที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น เราต้องหาของให้ทันภายในเวลาที่กำหนดจึงจะได้กุญแจ มาดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป ส่วนโหมดต่อมา คือ Puzzle สลับเพชร ระบบการเล่นจะไม่แตกต่างจากเกมสลับเพชรในแนวเดียวกัน เช่น Gardenscapes, Homescapes เลย ส่วนโหมดสุดท้าย คือ เกมจับผิดภาพ ซึ่งค่อนข้างมีความท้าทายกว่าเกมจับผิดภาพตามปกติ

เพราะจะให้เราจับผิดภาพระหว่าง ภาพสีสันปกติกับภาพขาว-ดำ ซึ่งเพิ่มระดับความยากเข้าไปอีก ในด่านจับผิดภาพนี้ก็มีเวลากำหนดให้ผู้เล่นต้องเร่งเอาชนะให้ได้ ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เกมยังมี Puzzle เสริมที่ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะเล่นหรือไม่เล่นก็ได้ หากเล่นจนชนะจะได้รับรางวัลเป็นเหรียญในเกมไว้สำหรับซื้อไอเท็มช่วยผ่านด่านต่างๆ เช่น เข็มทิศบอกใบ้ตำแหน่งสิ่งของที่ต้องหาในฉาก นาฬิกาทรายช่วยเพิ่มเวลา กล้องถ่ายรูปที่จะช่วยให้เราเห็นภาพของสิ่งที่ต้องหา สำหรับใครที่คิดว่า เกมนี้จะง่ายบอกเลยว่า หลังด่านที่ 50 ขึ้นไปหากไม่มีตัวช่วยจะอยู่ยาก แม้ว่าเกมจะคืนพลังงานให้ผู้เล่นทุกครั้งที่ผ่านด่านสำเร็จและมีกิจกรรมพร้อมของขวัญ ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ผู้เล่นผ่านด่านง่ายขึ้น แต่การผ่านแต่ละด่านไปได้ ยังคงโหดหินอยู่ดี

ในส่วนของระบบแต่งบ้านและเนื้อเรื่องของ Manor Matters เราจะสามารถแต่งบ้านได้ตามที่ใจต้องการ โดยจะมีให้เลือก 3 ธีม และเราสามารถเปลี่ยนได้ฟรีตลอดเวลา แต่การจะปลดล็อคให้บ้านสวยขึ้นได้นั้น ต้องผ่านด่าน Puzzle มหาโหดให้ได้เสียก่อน สำหรับเนื้อเรื่องนั้นหากใครสันทัดภาษาอังกฤษจะอินมาก  แต่สำหรับคนที่ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับงูๆปลาๆศัพท์บางคำก็ยากเกินจะแปลได้ 

เครดิตภาพ 1 จาก www.apkmody.io

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.emulatorpc.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.apk.support

#Manor Matters #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี