รูปแบบการเล่นในเกม Stikman Survival ค่อนข้างเรียบง่ายตามลายเส้น

รูปแบบการเล่นในเกม Stikman Survival ค่อนข้างเรียบง่ายตามลายเส้น

เบื่อแล้วกับเกมการเล่นแบบสมจริง งั้นลองมาเล่นเกมลายเส้นแบบเรียบ ๆ กันดูหน่อย กับเกมที่เป็นเส้นจริง ๆ อย่าง Stikman Survival ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นเกมที่เป็นสไตล์นี้มาก่อนแล้ว แต่ว่าแบบนั้นมันยังดูมีหน้ามีตา มีองค์ประกอบอื่น ๆ มารวมร่างกัน แต่ถ้ามาเห็นเกมนี้มันเป็นเส้นสีดำอย่างเดียวเลยนะ ใครไม่ชอบเพราะคิดว่ามันธรรมดาเกินไปก็ปล่อยผ่านได้เลย แต่ถ้าใครที่ไม่ติดแล้วก็อยากลองเปิดใจให้กับเกมแบบนี้ดูบ้างก็มาด้วยกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Stikman Survival ค่อนข้างเรียบง่ายตามลายเส้น เพราะว่าเราจะสามารถบังคับเจ้าเส้นสีดำนี่ได้ด้วย Keyboard ส่วนฉากของเกมก็ไม่ได้กว้างมาก แค่เลื่อนฉีกไปด้านซ้าย หรือด้านขวาได้นิดหน่อยก็ติดฉากแล้ว โดยสไตล์การเล่นจะเป็นการต่อสู้กับศัตรูที่ลอยมาจากด้านบน ซึ่งเราก็จะต้องพาเจ้าเส้นไปตั้งหลักที่มุมใดมุมหนึ่งก่อน จากนั้นก็ค่อยปล่อยบูมเมอแรงออกไปสู้ โดยศัตรูแต่ละตัวที่เราเจอก็จะใช้จำนวนบูมเมอแรงที่ไม่เท่ากัน บางตัวครั้งเดียวก็จอด

ในขณะที่บางตัวต้องออกแรงมากกว่า 3 ครั้ง แต่ถ้ามันเข้ามาชนเราพร้อมกันจพนวน Health ที่อยู่ด้านบนก็จะถอยหลังลงไปครั้งละ 1 จนหมดในจำนวน 5 ก็จะถือว่าเป็นการจบเกม ดังนั้น เทคนิคการหลบหลีกของเราก็แค่ การวิ่งขยับไปมาแล้วก็ปล่อยบูมเมอแรงจัดการ หรือไม่ก็กระโดดขึ้นชั้นเพื่อหลอกล่อให้ศัตรูตามไปแล้วเราก็ซัดมันให้เต็มที่ไปเลย ซึ่งถ้าใครที่ชอบเกมยากกว่านี้ก็น่าจะไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ เพราะมันมีแค่การหลบหลีกให้นานที่สุดแค่นั้น ไม่ได้มีการต่อสู้แบบเลือดสาด หรือว่าจะต้องคิดอะไรที่ซับซ้อน

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาในเกม Stikman Survival เน้นสีเข้มที่เป็นสีดำเพียงอย่างเดียวเท่านั้น องค์ประกอบอื่น ๆ ก็จะใช้สีสันที่ลดโทนลงมา ซึ่งมันทำให้เห็นว่าเจ้าเส้นสีดำนี่เป็นตัวเอกของเกม และศัตรูก็จะใช้เป็นสีขาวกับสีเทาที่ไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ส่วนการเล่นนั้นก็ลื่นไหล ไม่สะดุด

สรุป

ใครที่อยากเล่นเกมแบบพอแก้เบื่อ Stikman Survival ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่พอใช้ได้ เพราะเราจะไม่ต้องคิดอะไรมากมายกับเกมนี้เลย แค่สู้ ๆ แล้วก็คอยหลับศัตรูไม่ให้มาชนเราได้แค่นั้นก็พอ อีกอย่างเมื่อจัดการลงเกมนี้แล้วจะเห็นว่ามันไม่เปลืองพื้นที่ด้วยรู้แล้วก็ลองเลย

#Stikman Survival #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี