Home Appliance Insurrection เกมสไตล์การ์ตูนน่ารัก

Home Appliance Insurrection เกมสไตล์การ์ตูนน่ารัก

โดยทั่วไปของเกมการหาทางออกนั้น มักจะเป็นมุมมองแบบ FPS เสมอ เพราะว่าตัวเกมต้องการให้เราได้สังเกต หรือหยิบจับสิ่งของบางอย่างที่เป็นประโยชน์ได้อย่างถนัด และชัดเจนขึ้น แต่ว่ามันก็มีบางเกมที่อยากให้เราได้มองเห็นภาพรวมทั้งหมด ซึ่ง Home Appliance Insurrection ก็เป็นเกมสไตล์การ์ตูนน่ารัก ๆ ที่ออกแบบมาเช่นนั้นเหมือนกัน แต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะไม่น่าสนใจนะ เพราะว่าเมื่อได้ลองเข้าไปเล่นแล้ว เราจะพบว่ามันต้องใช้การวางแผนเพื่อหาทางออกอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แล้วก็มีโฆษณาคั่นบ้างเล็กน้อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของ Home Appliance Insurrection ไม่มีอะไรซับซ้อนมากไปกว่าการหาทางออกไปยังห้องต่อไปให้ได้ ซึ่งตัวละครของเราจะเป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเดินไปตามตารางของห้อง เพื่อไปยังประตูที่อยู่ตรงที่ใดที่หนึ่ง แต่ต้องระวังไม่ให้กล้องวงจรจับได้ด้วย และนั่นเป็นความท้าทายขั้นแรกของเกม ส่วนการควบคุมจะเป็นการใช้ลูกศรบน Keyboard ในการเคลื่อนไหว ซึ่งอุปสรรคอย่างกล้องวงจรในช่วงแรกนั้น ไม่น่าห่วงเท่าไหร่นัก เพราะว่ามันเป็นกล้องแบบนิ่งอยู่กับที่ ก็เลยทำให้เราเดินได้อย่างสบายใจ แล้วก็อย่าลืมเดินไปเก็บสะสมดาที่มีอยู่ตามห้องให้ครบด้วยล่ะ

แต่เมื่อเข้าไปยังด่านอื่น ๆ แล้วเราจะเห็นว่าความยากในตอนแรก มีการเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรเจ้าเดิมที่มีการหมุนไปยังตำแหน่งอื่น ๆ ของห้อง, ศัตรูที่เพิ่มเข้ามาทีละหนึ่งแล้วก็เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ไปอีก หรือเราอาจจะเจอเข้ากับบางด่านของ Home Appliance Insurrection ที่ต้องใช้บัตรผ่านในการเปิดประตูเพื่อไปเก็บดาว แถมบางด่านก็มียังความซับซ้อนอื่น เช่น กล้องวงจรที่มีการส่องลงมาพร้อมกัน บางด่านศัตรูจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วมาก ๆ เราเลยต้องคอยหลบไปเรื่อย ๆ อย่าให้ถูกจับได้ แล้วก็ต้องกะจังหวะให้ดี

ข้อควรรระวังอีกอย่างในเกม Home Appliance Insurrection ก็คือพื้นที่สีแดงรูปดวงตา เพราะถ้าเกิดเราไปยืนอยู่บริเวณนั้นจะทำให้ถูกจับได้โดยง่าย ซึ่งการเล่นภายในเกมนี้ต้องบอกว่าไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความเร็วประมาณหนึ่งเลย เพราะศัตรูก็เร็วเหมือนกัน แล้วก็อย่างที่บอกไปว่าบางด่านต้องมีการใช้บัตรผ่าน ก็เลยเป็นเรื่องที่เพิ่มความท้าทายเข้าไปอีก เนื่องจากเราอาจจะต้องเดินฝ่าศัตรูไปเก็บบัตรก่อน จึงจะสามารถเดินกลับมาเปิดประตูได้ เอาเป็นว่าใครที่อยากบริหารสมองกับเกมสนุก ๆ แบบนี้ก็ไปจัดมาเลย

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Home Appliance Insurrection