เราลองมารับบทผู้ผลิตไอศกรีมในเกม Ice Cream Maker

เราลองมารับบทผู้ผลิตไอศกรีมในเกม Ice Cream Maker

พูดถึงประเทศไทยใคร ๆ ก็รู้ว่ามันเป็นเมืองร้อนที่ร้อนเอามาก ๆ ต่อให้บอกว่ามี 3 ฤดูก็แทบไม่อยากเชื่อ เพราะไม่ว่าจะถึงฤดูไหนมันก็จะมักจะเป็นหน้าร้อนทุกฤดู ดังนั้น การแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความร้อนนี้ก็มีด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำคลายร้อน, การเปิดแอร์เพื่อให้เกิดความเย็น แต่ถ้าจะให้เปิดทั้งวันค่าไฟน่าจะพุ่งสูงเป็นแน่ บางคนก็เลยเลือกที่จะไปรับความเย็นในห้างแทน ซึ่งนั่นก็เป็นไอเดียที่ไม่เลว แต่ให้ทำทุกวันก็คงไม่ไหวอีก

หรือไม่หลายคนก็เลือกทางสุดท้ายอย่างการกินไอศกรีมที่แสนอร่อยแล้วก็เย็นชื่นใจแทน แต่ถ้าหากไม่ใช่ผู้ผลิตใครเลยจะรู้ว่ากรรมวิธีในการผลิตนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมันมีหลายขั้นตอนมากแล้วก็หลากวัตถุดิบ งั้นเราลองมารับบทผู้ผลิตไอศกรีมในเกม Ice Cream Maker กันดูเลยดีกว่า

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Ice Cream Maker ไม่มีอะไรที่เข้าใจยาก เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการทำตามขั้นตอนที่ตัวเกมแนะนำให้ทั้งสิ้น ซึ่งการควบคุมในเกมจะมีการใช้แค่ Mouse ในการคลิกแล้วก็ลากเท่านั้น มันก็เลยไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเล่นไม่เป็น และด้วยความง่ายแบบนี้แหละจึงทำให้เด็ก ๆ สามารถเล่นได้อย่างสนุกโดยที่ไม่ต้องมีผู้ปกครองนั่งเฝ้าก็ได้ โดยในตอนแรกเราจะต้องเลือกผลไม้สำหรับใส่ในไอศกรีมก่อน ซึ่งผลไม้แบบฟรีจะมีกล้วย, สตอว์เบอรร์รี่, มะพร้าว, แตงโม ส่วนอื่น ๆ ต้องดูวีดีโอเพิ่ม

พอเลือกผลไม้ที่ชอบเสร็จแล้วเราจะมาต่อกันในส่วนของวัตถุดิบที่มีไข่ไก่, นม, น้ำตาล, แป้งสาลีกับอุปกรณ์ที่มีชาม, ไม้ตี และจาน ซึ่ง Ice Cream Maker ต้องการให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดนี้มารวมกัน เพื่อทำให้เกิดเป็นตัวไอศกรีมขึ้นมา จากนั้นก็นำสิ่งที่ได้ไปลงเครื่องปั่นแล้วเราก็จะได้ไอศกรีมที่สมบูรณ์ แต่มันก็ยังไม่ถึงจุดสิ้นสุด เพราะเราจะต้องเลือกรสที่ชอบ ใส่โคนที่ใช่ แล้วก็ราดด้วย Topping บนหน้าก่อนถึงจะเรียกว่าเต็มรูปแบบจริง ๆ และถ้าอยากได้โคน หรือไอศกรีมรสอื่น ๆ ก็ต้องดูวีดีโอเหมือนเดิม

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Ice Cream Maker เป็นภาพที่ดูง่าย ๆ สไตล์เด็ก ๆ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดี เพราะว่าทำให้ตัวเกมไม่กินพื้นที่มาก แล้วก็ไม่ต้องใช้เวลาเล่นนาน ๆ แต่ถ้าใครคิดว่ามันเป็นเกมง่ายเกินไปก็อาจจะไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่นัก

#Ice Cream Maker #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี