Crossing Void เกมรวมตัวละครดังจากอนิเมะต่างๆ

Crossing Void เกมรวมตัวละครดังจากอนิเมะต่างๆ

เกมจากอนิเมะหลายเกมนั้น มักจะทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะเกมที่เปิดให้เล่นบนสมาร์ทโฟนจะมีอายุค่อยข้างสั้น จนทำให้คนมองว่า เกมจากอนิเมะมักจะมาเพียงเพื่อเกาะกระแสเท่านั้น แต่ไม่ใช้สำหรับเกม “Crossing Void” เกมกาชาต่อสู้แบบ Turn Besd ซึ่งเปิดให้เล่นมายาวนานแล้ว โดยเกมจะชูจุดเด่นด้วยเหล่าตัวละครเอกจากอนิเมะชื่อดัง พร้อมกับเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นจากนักพากษ์ตัวละครนั้นๆด้วย

มาจัดทีมตัวละครในฝันกันใน Crossing Void

Crossing Void เป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครแบบ 3 V 3 ที่ในหนึ่งทีมสามารถใส่ตัวละครได้สูงสุด 3 ตัวหลักๆ คือ “Main” กับตัวสนับสนุนตัว Main อีก 2 ตัวอย่าง “Support” โดยตัว Support จะไม่ปรากฏขณะต่อสู้ แต่จะออกมาใช้สกิลต่างๆเมื่อเรียกใช้และถ้าตัวละคร Main กับ Support มีความเกี่ยวข้องกันจะสามารถใช้ “Cross Skills” เป็นท่าโจมตีประสานได้ด้วย โดยความเกี่ยวข้องนี้ ตัวเกมจะกำหนดไว้แล้ว เช่น เป็นตัวละครจากอนิเมะเรื่องเดียวกัน เป็นตัวละครน้องสาวแบบเดียวกัน หรือตัวละครที่ใช้อาวุธแบบเดียวกัน  สำหรับตัวละครที่ภายในเกมมีนั้น

ก็จะมีตั้งแต่ “Mikoto Misaka” จาก “A Certain Magical Index”, “Kirito” จาก “Sword Art Online”, “Miyuki Shiba” จาก “The Irregular at Magic High School”, “Shana” จาก “Shakugan no Shana”, “Emi Yusa” จาก “The Devil Is a Part-Timer” ไม่ใช่แค่สายต่อสู้ที่อยู่ในเกม Crossing Void เท่านั้น ตัวละครปกติก็มีให้ใช้เช่นเดียวกัน เช่น “Kirino Kosaka” จาก “Oreimo”, “Taiga Aisaka” จาก “Toradora” หรือ “Tomoka Minato” จาก “Ro-Kyu-Bu!”

ในส่วนของงานภาพจะมีการออกแบบตัวละครแตกต่างกับเวอร์ชั่นอนิเมะที่เราคุ้นชินกัน แต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก บางตัวละครยังคงลายเส้นไว้แบบเดิมตามต้นฉบับ ความน่าสนใจอย่างหนึ่งใน Crossing Void คือ การเคลื่อนไหวของตัวละครเวลาต่อสู้หรือใช้สกิลท่าต่างๆ จะมีความลื่นไหลคล้ายกับเกมแนว Fighter  เมื่อนำมาผสมผสานกับรูปแบบการเล่นแนวบริหารทรัพยากรที่เข้าใจง่าย ส่งผลให้การเล่นสนุก รวมไปถึงการเล่นแบบ Auto ก็ดูเพลินมากๆ

แม้ว่า Crossing Void จะขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่รวบรวมเหล่าพระเอกนางเอกจากโลกอนิเมะไว้หลากหลายเรื่อง แต่พอดูกันจริงๆแล้ว ก็ถือว่าไม่ได้มีตัวละครมากอย่างที่คิด หลายๆเรื่องก็ต่างเป็นอนิเมะเก่าๆแล้วทั้งนั้น ซึ่งส่วนมาก หากจะมีการอัพเดตตัวละคร มักมาในลักษณะของชุดใหม่ตามเทศกาลเสียมากกว่า อย่างไรก็ดี ในส่วนของระบบการเล่น Crossing Void ทำออกมาดูดีทีเดียว เล่นง่าย ภาพสวยลื่นไหลคล้ายกับเกมแนว Fighter ที่ดูเฉยๆก็สนุกแล้ว

เครดิตภาพ 1 จาก www.gamingscan.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.bluestacks.co

เครดิตภาพ 3 จาก www.malavida.com

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Crossing Void