เต็มอิ่มไปกับประสบการณ์ของ Maple Story บนมือถือใน Maple Story M

เต็มอิ่มไปกับประสบการณ์ของ Maple Story บนมือถือใน Maple Story M

Maple Story ถือว่าเป็นเกม MMORPG แนว Side Scrolling ที่เปิดให้เล่นมาอย่างยาวนาน แม้ว่าตอนนี้จะไม่ได้เปิดให้บริการในรูปแบบภาษาไทยแล้ว ผู้เล่นชาวไทยก็ยังสามารถเข้าไปเล่นเกมนี้ในเซิร์ฟโกลบอลได้ แต่สำหรับคนที่อยากลองหรือกลับไปหาบรรยากาศเก่าๆของ Maple Story ตอนนี้เรามี Maple Story M ตัวเกมลิขสิทธิ์แท้ที่นำความเป็นต้นฉบับบน PC มาเปิดให้เล่นบนมือถือได้อย่างน่าสนใจ

Maple Story ในรูปแบบของเกมมือถือ

Maple Story M เป็นการนำเอา Maple Story มาปรับเป็นเกมบนมือถือที่ยังคงความเป็นต้นฉบับให้ได้มากที่สุด โดยเน้นงานภาพที่เหมือนบน Pc มาก นั่นทำให้เกมนี้กินทรัพย์กรเครื่องน้อย ความเยอะของอาชีพก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของ Maple Story ที่มีให้เลือกมากกว่า 20 อาชีพ พร้อมกับเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง โดยจุดนี้ Maple Story M หยิบยกเอามาไว้เช่นเดียวกัน แต่จะมีบางจุดที่ย่อให้เล็กลง เพื่อการเล่นที่กระชับยิ่งขึ้น ในส่วนของแฟชั่นการแต่งตัวละคร เกม Maple Story M มีชุดแต่งตัวละครหลากหลาย

ทั้งน่ารักและเท่ ช่วยให้ตัวละครของผู้เล่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่าชุดสวยๆจะต้องเติมเท่านั้น ในส่วนของการเล่นจะเป็น Action RPG เดิน โจมตี กดใช้สกิล ต้องบอกว่าการบังคับค่อนข้างยากพอสมควร  เพราะตัวเกมยังใช้รูปแบบการควบคุมแบบเดียวกับ PC ทำให้ใช้งานไม่ค่อยสะดวกมากนัก อย่างไรก็ดี ตัวเกมมีระบบออโต้ที่จะทำแทนผู้เล่นได้เกือบทั้งหมด เมื่อผู้เล่นรับเควส เกมจะเดินไปยังแผนที่ภารกิจ พร้อมกับกำจัดเป้าหมาย

เสร็จก็กลับมาส่งเควส ทำให้หน้าที่ของผู้หลักคือการรับเควสกับรับของรางวัลเท่านั้น สำหรับเควสจะมีด้วยกัน 3 ประเภท 1.เควสเนื้อ จะปลดล็อกตามเลเวลของผู้เล่น 2.เควสย่อย รับได้จาก NPC ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ โดยตัวเกมจะมีการแนะนำเควสย่อยบางเควสให้ 3.ภารกิจรายวัน ด้วยระบบเกมที่ต้องการให้ผู้เล่นสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงเน้นระบบสัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยง เพราะช่วยให้การเดินทางรวดเร็ว ทั้งยังคอยเก็บไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์ให้ผู้เล่นอัตโนมัติอีกด้วย

ในมุมมองของเกมบนมือถือ Maple Story M เป็นเกมประเภทที่ผู้เล่นต้องเน้นเปิดออโต้เป็นหลักหลายชั่วโมงในการฟาร์มเก็บรวบรวมทรัพยากร ไม่ค่อยเหมาะกับผู้เล่นสายฟรี เพราะเมื่ออยู่ในช่วงท้ายของเกมจะไม่ค่อยมีอะไรดึงดูดให้เล่นต่อ ยิ่งสำหรับสายฟรีที่ต้องใช้เวลาเล่นเกมนี้เยอะกว่าคนที่เติม พอช่วงท้ายของเกมจะยากขึ้นมาก ส่งผลให้อยากเริ่มเล่นตัวใหม่อีกครั้ง วนเวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่สำหรับผู้ที่อยากหาสักเกมมาเปิดเล่นทิ้งไว้ พร้อมๆกับซึมซับบรรยากาศของเกม  Maple Story ทั้งเสียงเพลง เสียงบรรยากาศ เกมนี้เหมาะเป็นอย่างมาก

เครดิตภาพ 1 จาก www.mobilegamer.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.compgamer.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.game.mthai.com

#Maple Story M #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี