Farm – Happy Garden Island เกมการทำฟาร์ม

Farm - Happy Garden Island เกมการทำฟาร์ม

โดยทั่วไปของเกมการทำฟาร์มเราจะรู้ว่า มันต้องเริ่มจากการเคลียร์พื้นที่ให้โล่งจากนั้นก็ต้องทำการหว่านพืช รดน้ำ พรวนดิน อะไรก็แล้วแต่ที่สามารถทำได้ จากนั้นก็ต้องเพิ่มการเลี้ยงสัตว์เข้าไปเพื่อเพิ่มผลผลิต แต่ถ้าเป็นเกม Farm – Happy Garden Island เราก็ไม่ต้องทำอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อนขนาดนั้น เพราะว่าเราจะได้พื้นที่โล่ง ๆ มาเลยตั้งแต่แรก แล้วก็ทำไปตามคำแนะนำของตัวเกมก็พอ แต่สารภาพอย่างหนึ่งเลยว่าในตอนแรกของการเล่นเจอแบบแนวตั้งที่สัดส่วนไม่เท่ากัน ก็ไม่ค่อยอยากจะเล่นสักเท่าไหร่ จนเล่นไปสักพักหนึ่งลองขยายดูก็สามารถทำได้ปกติ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Farm – Happy Garden Island จะให้เราทำการปลูกพืชผักต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ เมื่อผลผลิตโตแล้วก็สามารถเก็บเกี่ยวไปขายได้ หากสินค้าที่เก็บเกี่ยวไว้ในคลังมีมากพอกับจำนวนที่ลูกค้าต้องการ เราจะเห็นเครื่องหมายถูกแสดงอยู่ที่ด้านบนหัวของลูกค้าคนนั้น ๆ ซึ่งมันแปลว่าเราสามารถจัดการขายได้เลย แต่ถ้าไม่พอก็ไปปลูกใหม่ก่อนค่อยขายนะ และเมื่อเล่นไปถึง Level ใหม่ ๆ เราก็จะได้รับการปลดล็อกพืชผักชนิดอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย นับว่าเป็นความท้าทายอีกอย่าง

และไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่เป็นเลย เนื่องจากตัวเกม Farm – Happy Garden Island มีการสอนการเล่นให้ทุกขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งพืชผักที่ได้มาสามารถดูได้ในเมน Inventory หรือเมนูคลัง หากอยากปลูกพืชผักอะไรก็ให้เลือกใช้ที่เมนู Build แล้วก็เลือกสถานที่วางได้เลย แต่ต้องคำนึงเรื่องของพื้นที่ด้วยถ้าเป็นพื้นที่สีเขียวสามารถวางแปลงผักได้ แต่หากเป็นสีแดงแปลว่าทับพื้นที่อื่นอยู่ ถ้าหากคิดว่าแปลงของเราให้ผลผลิตที่ช้าเกินไปก็สามารถอัพเกรดให้เร่งผลผลิตเร็วขึ้นได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องดีลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนานจนคิวยาว

สำหรับลูกค้าบางคนที่เราคิดว่าผลผลิตไม่น่าทัน แล้วน่าจะรอนานเกินไปหน่อย ก็สามารถบอกให้เขามาใหม่ในวันพรุ่งนี้ได้ ถ้าของลูกค้าคนไหนสามารถเร่งได้ จะขอให้เขาเสียเวลารออีกหน่อยก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร หรือถ้าคิดแล้วว่าไม่อยากขายจะปฏิเสธลูกค้าก็ได้ แต่มันจะเสียรายได้ในการค้าขายเอา ก็เลือกตัดสินใจเองแล้วกันนะ หากใครสนใจการเล่นของ Farm – Happy Garden Island สามารถไปหามาเล่นได้ฟรี แล้วอย่าเพิ่งคิดว่ามันไม่ท้าทาย เพราะเมื่อเราเล่นด่านใหม่ ๆ ลูกค้าก็จะมาถี่ขึ้นแล้วก็ต้องการผลผลิตที่แตกต่างมากขึ้นด้วย

#Farm – Happy Garden Island #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี