I Got This: Interactive Story เกมที่จะเป็นการเลือกคำตอบ

I Got This- Interactive Story เกมที่จะเป็นการเลือกคำตอบ

การทำกิจวัตรประจำวันเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำเป็นปกติ แล้วแต่ว่าใครจะจัดการเรื่องราวในชีวิตแบบไหน อย่างบางคนก็มีการเดินทางของชีวิตเป็นเส้นตรง ไม่มีการบิดพลิ้วไปทางอื่น เคยทำแบบไหนก็มักจะทำซ้ำแบบนั้นทุกวัน แต่บางคนที่ไม่ชอบความจำเจ ก็อาจจะมีการสลับลำดับของกิจวัตรเพื่อไม่ให้ตัวเองเบื่อไปก่อน แต่ถ้าใครที่มีการใช้ชีวิตต่างไปจากนี้แล้วอยากลองสัมผัสดู I Got This: Interactive Story ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถตามติดชีวิตคนได้ โดยที่เราไม่ต้องเดินทางไปไหน แถมยังสามารถเลือกสิ่งที่จะเกิดต่อไปในอนาคตได้ด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม I Got This: Interactive Story จะเป็นการเลือกคำตอบ ซึ่งมันจะส่งผลกับเหตุการณ์ต่อไปที่จะเกิดขึ้น โดยเกมนี้ออกแบบมาให้เหมือนกับว่า เราจะต้องเดินทางไปพร้อมกับชีวิตของเด็กคนหนึ่ง ที่เราต้องตามติดไปทำทุกกิจกรรมกับเขา ซึ่งเรื่องราวจะนำเสนอเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่ชอบนอนตื่นสาย, กินแต่อาหารขยะ ไม่มีประโยชน์, ไปไหนก็โดนล้อ โดนแกล้ง, เรียนก็ไม่รู้เรื่อง หรือจะเล่นกีฬาอะไรก็มือไม้สั่นจนเป็นลม เขาจึงได้ผลสรุปมาว่าตัวเองไม่แข็งแรงก็เลยเป็นแบบนั้น

เขาเลยเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ด้วยการเลือกกิน แล้วก็ออกกำลังกาย ทำให้เล่นกีฬาได้อย่างที่ต้องการ แล้วก็มีผลการเรียนที่ดีขึ้น ส่วนใหญ่เราจะต้องทำการคลิกไปยังสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในฉากเพื่ออ่านเรื่องราว อย่างบางฉากของ I Got This: Interactive Story ก็อาจมีลูกเล่นบ้างเล็กน้อย เช่น การเรียนที่ดูน่าเบื่อก็อาจมีการเผลอหลับไปบ้าง เราก็ต้องคอยคลิก Mouse อยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้ตัวละครลืมตาขึ้นมาว่าตอนนี้โลกมันไปถึงไหนแล้ว ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าเป็นเกมเฉพาะกลุ่มมากกว่า เนื่องจากมันจะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องที่ไม่ได้มีความท้าทายอะไร มันก็เลยดูจะเหมาะกับคนที่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ

ส่วนการออกแบบภาพในเกม I Got This: Interactive Story ไม่ต้องถามหาความสมจริง เพราะมันเป็นภาพที่ใช้ลายเส้นง่าย ๆ ไม่มีการเก็บรายละเอียดอะไรทั้งนั้น ใครหวังงานศิลป์สวย ๆ เปลี่ยนเกมด่วนเลย เพราะเกมนี้ไม่เน้นภาพแล้วก็ไม่เน้นการเล่นด้วย เพราะมันเน้นการเลือกเรื่องราวเพื่อหาคำตอบต่างหาก โดยตัวเกมจะใช้เวลาเล่นไม่นานมากนัก แล้วก็แทรกความรู้เข้าไประหว่างการเดินเกมด้วย เอาจริง ๆ เกมนี้น่าจะเรียกว่าเป็นเกมที่ให้แรงบันดาลใจก็น่าจะไม่ผิดนัก

#I Got This: Interactive Story #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี