Puzzle Detective อาชีพนักสืบถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ

Puzzle Detective อาชีพนักสืบถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ

อาชีพนักสืบถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีแต่ผู้คนนับหน้าถือตา แต่อาชีพนี้ก็ใช่ว่าใครจะทำก็ได้ เพราะมันต้องอาศัยความรู้ ความสามารถมากมาย หากไม่มั่นใจในตัวเองไม่น่าจะประสบความสำเร็จในการทำอาชีพนี้แน่ แต่ถ้าใครมีความสนใจในอาชีพนี้อยู่แต่แรก แล้วไม่รู้ว่าจะไปปล่อยฝีมืออันเก่งกาจที่ไหนดี งั้นก็ลองไปหาเกมที่มีชื่อว่า Puzzle Detective มาเล่นดูหน่อยดีไหม เพราะนอกจากจะได้ฝึกการคิด วิเคราะห์ บวกกับเรื่องของภาษาแล้ว ก็ยังจะได้รับความสนุกในอาชีพชั่วคราวนี้ด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Puzzle Detective ถูกออกแบบมาในสไตล์ของเกมนักสืบที่เราต้องทำการแก้ไขปริศนา โดยการที่เราจะต้องเริ่มเล่นจากแฟ้มข้อมูลแรก ที่มี 5 เบาะแสย่อย ๆ ซึ่งมันจะเป็นเหมือนกับระบบ Tutorial เพื่อที่เราจะได้สามารถไปต่อยอดในส่วนของเคสอื่น ๆ ต่อไปได้ โดยในแต่ละเบาะแสก็จะมีทั้งการสังเกตด้วยการใช้ Mouse ไปคลิกที่เบาะแส หรือไม่ก็เป็นการพิมพ์คำตอบลงในช่องว่างแทน ซึ่งจะต้องเล่นไล่ไปทีละขั้น หากเล่นไม่ผ่านก็ไม่สามารถเลือกเล่นที่เหลือได้ ถือว่าเราไม่ประสบความสำเร็จในการปิดคดี หากใครที่คิดจะเล่นก็ต้องมีความรู้ในด้านการแปลภาษามาประกอบด้วย

เนื่องจากตัวเกม Puzzle Detective เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด จึงอาจมีบ้างที่เราไม่เข้าใจคำถามของมัน แต่ไม่ต้องห่วงมากนัก เพราะเดี๋ยวนี้มีตัวช่วยเยอะแยะที่จะทำให้เราเข้าถึงได้มากขึ้น เมื่อเราเล่นเคสแรกจบแล้ว เราจะสามารถมาเลือกเล่นเคสต่าง ๆ ในแฟ้ม Case Book ได้ ทั้ง 9 โดยที่ไม่ต้องรอการปลดล็อก โดยก่อนที่จะเล่นตัวเกมก็จะมีการอธิบายเรื่องราวสั้น ๆ ให้ได้รู้ก่อนที่จะเข้าไปเจอเบาะแสด้วย ส่วนตัวช่วยในเกมก็มีให้อยู่ไม่ต้องเป็นห่วง สามารถใช้ได้ตามที่ต้องการเลย แต่อยากให้ใช้เท่าที่จำเป็นมากกว่าการใช้แบบผ่าน ๆ

ส่วนการเฉลยในเกม Puzzle Detective มีทั้งหมด 3 แบบ คือ การใช้ผู้ช่วยอย่าง Mr. Watson ที่ให้เราเลือกได้ว่าอยากได้คำใบ้แบบคร่าว ๆ หรืออยากได้คำใบ้ชัด ๆ โดยใน 1 เคส สามารถใช้ได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ถ้าขึ้นเคสใหม่ตัวช่วยก็จะเหลือเท่าเดิม, ตัวช่วยที่สองจะเป็นการแชร์ถามเพื่อน ๆ และตัวช่วยสุดท้ายต้องได้มือดีอย่างนักสืบคนดังอย่าง Sherlock Holmes ที่จะมาช่วยเฉลยคำตอบแบบตรง ๆ เลยซึ่งมันทำให้การเล่นง่ายขึ้นมาก ๆ แต่ว่าตัวช่วยนี้ใช้ได้ทั้งหมด 10 ครั้ง รวมทุกเคสในแฟ้มนะ

#Puzzle Detective #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี