Eternal Saga Region Tactics เกมควบคุมกองทัพถึง 20 ตัวละคร

Eternal Saga Region Tactics เกมควบคุมกองทัพถึง 20 ตัวละคร

Eternal Saga Region Tactics” เป็นเกมแนว RPG จัดทีมจากค่าย “Com2uS Holdings Corporation” ค่ายย่อยของ “Com2uS” ที่เต็มไปด้วยเกมแนว RPG คุณภาพอย่าง “Summoners War”  โดย Eternal Saga Region Tactics มีจุดเด่นที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างกองทัพตัวละครกว่า 20 ตัวกับสไตล์ภาพแบบเกม RPG Maker ยุคเก่า

ระบบการเล่นใน Eternal Saga Region Tactics

เนื้อเรื่องของ Eternal Saga Region Tactics กล่าวถึง “ราชาทหารรับจ้าง” บุคคลในตำนานที่แกร่งกล้าในหมู่ทหารรับจ้างและมีอิทธิพลยิ่งใหญ่ ซึ่งกำลังเริ่มทำงานใหญ่ในเร็ววัน แต่จู่ๆตัวเขาก็หายไปอย่างลึกลับ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นราชาทหารรับจ้างความจำเสื่อม แต่เรื่องที่เขาเป็นราชาทหารรับจ้างเป็นอะไรที่แน่นอนไม่เปลี่ยนแปลง เขาจึงออกเดินทางตามหาความทรงจำที่หายไป ในส่วนของระบบการเล่นภายในเกมจะแบ่งตัวละครออก 2 ประเภท ได้แก่ ฮีโร่กับทหาร มีความแตกต่าง คือ ตัวละครฮีโร่นั้น จะมีสกิลกดใช้ที่เป็นประโยชน์ในการเล่นมากมาย อีกทั้งยังมีภาพอาร์ตเป็นของตัวเอง

แต่การจัดทีมหนึ่งทีมจะสามารถใช้ตัวละครประเภทฮีโร่ได้เพียง 4 ตัวเท่านั้น เมื่อรวมกับตัวละครประเภททหารอีก 18 จะเป็น 20 ตัวละคร หากเล่นไปเรื่อยๆจะปลดล็อคให้ผู้เล่นสามารถสร้างได้ถึง 3 ทีม สลับกันเล่นในระหว่างด่าน สำหรับการต่อสู้จะเป็นผจญภัยไปตามด่านต่างๆ ปราบศัตรูให้หมดเป็นอันเคลียร์ ทุกๆตัวละครนั้น จะเดินไปตามรูปแบบขบวนที่ตั้งไว้และโจมตีเองอัตโนมัติ ในระหว่างนี้หากผู้เล่นต้องการบังคับตัวละครใดตัวละครหนึ่งหรือกลุ่มตัวละครไหนก็สามารถเลือกได้อย่างอิสระ ซึ่งการทำเช่นนี้จะมีผลอย่างมากในด่านท้ายๆที่ระดับความยากสูงและสำหรับตัวละครประเภทฮีโร่จะเพิ่มความได้เปรียบด้วยระบบการกดใช้สกิล

ด้วยความที่ Eternal Saga Region Tactics ชูจุดเด่นเรื่องของการควบคุมตัวละครที่เยอะมากๆ ในครั้งเดียว ทำให้เวลาเล่นจริงๆนั้น ตัวละต่างๆจะดูเล็กไปหมด จนบ้างทีก็ดูไม่ค่อยรู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง อีกทั้งการบังคับตัวละครทั้ง 20 ตัวยังทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก สุดท้ายต้องเปิดออโต้อย่างเดียวและการออกแบบอะไรที่ดูเล็กเกินไปนี้ ยังส่งผลต่อหน้าจอหลักด้วย เพราะดูแล้วรก มีอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด แต่กลับใช้งานไม่ค่อยสะดวก อย่างการอัพเกรดตัวละครที่ต้องใช้บ่อยๆ ถึงอยากจะเรียนรู้ แต่ปุ่มค่อยข้างเล็กสำหรับมือถือสมาท์โฟน การจัดทีมที่เต็มไปด้วยคำสั่งมากมายแต่คำอธิบายไม่ชัด ใช้งานไม่ค่อยสะดวก รวมไปถึงการออกแบบตัวละครที่ดูเผินๆถือว่าออกแบบภาพอาร์ตได้ดี มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน แต่เกมใช้ภาพอาร์ตภาพเดียวตลอดทั้งเกม ทำให้ไร้ชีวิตชีวา

#Eternal Saga Region Tactics #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี