Ladybug Secret Life จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ Mouse

Ladybug Secret Life จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ Mouse

เกมการต่อสู้ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นว่าตัวละครหลักต้องเป็นผู้ชาย ซึ่งเกมส่วนน้อยถึงจะสามารถเลือกเพศของตัวละครได้ แต่ถ้าใครที่ไดมาเล่นเกม Ladybug Secret Life จะเห็นว่าตัวละครของเราเป็นผู้หญิงที่แสนน่ารัก ที่มันแสดงให้เห็นว่าถึงแม้ตัวละครจะเป็นผู้หญิง แต่ก็สามารถเล่นเกมแนวนี้ได้ไม่ต่างกัน โดยการออกแบบของเกมจะเป็นแนวการต่อสู้ ที่เราไม่ต้องเคลื่อนที่ไปไหนแล้วก็ไม่ต้องใช้ปุ่มอะไรเยอะแยะ เพราะแค่มี Mouse เพียงอันเดียว ก็สามารถทำให้ตัวละครของเราเพิ่ม Level ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังไม่ต้องเหนื่อยเกินความจำเป็นด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Ladybug Secret Life จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ Mouse ที่ไม่ใช่การคลิกไปที่ตัวศัตรูเหมือนเกมทั่วไป แต่เราจะต้องทำการวาดสัญลักษณ์ตามที่ศัตรูแต่ละตัวมี เช่น ตัวอักษร V, ตัวอักษร I หรือเครื่องหมาย – หากด่านไหนที่ศัตรูเข้ามาพร้อมกันแล้วมีสัญลักษณ์ซ้ำกัน ให้รู้ไว้ได้เลยว่าถ้าเราสามารถวาดได้ทันก่อนที่ศัตรูจะเข้ามา ช่วงนั้นเราจะได้รับคะแนน Combo มาครอง ยิ่งจัดการศัตรูได้รวดเร็วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ได้คะแนนมากขึ้น

ส่วนศัตรูใน Ladybug Secret Life ถูกลอกเลียนแบบมาจากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Beauty and The Beast เพราะมีทั้ง Missis. Pot แม่บ้านกาน้ำชา, Ship ถ้วยน้ำชาจอมซน และ Lumiere เขียนไขผู้มีเหตุผล แต่ทั้งหมดเหมือนกับโดนสะกดจิต จึงทำให้ต้องมาโจมตีตัวละครหลัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงต้องจัดการให้จบไป และเมื่อเราจัดการศัตรูได้ 1 ตัว เราจะได้เพชรมาครั้งละ 1 ชิ้น เพื่อสะสมให้เต็มเกจหากเมื่อไหรที่เต็มก็แปลว่าเราจะได้อัพ Level นั่นเอง นอกจากการต่อสู้แบบทั่วไปแล้วตัวละครก็ยังมีการใช้สกิลด้วย แต่มันจะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อตรงกับเงื่อนไข เช่น ต้องเล่นไปให้ถึง Level 20 อะไรแบบนี้

แล้วก็ใช่ว่าสกิลจะมีติดตัวไปได้ตลอด เพราะเมื่อ Ladybug Secret Life เข้าด่านใหม่จะต้องใช้เงินซื้อสกิลอีกรอบ แต่ถ้าไม่อยากใช้เพราะคิดว่าแค่ฝีมือตัวเองพอก็ไม่จำเป็นต้องซื้อก็ได้ ส่วนเงินที่ได้รับมาจะเป็นการสะสมไปเรื่อย ๆ โดยมันสามารถนำไปใช้ใน Shop ก็ได้เช่นกัน ซึ่งภายในนั้นก็มีของตกแต่งอย่างหมวก หรือคทาสวย ๆ มาใช้ด้วย แต่ก็นั่นแหละราคามันย่อมต่างกันไปตามความสวยงาม การออกแบบของเกมทำออกมาได้อย่างน่ารัก แล้วก็ไม่ต้องมีการทำความเข้าใจอะไรมากมาย แค่ลองอ่านจากสิ่งที่ตัวเกมเสนอมาก็เล่นได้ทันที

เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ