Halloween Pairs เกมที่เกี่ยวกับการฝึกทักษะอย่างง่าย ๆ

Halloween Pairs เกมที่เกี่ยวกับการฝึกทักษะอย่างง่าย ๆ

เทศกาลวันฮาโลวีนน่าจะเป็นเทศกาลที่เด็ก ๆ ชอบมากอีกเทศกาลหนึ่ง เพราะว่านอกจากจะได้แต่งตัวในธีมแฟนซีแบบต่าง ๆ แล้วก ก็ยังมีโอกาสได้ไปเที่ยวขอขนมตามบ้านคนอื่นด้วย แต่นั่นอาจจะเป็นประเพณีเฉพาะต่างประเทศเท่านั้น เพราะถ้าเป็นประเทศบ้านเรามักจะไม่ค่อยมีการจัดงานเท่าไหร่ อาจมีเพียงบางหมู่บ้านที่ร่วมกันจัดเทศกาลสนุก ๆ แบบนี้ให้เด็ก ๆ โดยเกม Halloween Pairs ที่จะไปเล่นกันอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องของเทศกาลฮาโลวีนโดยตรง แต่มันก็มีความเกี่ยวข้องกันบ้างนิดหน่อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Halloween Pairs เป็นเกมที่เกี่ยวกับการฝึกทักษะอย่างง่าย ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้จะเล่นแบบคนเดียว หรือจะตั้งกติกาในการแข่งขันก็แล้วแต่เลย เพราะมันสามารถเล่นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ส่วนวิธีการเล่นจะเป็นเกมแนวจับคู่ โดยตัวเกมจะให้เลือกภาพหน้ากระดาษก่อน 3 แบบ คือ Spooky Woods, Ghosts และ Haunted House แล้วแต่ว่าจะชอบภาพไหน ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับการเล่นอะไรหรอก มีไว้ให้เลือกแบบสวย ๆ เฉย ๆ

ส่วนระดับความยากตัวเกม Halloween Pairs ก็มีให้เลือกถึง 4 แบบคือ แบบรูปทรง, แบบง่าย, แบบธรรมดา และแบบยาก ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูกันว่าแต่ละแบบเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้วงั้นเรามาดูแบบแรกที่เป็นแบบรูปทรงกันก่อนเลย โดยแบบนี้จะให้จับคู่โดยการดูจากเงาบนกระดาษสี่เหลี่ยม ซึ่งน่าจะเป็นการเล่นที่ง่ายที่สุดแล้ว เนื่องจากมันมีขนาดใหญ่แล้วก็มองเห็นได้ชัดเจนมาก, แบบง่ายจะเป็นการจับคู่โดยการเปิดกระดาษที่มี 6 ใบ หรือเท่ากับ 3 คู่, แบบธรรมดามีกระดาษ 12 ใบ หรือเท่ากับ 6 คู่ และแบบยากมีกระดาษ 16 ใบ หรือเท่ากับ 8 คู่ เมื่อเราสามารถพิชิตด่านได้สำเร็จไม่ว่าจะง่าย หรือยาก ตัวเกมก็จะมอบของขวัญมาให้ทุกครั้งเพื่อเป็นการสะสมใน Collection โดยแบ่งไปตามระดับความยาก ถ้าใครอยากจะสะสมให้ครบก็ต้องยอมเสียเวลาเล่นกันหน่อย

ซึ่ง Halloween Pairs ไม่น่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่เนื่องจากว่ามันไม่ได้ยากขนาดนั้น แต่สะสมแล้วก็เอาไปทำอะไรไม่ได้หรอกนะ ส่วนการออกแบบของเกมถึงแม้จะใช้ธีมของเทศกาลวันฮาโลวีนก็จริง แต่มันมีความน่ารักมากกว่าความน่ากลัว เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องห่วงว่าถ้าให้เด็กเล่นแล้วจะกลัวไหม เผลอ ๆ เล่นเพลินไปอีก ซึ่งการอธิบายวิธีการเล่นก็มีความเข้าใจง่าย แล้วก็เหมาะกับการฝึกความจำมาก ๆ ถือว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีความลงตัวแล้วก็น่าเล่นอยู่ไม่น้อย เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ