Treasure Maze เกมที่เกี่ยวกับการเก็บสมบัติ

Treasure Maze เกมที่เกี่ยวกับการเก็บสมบัติ

เกมที่เกี่ยวกับการผจญภัยเพื่อตามหากล่องสมบัติ มักจะเป็นการผจญภัยแบบการข้ามน้ำข้ามทะเล แล้วก็ต้องจัดการกับศัตรูที่คอยเฝ้าสมบัติ หรือไม่ก็ต้องฟาดฟันกับศัตรูระหว่างทาง นอกจากนี้ก็ยังมีการฝ่าอุปสรรคแบบต่าง ๆ มาให้ทดสอบไหวพริบในการเอาตัวรอดด้วย ซึ่งมันก็แล้วแต่ว่าจะออกแบบมาได้น่าสนใจมากแค่ไหน และถ้าหากใครได้มาลองเล่นเกมที่มีชื่อว่า Treasure Maze ดูแล้วจะพบว่า มันเป็นเกมที่เกี่ยวกับการเก็บสมบัติ แต่ว่าจะไม่มีการเดินทางออกไปไหนทั้งนั้น และถ้ามันเป็นแบบนั้นตัวเกมจะสนุกหรือไม่ก็ต้องลองไปสัมผัสดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Treasure Maze เป็นการเก็บสมบัติภายในฉาก โดยการควบคุมในเกมจะแบ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่สามารถใช้ได้ทั้งตัวอักษรแล้วก็ปุ่มลูกศร หรือถ้าใครอยากจะใช้ลูกศรบนหน้าจอก็ใช้ได้เช่นกัน เพียงแต่ว่ามันน่าจะควบคุมได้ยากหน่อย ส่วนการโจมตีจะใช้ปุ่ม Spacebar และอาวุธที่เราจะได้ใช้ก็มีหลายชนิด แต่ว่าในตอนแรกเราจะได้แค่อาวุธพื้นฐานมาใช้อย่างเดียวก่อนนั่นก็คือมีด ที่เราสามารถใช้ปาศัตรูได้แต่ดูแล้วค่อนข้างเปลือง

เมื่อเราปาจนศัตรูตายไปก็สามารถเก็บทองที่อยู่ภายในฉากได้ พอเก็บหมดแล้ว Treasure Maze ก็จะวนกลับมาที่การจัดการศัตรูอีก แล้วทองก็จะถึงแสดงให้เราเก็บเป็นแบบนี้เรื่อย ๆ ส่วนหีบสมบัติจะสามารถเปิดได้ก็ต่อเมื่อมีอาวุธที่แข็งแรงพอ แต่เพราะตัวเกมไม่มีให้เราก็ต้องสะสมเงินแล้วค่อยไปซื้อเอาใน Store ด้วยการกด Tab ซึ่งภายใน Store จะมีอาวุธแบบต่าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้ตามประเภท แต่มันก็มีราคาที่ค่อนข้างแพงเนื่องจากเราต้องใช้เพชรไปแลก หรือถ้าใครไม่อยากรอนาน ๆ ก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อทันทีเลยก็ได้

ส่วนแถบด้านบนจะมีการแสดงจำนวนของทอง, เพชรที่เก็บมาได้ พร้อมกับพลังงานชีวิตสีเขียวที่เต็มเกจ แต่ถ้าพลาดไปโดนศัตรูโจมตีก็จะทำให้มันลดลงไปเรื่อย ๆ นอกจากศัตรูที่เป็นคนแล้วก็ยังมีศัตรูตัวเล็ก ๆ อย่างพวกแมลงที่บินไปมาด้วย ถ้าโดนพวกนี้ก็จะทำให้พลังงานชีวิตลดลงเหมือนกัน ซึ่งทางเลี่ยงที่จะไม่เผชิญหน้าก็คือการเดินไปยังมุมใดมุมหนึ่ง หรือไม่ก็ขึ้นไปยืนบนบันได เพราะศัตรูจะเดินมาไม่ถึง ส่วนการออกแบบใน Treasure Maze มีความเป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ ทั้ง ๆ ที่หน้าตาตัวละครก็มีหนวดเคราแต่ก็ไม่ได้ทำให้ดูน่าเกรงขามขึ้นเลย เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ