Red Roller Ball 5 เกมการเคลื่อนที่ของลูกบอลสีแดง

Red Roller Ball 5 เกมการเคลื่อนที่ของลูกบอลสีแดง

เกมตะลุยด่านในมุมมองด้านข้างมีให้เห็นกันอยู่มากมาย โดยแต่ละแบบก็มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป หากค่ายไหนที่ทำออกมาแล้วมีผู้เล่นเยอะ ก็คงจะทำให้มีกำลังใจในการสร้างเกมดี ๆ ออกมา ส่วนค่ายไหนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จก็คงต้องพัฒนาต่อไป แต่สาเหตุที่ทำให้เกมไม่เป็นที่นิยมก็อาจเป็นได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นความยากที่มากเกินไป หรือไม่มีตัวช่วยอะไรที่ Save ให้เราอยู่ต่อ ซึ่งปัญหานี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในกับเกมที่มีชื่อว่า Red Roller Ball 5 อย่างแน่นอน เพราะนอกจากมันจะไม่ได้เฉียดเข้ากับความยากแล้ว มันยังออกไปทางง่ายด้วยซ้ำ แค่ควบคุมดี ๆ ก็ผ่านฉลุยเลยล่ะ

ระบบ Gameplay 

รูปแบบการเล่นในเกม Red Roller Ball 5 เป็นเกมการเคลื่อนที่ของลูกบอลสีแดง ซึ่งเราสามารถใช้การบังคับได้ทั้งหน้าจอแล้วก็ลูกศร วิธีการเล่นมีความง่ายแม้ไม่ต้องอธิบายเป็นขั้นตอน ก็สามารถเข้าใจได้เอง แต่ถ้าด่านไหนที่ตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลง ก็จะมีป้ายไม้เล็ก ๆ แสดงไว้ตรงทางเดินเป็นคลิปสั้น ๆ ที่อธิบายการเล่นไว้ให้ดูแล้วเราก็ทำตามนั้นได้เลย และถึงแม้ว่าผู้เล่นจะเป็นเด็กก็เล่นผ่านได้ง่ายเช่นกัน ถือว่าเป็นการฝึกทักษะในด้านการวางแผนก็ว่าได้

ส่วนภารกิจในเกมก็จะมีแค่การสะสมดาว หรือไม่ก็ช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกขังอยู่ในกรงให้ครบตามจำนวน ประตูที่เข้าสู่ด่านต่อไปถึงจะเปิดให้ หากเก็บไม่ครบก็จะต้องกลับไปหามาให้ครบก่อน แต่ก็ใช่ว่าการเดินเกมจะราบรื่นไปทั้งหมด เพราะว่ามันยังมีอุปสรรคต่าง ๆ เช่น พวกศัตรูที่ออกแบบมาให้เหมือนกับตัวเชื้อโรค แต่มันก็ลักษณะที่ต่างกันไปทั้งแบบธรรมดาที่เราสามารถกระโดดเหยียบได้ กับแบบที่มีหนามซึ่งอันนี้ควรที่จะต้องเลี่ยงไม่อย่างนั้นเราจะเสียพลังงานชีวิตไปครั้งละ 1 โดยตัวเกม Red Roller Ball 5 จะมอบพลังชีวิตมาให้รอบละ 3 ครั้ง ถ้ามีการขึ้นด่านใหม่พลังงานชีวิตก็จะกลับมาเท่าเดิม

นอกจากนี้ก็ยังมีเชื้อโรคที่มาในรูปแบบของสัตว์อย่างแมงมุม หรือค้างคาวด้วย หากใครที่อยากจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเอง สามารถนำเงินที่ได้มาไปแลกเปลี่ยนได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการดูวีดีโอมากกว่า ระดับความยากของเกม Red Roller Ball 5 มีเป็นบางช่วง แต่ก็ไม่ได้ยากขนาดที่ว่าไปต่อไม่ได้ ขอแค่ลองมองภาพกว้าง ๆ แล้ววางแผนดี ๆ ก็มีโอกาสที่จะเข้าสู่ด่านต่อไปได้ ส่วนการออกแบบเป็นภาพการ์ตูนลายเส้นที่ดูง่ายสบายตาดี เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ