Red and Green Rainbow การควบคุมตัวละคร 2 ตัว

Red and Green Rainbow การควบคุมตัวละคร 2 ตัว

โดยทั่วไปของการเล่นเกมมันก็จะมีการออกแบบที่ต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของตัวละคร ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับแนวเกมอีกนั่นแหละว่ามันเป็นแบบไหน สมมติว่ามันเป็นเกมแนวแต่งตัวก็อาจจะมีตัวเลือกไม่มาก หรือถ้าเป็นเกมแนวต่อสู้ก็อาจจะได้รับการปลดล็อกตัวละครใหม่ไปเรื่อย ๆ แต่ทั้งหมดนี้ผู้เล่นก็จะต้องสลับกันกันเล่นคนละรอบ เพราะไม่ค่อยมีเกมไหนที่จะให้เราเล่น 2 ตัวพร้อมกัน เว้นแต่เกม Red and Green Rainbow ที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นได้เล่นในครั้งเดียว

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Red and Green Rainbow เป็นการควบคุมตัวละคร 2 ตัวในเวลาเดียวกัน ซึ่งมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะว่าเราจะต้องแยกประสาทในการควบคุมให้ดี เพราะตัวเกมจะมีการแบ่งตัวละครออกมา 2 ตัว ซึ่งไม่ใช่การสลับกันเล่นคนละตา แต่จะเป็นการเล่นในฉากเดียวกัน โดยเราอาจจะชวนเพื่อนมาเล่นด้วยก็ได้เผื่อว่าจะผ่านได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครที่กลัวชวนเพื่อนมาเล่นแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง อยากลุยแบบเดี่ยวให้จบไปด้วยตัวเองก็จัดได้ตามใจ

ส่วนวิธีการเล่นของมันจะแบ่งการควบคุมเป็น 2 ฝั่ง คือ สีแดงจะใช้ตัวอักษร W, A, S, D และสีเขียวจะใช้ลูกศรในการเคลื่อนที่พร้อมทั้งการกระโดด โดยการเล่นภายในฉากก็จะมีความยากอยู่ในตัวอยู่แล้ว เช่น การเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งศัตรูที่ขวางทาง, ดาวที่ดูเหมือนน่าจะเก็บสะสมได้ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นกงจักร รวมไปถึงปุ่มสปริงที่ช่วยให้เราขึ้นไปยังที่สูง ซึ่งมันควรจะเป็นตัวช่วยแต่ถ้าเราหันหน้าผิด มันจะส่งเราออกนอกขอบแล้วทำให้จบเกมทันที ที่สำคัญเกม Red and Green Rainbow นี้ไม่มีจุด Check Point ที่จะทำให้เรากลับมาจุดก่อนตาย ถ้าพลาดตรงไหนตัวละครต้องเริ่มที่จุดเริ่มต้นเสมอ ก็เลยทำให้เกมนี้มีความท้าทายอยู่เยอะ

ส่วนจุดประสงค์หลัก ๆ ของเกม Red and Green Rainbow มีแค่อย่างเดียวก็คือ การไปเก็บกุญแจเพื่อไขออกไปด่านต่อไป แต่ว่าระหว่างทางนี่แหละที่ดูจะเป็นปัญหาใหญ่ แล้วอีกเรื่องที่ต้องบอกไว้ก่อนเลยก็คือ ด้วยความที่เกมนี้เป็นแบบออนไลน์ก็เลยจะมีโฆษณาเข้ามาคั่นบ่อย แถมบางครั้งก็จะเจออาการกระตุกที่มีอยู่บ่อย ๆ แต่ถ้าใครที่คิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ที่จะพอมองข้ามได้อยู่ เพราะว่ามันจะเกิดแบบเป็นพัก ๆ สมมติเกิดตอนที่กำลังจะผ่านด่านอาจจะหัวร้อนได้ เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ