จัดอันดับเกมมือถือฝึกสมอง

จัดอันดับเกมมือถือฝึกสมอง #แนะนำเกมมือถือ

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ วันนี้เราได้รวบรวมเกมเด็ดดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ เกมที่เราได้เอามาในวันนี้เป็นเกมที่เพื่อน ๆ สามารถฝึกสมองได้เป็นอย่างดีเลยค่ะเเถมเป็นเกมที่จะใช้ฆ่าเวลาได้ดีอีกด้วย เเละที่สำคัญเพื่อน ๆ ใช้พื้นที่ในมือถือไม่เยอะด้วยค่ะ ภาพสวย เล่นได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ

นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่ไม่ใช่เเค่วัยอย่างเรา ๆ เล่นได้นะคะ เเต่คนเเก่ เด็ก ก็เล่นได้หมดค่ะ ไม่ว่าจะวัยไหน ๆ ก็ตามถ้าเพื่อน ๆ พร้อมเเล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีเกมอะไรบ้าง เเล้วเพื่อน ๆ จะชอบเกมเเบบไหนกันบ้างนะ?

1.Stray Cat Doors

สำหรับเกมฝึกสมองนี้หาทางออกกับเรื่องราวของน้องเเมวหลงทาง หรือ Stray Cat Doors เป็นเกมหาทางออกน่ารัก ๆ ฉบับน้องเเมวหลงทางค่ะ ใครทาสเเมวบอกเลยว่า หลงรักเกมนี้ชัวร์ ๆ ค่ะ ในเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเกมนี้ คือ เราจะต้องช่วยเด็กผู้หญิงหูเเมว หาทางออกจากสถานที่เเละห้องต่าง ๆ ซึ่งในเเต่ละด่านนั้น เราจะต้องอุปกรณ์ พร้อมไขปริศนาเเละเก็บจิ๊กซอว์รูปเเมวให้ครบ เพื่อที่จะได้ผ่านเข้าสู่ด่านต่อไป เเละถ้าเราผ่านด่านเเต่ละด่านได้ เราก็จะได้รับรู้เรื่องของของเกมนี้ขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

2.Brain Out

เเค่ดูจากชื่อก็รู้เเล้วว่าเป็นเกมฝึกสมอง เป็นเกมที่ท้าทาย EQ เเละ IQ ของเรามาก ๆ เลยค่ะ ความสนุกมันจะเต็มไปด้วยกลลวงต่าง ๆ ตะลุยด่านเเปลก ๆ เเละไขปริศนาที่มาพร้อมกับความฮา ซึ่งเราต้องรู้จักคิดนอกกรอบ คำตอบที่คาดไม่ถึง เเล้วเพื่อน ๆ จะผ่านเเต่ละด่านได้ค่ะ

3.Unblock Me

เป็นเกมปริศนาตัวต่อเเบบเลื่อน เป็นเกมที่เล่นง่าย ๆ เพลิน ๆ เด็ก ๆ ก็สามารถเล่นได้ ผู้ใหญ่ก็เล่นดี เเละเป้าหมายของเกมคือ การดึงบล๊อกไม้สีเเดงออกจากกระดานให้ได้ โดยที่เราต้องเลื่อนบล๊อกอื่น ๆ ที่ขวางออกไปให้หมด เเละก็จะตะลุยด่านอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ เเล้วก็จะเริ่มยากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเกมฝึกสมองได้ด้วยเช่นกัน

4.Sudoku.com

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนในที่นี้ต้องเคยรู้จักเกมนี้กันมาบ้าง สำหรับเกมฝึกสมองนี้เป็นเกมที่คลายเครียดได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เเล้วเราก็สามารถเลือกระดับความยาก – ง่ายได้อีกด้วย เป็นเกมช่วงสั้น ๆ มีพักเบรก หรือเรียกได้ว่าเป็นเกมที่เอาใช้ฆ่าเวลาได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ส่วนวิธีการเล่น เพียงเเค่เพื่อน ๆ ใส่ตัวเลขตั้งเเต่ 1-9 โดยไม่ซ้ำกันที่เเนวตั้งเเละเเนวนอน

5.2048

เกมสุดท้ายที่เราอยากเเนะว่าสนุกจริง เป็นเกมที่ค่อนข้างฮิตมาก ๆ เป็นเกมที่ฆ่าเวลาเวลาได้ดีเลยล่ะค่ะ ส่วนวิธีการเล่นนั้น เเค่ใช้นิ้วปัด ๆ เลื่อนขึ้น เลื่อนลงเเล้วปัดตัวเลขให้มันรวมสามารถกันได้ เลยจนกระทั่งสุดท้ายได้ผลรวม 2040 เเค่นี้เราก็ชนะเเล้วค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Pinterest, play.google

#รีวิวเกมมือถือ #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #เกมฝึกสมอง