3 เทคนิคไม่ลับ สวมบทบาท Imposter ไล่ฆ่ายังไงให้แนบเนียน!!

3 เทคนิคไม่ลับ สวมบทบาท Imposter ไล่ฆ่ายังไงให้แนบเนียน!!

Among Us เกมที่สร้างความร้าวฉานให้แก่กลุ่มเพื่อนฝูงได้มากที่สุด ถึงแม้ว่าจะผ่านระยะเวลาในการมีกระแสนิยม จนมีผู้เล่นเข้าร่วมสนุกเป็นจำนวนกว่าล้านคนในระยะเวลาอันรวดเร็ว จนขึ้นแท่นเป็นเกมติดอันดับต้น ๆ

ในแพลตฟอร์มของสตรีม ในปี 2021 นี้เกมก็ยังคงได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์กันอยู่ดีและถึงแม้ว่าตัวเกม Among Us นั้น จะไม่มีระบบที่ยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด แต่การที่ผู้เล่น ได้สวมบทบาทภายในเกมให้เป็น Imposter หรือผู้เล่นจอมทรยศ ที่จะต้องคอยตามล่า ไล่ฆ่า สังหาร และปั่นหัวเหล่า Crewmate ภายในยานอวกาศ ให้มีความแนบเนียนและจับผิดไม่ได้มากที่สุดนั้น

ก็ถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเลยทีเดียว สำหรับผู้เล่นที่ปกติแล้ว โกหกไม่ค่อยจะเก่งสักเท่าไหร่ ดังนั้นบทความนี้ คือทิปส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะมาแนะนำให้ผู้เล่น สวมบทบาทเป็น Imposter อย่างไรให้แนบเนียน แต่แล้วจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องลองมาดูกันเลย

  • เทคนิคที่ 1 ใช้เวลาทำตัวยุ่ง ๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองดูว่างโดยเด็ดขาด หากผู้เล่นได้รับบทบาทเป็น Imposter ภายในยานอวกาศ แต่ผู้เล่นกับเดินอย่างล่องลอยไร้จุดหมาย เพื่อคอยตามล่าเหล่า Crewmate ด้วยเป้าหมายคือการฆ่าอย่างเดียว ถือเป็นเรื่องที่พลาดมาก เพราะจะทำให้ผู้เล่นถูกมองเป็นเป้าหมายที่น่าสงสัยได้ในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้นผู้เล่นควรแกล้งทำเป็นทำงานบ้าง ยืนทำเนียนตามจุดต่าง ๆ ที่มีภารกิจบ้าง เพื่อให้ผู้คนไม่เกิดความสงสัย
  • เทคนิคที่ 2 อย่าลืมใช้ Sabotage ก่อนฆ่า! อีกหนึ่งความพิเศษของ Imposter คือความสามารถในการ Sabotage ต่าง ๆ อย่างเช่นการล็อคประตู การปิดไฟ หรือการตัดท่ออากาศ ดังนั้นแล้วหากผู้เล่นอยากให้การสังหารนั้น เป็นไปได้อย่างแนบเนียนมากที่สุด ก็อย่าลืมที่จะ Sabotage เพื่อล็อคประตูให้เรียบร้อย ก่อนปลิดชีพ Crewmate ผู้เคราะห์ร้าย หลังจากนั้นให้มองหาลู่ทาง เพื่อหลบหนีอย่างแนบเนียนที่สุด
  • เทคนิคที่ 3 เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตาม หากในการกดรีพอร์ต มีผู้เล่นที่พบศพระบุว่า Crewmate คนหนึ่งนั้นเป็น Imposter ที่แฝงตัวเข้ามาภายในยานอวกาศ แน่นอนว่าการตีเนียน เห็นด้วยกับเสียงข้างมาก เป็นการตามน้ำที่จะทำให้ผู้เล่นปลอดภัยมากที่สุด เพราะหากผู้เล่น เห็นแย้งกับคนหมู่มาก ผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็อาจเกิดความสงสัยได้ว่า คุณกำลังให้ความช่วยเหลือ Imposter อยู่หรือเปล่า

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับเทคนิคง่าย ๆ ที่จะทำให้ผู้เล่น ร่วมสนุกไปกับเกม Among Us ในการเป็น Imposter ให้แนบเนียนมากยิ่งขึ้น แต่ของแบบนี้บางครั้งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แนะนำให้ผู้เล่นลองนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับเกมดูสักครั้ง รับรอง ชนะแน่นอน

#Imposter #Among Us #แนะนำเกมมือถือ