สนุกกับเกม Candy Crush และทริกการเล่นให้ผ่านแบบง่าย ๆ

สนุกกับเกม Candy Crush และทริกการเล่นให้ผ่านแบบง่าย ๆ #แนะนำเกมมือถือ

เกม Candy Crush เป็นเกมฮิตยอดนิยมที่มีผู้ดาวน์โหลดเป็นจำนวนมากทั่วโลก เป็นเกมที่เล่นได้ง่าย สนุก และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ในตัวเกมมีความพิเศษตรงที่การจะผ่านแต่ละด่าน เรียกได้ว่ามีความยากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะด่านสูง ๆ บางครั้งเล่นหลายวันก็ไม่สามารถชนะได้ ต้องอาศัยดวงและความฟลุกกว่าจะผ่านได้

                  แอพพลิเคชั่นเกม แคนดี้ ครัช ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และมีจำนวนผู้เล่นทั่วโลกมากถึง 500 ล้านคน ซึ่งเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ แท็บแล็ต และสมาร์ทโฟนทุกชนิด ทั้งนี้มีรูปแบบการเล่นที่ไม่มีความซับซ้อน โดยเรียงวัตถุแบบเดียวกันสามชิ้นขึ้นไปในแถวเดียวกันไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม ซึ่งวัตถุในเกมนั้นมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ใช้สีสันของลูกกวาดให้มีรูปทรงต่าง ๆ

เช่น เยลลี่รูปเมล็ดถั่วสีต่าง ๆ หรือยาอมสีสันสวยงาม โดยเกมนี้สร้างรายได้จากผู้ใช้งานทั่วโลกราววันละ 32 ล้านบาทไทย แม้ว่าจะเป็นบริการฟรีดาวน์โหลดก็ตาม แต่ผู้เล่นต้องจ่ายเพื่อรับไอคอนหรือไอเทมพิเศษเพื่อให้ผ่านด่านและเติมชีวิตในเกม แต่ที่ผ่านมามีสัดส่วนผู้เล่นที่ไม่เสียเงินเกินครึ่งของจำนวนผู้เล่นทั้งหมดจนผ่านด่านสุดท้ายของเกมได้ แต่อย่างไรก็ตามมีทริกการเล่นเกม Candy Crush ให้ผ่านแบบง่าย ๆ มาฝากกัน

จุดเด่นของ Candy Crush ที่ครองใจคน

                  1. เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะว่าเกมนี้เล่นได้ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์

                  2. มีด่านให้เล่นเป็นจำนวนมาก แต่ละด่านก็มีความยากง่ายต่างกัน

                  3. สีสันของเกม Candy Crush น่าดึงดูด และสามารถเล่นได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ แท็บแล็ต และสมาร์ทโฟนทุกชนิด

                  4. อาจมีการแข่งขันกันในกลุ่มเพื่อน ว่าใครสามารถชนะและผ่านด่านไปได้ไกลกว่ากัน

                  5. เกมนี้ต้องช่วยเหลือเพื่อนให้ผ่านด่าน เช่น การส่งหัวใจเพื่อนจึงจะให้เล่นต่อได้ หรือการส่งตั๋วสำหรับช่วยให้ผ่านด่าน จึงทำให้คนที่อยากเล่นต้องเชิญชวนเพื่อเข้ามาร่วมเล่นด้วย

                  6. มีด่านใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อย ๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด

ทริกการเล่น Candy Crush ให้ผ่านแบบง่าย ๆ

                  ทริก : 1 เกมมีด่านให้เล่นแบบไม่จำกัดเวลา แต่ว่าจำกัดจำนวนการขยับ ทริกง่าย ๆ คือการเข้าแล้วออกเพื่อให้เกมได้จัดเรียงลูกกวาดใหม่ โดยไม่ทำให้เสียหัวใจ เป็นการเริ่มต้นเกมได้ง่ายขึ้น และอาจจะทำให้ได้ลูกกวาดพิเศษตั้งแต่ต้นเกม

                  ทริก 2 วางแผนการขยับลูกกวาดไว้ล่วงหน้าก่อนขยับ การสลับไปมามั่ว ๆ นอกจากจะเสียตัวขยับไปฟรี ๆ แล้ว ไม่ช่วยให้ระบบสมองได้คิดคำนวณ อาจจะทำให้หงุดหงิดเนื่องจากเสียหัวใจไปด้วย

                  3 ในเกม Candy Crush มีตัวช่วยให้ใช้มากมาย เช่น ลูกกวาดลายได้มาจากการเรียงลูกกวาด 4 ลูกในแนวใดก็ได้ สามารถทำลายลูกกวาดทั้งแถวตามแนวของลูกกวาดที่ทำไว้ ห่อลูกกวาด มาจากการเรียกลูกกวาดสีเดียวกัน 5 ลูก โดยต้องเรียงเป็นรูปตัวแอล หรือตัวที มีประสิทธิภาพในการระเบิดได้  6 ช่อง

ลูกกวาดช็อกโกแล็ต ได้มาจากการเรียงลูกกวาด 5 ลูกเรียงกันตามแนวตั้งหรือแนวนอนเท่านั้น มีความสามารถคือทำลายลูกกวาดสีเดียวกันได้ทั้งหมด และที่สำคัญลูกกวาดพิเศษชนิดนี้เมื่อชนรวมกับลูกกวาดพิเศษอื่น ๆ จะได้พลังของลูกกวาดนั้น ๆ เพิ่มขึ้นตามสีของลูกกวาดที่มีทั้งหมด

                  ทริก : 4 อ่านเงื่อนไขแต่ละด่านให้ชัดเจน ในแต่ละด่านจะกำหนดภารกิจเอาไว้ และต้องทำให้สำเร็จ ดังนั้นต้องดูให้ดีก่อนว่าเงื่อนไขเป็นอย่างไร

                  ทริก 5 สร้างลูกกวดพิเศษให้ได้มากที่สุด การเรียงลูกกวาดมากกว่า 3 อันขึ้นไป จะได้รับลูกกวาดพิเศษที่สามารถใช้ได้งานได้หลากหลาย ลองมองหาให้ได้มากที่สุดการผ่านด่านจะเร็วขึ้น

                  6 ด่านบล็อกช็อกโกแลต เป็นด่านที่ยากพอสมควรเนื่องจากเจ้าตัวช็อกโกแลตจะไปเก็บกินลูกกวาด ไปเรื่อย ๆ จนขยับลูกกวาดไม่ได้ ต้องรีบกำจัดให้หมดโดยไว และให้เสียตัวขยับน้อยที่สุดโดยการทำลูกกวาดพิเศษไว้มาก ๆ

                  ทริก 7 : ยิ่งเหลือจำนวนตัวขยับมาก ยิ่งได้คะแนนมากหากผ่านด่านได้สำเร็จ การใช้ตัวขยับน้อยครั้งแต่ผ่านด่านได้เร็วจะทำให้ได้คะแนนสูงตามไปด้วย

                  เกม Candy Crush แม้ว่าจะออกมาหลายเวอร์ชั่นให้เลือกเล่นกัน แต่รูปแบบและทริกไม่ต่างกันมาก ผู้สร้างอาจเพียงเพิ่มสีสัน จำนวนไอเทม ด่านที่ยากขึ้น และลูกกวาดพิเศษที่เป็นตัวช่วยผู้เล่นได้มากขึ้น ว่าแล้วใครที่ยังไม่เคยดาวน์โหลดมาเล่น ก็ลองหาลองดูจะรู้ว่าเล่นได้ไม่ยาก อีกทั้งให้ความรู้สึกผ่อนคลายสมอง ไม่ต้องคิดมาก กับการเล่น

เครดิตภาพ : sensortower.com / pockettactics.com / sanook.com

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Candy Crush