Cooking Simulator เกมสวมบทบาทจำลองทำอาหาร…ที่ไม่ธรรมดา

Cooking Simulator เกมสวมบทบาทจำลองทำอาหาร...ที่ไม่ธรรมดา #แนะนำเกมมือถือ

ต้องบอกเลยว่าในตอนนี้ มีเกมจำลองสวมบทบาทอย่างเกมแนว Simulator เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้จำลองและเข้าร่วมทดสอบ เป็นในสิ่งที่ผู้เล่นต้องการ และบางเกมนั้นก็สามารถสร้างออกมาได้สมจริงราวกับว่าผู้เล่น ได้ทำจริง ๆ เลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นก็คงต้องยกให้แก่เกม Cooking Simulator อย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นพ่อครัว ที่รับหน้าที่ดูแลและจัดการครัวที่มีคำสั่งเมนูอาหาร จากลูกค้าข้างนอกร้านเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย และที่สำคัญสิ่งที่ลูกค้าต้องการนอกจากความรวดเร็ว ก็คือรสชาติ และหน้าตาที่ดูสวยงามอีกด้วย

Cooking Simulator เหนือชั้นกว่าการทำอาหาร และมากกว่าการดูแลจัดการ

สำหรับเกม Simulator อย่างเกม Cooking Simulator ถูกสร้างขึ้นและพัฒนาโดยค่ายเกมอย่าง Big Cheese Studio ซึ่งภายในเกมนั้นผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นพ่อครัวมากความสามารถ ที่พึ่งจะมาประจำและทำงานที่ห้องครัวแห่งนี้ และแน่นอนที่นี่เป็นครัวที่มีความยิ่งใหญ่ มีอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ให้เลือกใช้ได้อย่างครับครัน โดยตัวเกมนั้นไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อนมากนัก ก็คือผู้เล่นจะต้องคอยทำอาหาร ดูแลจัดการความเรียบร้อยของครัว สั่งซื้อวัตถุดิบเข้ามาสำรองภายในครัวเพื่อทำอาหาร ทำความสะอาดครัวให้เรียบร้อยก่อนปิดร้าน

และแน่นอนว่าความโดดเด่นของตัวเกม Cooking Simulator ที่ผู้เล่นไม่ควรพลาดอย่างยิ่งก็คือ มุมมองการเล่น ภายในเกม เพราะผู้เล่นนั้นจะได้เห็นขั้นตอนในการทำอาหารจากกล้องแบบมุมมองบุคคลที่ 1 และนอกจากนี้ผู้เล่นจะได้เลือกหยิบจับใช้อุปกรณ์มากมาย ที่ผู้เล่นอาจไม่เคยมีโอกาสได้หยิบเลือกใช้จากชีวิตจริง พร้อมประกอบเป็นเมนูอาหารเพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอย่างมากมายกว่า 60 เมนู พร้อมวัตถุดิบที่ใช้ประกอบในการทำอาหาร รวมไปถึงเครื่องปรุงมากถึง 120 อย่างเลยทีเดียว

มองดูแล้วผู้เล่นอาจจะรู้สึกว่าก็ไม่เห็นจะมีอะไร ดูเป็นเกมที่จะแสนธรรมดา ๆ จนไม่น่าสนใจ แต่ที่จริงแล้วตัวเกมนั้นมีความยุ่งยากอยู่พอสมควรเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการควบคุมเช่นผู้เล่นหยิบขวดน้ำมันมา เพื่อเตรียมเทลงกระทะแล้วเกิดผิดพลาดทำตก ขวดแตก ผู้เล่นจะต้องเก็บกวาดและเช็ดถูให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน หรือการเทเกลือปรุงลงในอาหาร หากผู้เล่นไม่ยั้งมือ รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกให้คะแนนติดลบ พร้อมคำด่ากลับจากลูกค้าแบบหน้าชาแน่นอน

แต่โดยภาพรวมทั้งหมดของเกม Cooking Simulator ก็ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะจะทำให้ผู้เล่นได้เข้าถึงบรรยากาศในห้องครัว และทำอาหารราวกับว่าในตอนนั้นผู้เล่น กำลังได้รับบทบาทเป็นพ่อครัวที่กำลังลงมือทำอาหารอยู่จริง ๆ

#Cooking Simulator #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี