แนะนำเกม League of Legends: Wild Rift

แนะนำเกม League of Legends- Wild Rift #เกมมือถือ

แนะนำเกม League of Legends: Wild Rift คอเกมหลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินชื่อของเกม League of Legends (LOL) เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MOBA ยอดฮิต พัฒนาโดยค่าย Riot Games ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานโยบายของบริษัทเกมนี้ ได้พยายามขยายฐานผู้เล่น ด้วยการสร้างเกมบนแพลตฟอร์มต่างๆ

นอกเหนือจาก PC อีกทั้งยังมีแนวเกมที่หลากหลาย ซึ่งอยู่ในแผนการสร้าง เช่น เกมดวลการ์ด เกมแนวturn base เกมล่ามอนสเตอร์ หรือเกมยิงปืนยอดฮิตอย่าง VALORANT เป็นต้น แต่ก็ยังคงรักษาแนวเกมที่ตัวเองถนัดไว้ จนได้มาสู่ เกมแนว MOBA บนมือถืออย่าง LOL: Wild Rift

ข้อแตกต่างระหว่าง PC กับ มือถือ

ผู้เล่นหลายท่านที่ได้ยินว่าเป็นเกมส์ LOL บนมือถือนั้นจะต้องเหมือนกับในคอมพิวเตอร์อย่างแน่แท้ แต่ในความเป็นจริงนั้น มีความแตกต่างกันตรงที่การออกแบบสกิลของตัวละคร ที่แม้จะมีสกิลเหมือนกันแต่รายละเอียดปลีกย่อยนั้นจะใช้ต่างกัน รวมไปถึงการออกแบบตัวละครไม่ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น 

ระบบการเล่น (Gameplay)

เกมส์ออกแบบมาให้ในการเล่นแต่ละครั้งนั้นจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น และมีตัวละครที่หลากหลาย ซึ่งจุดประสงค์ในการเล่นของแต่ละตัวนั้นก็แตกต่างกันไป เช่น สายแทงค์ สายนักเวท สายนักสู้ สายแครี่ สายซัพพอร์ต เป็นต้น 

ระบบรูน (Runes)

การเลือกรูนเป็นสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกมนี้ โดย รูนแต่ละสายนั้น ถูกใช้แตกต่างกันตาม แชมเปี้ยนที่เราใช้ ซึ่ง เราสามารถ เลือกใช้ได้หลากหลาย ตามจุดประสงค์การเล่นของเราเช่นเดียวกัน โดยจะมีรูนสายหลัก(ไอคอนบนสุดของตาราง) ที่จะเป็นความสามารถหลักที่มีผลต่อแชมเปี้ยนที่เราเล่นมาก และรูนสายรอง(ไอคอนรองลงมา) เป็น สิ่งที่คุณสามารถเลือกใช้ ตาม แนวทางการเล่นของคุณได้ 

ระบบเวท (Summoner’s spells)

ระบบเวทนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่จำเป็นมากต่อการเล่นตลอดทั้งเกม ในบางครั้งถ้าเราเลือกผิดอาจจะส่งผลให้เราไม่สามารถเล่นแชมเปี้ยนของเราได้ดีเท่าที่ควร โดยสเปลจะมีความสามารถแตกต่างกันอย่างชัดเจน

เช่น Ghost(เพิ่มความสามารถให้คุณเดินเร็วขึ้นได้ระยะหนึ่ง) Flash(ทำให้คุณสามารถวาร์ปในระยะสั้นๆ ไปทิศทางที่คุณต้องการ) Ignite(ใช้ในการต่อสู้ในเลนและเผาทำความเสียหายไม่ให้ศัตรูที่โดนสามารถฮีลขึ้น) Smite(เป็นสเปลเฉพาะผู้เล่นป่าที่จะทำให้คุณฟามป่าแล้วได้เลือดกับค่าประสบการณ์มากกว่าที่คนที่ไม่ใช้สเปลนี้) เป็นต้น

ระบบป่าและObjectives

ป่าและObjectives เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก นอกเหนือจากการเล่นตำแหน่งในเลน ป่าจะเป็นพื้นที่ที่อยู่ระหว่างเลนทั้งสามและมีแม่น้ำแบ่งเป็นแนวขว้าง ความสำคัญของพื้นที่ป่า คือ ทำให้ผู้เล่นตำแหน่งป่านั้นสามารถเดินทางไปยังเลนต่างๆได้โดยไม่มีใครเห็น จากนั้นจะเข้าไปแก๊งด้วยการทำจังหวะ

เพื่อช่วยให้ผู้เล่นในเลนเก็บแต้มฆ่าหรือ กดดันเลนให้ฝั่งตรงข้ามเล่นลำบากมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการเก็บ Objectives ที่อยู่ตรงแม่น้ำทั้งสองฝั่งจะเป็นสิ่งที่ผู้เล่นทั้งสองฝั่งแต่แย่งชิงบัฟที่มีผลต่อรูปเกม เช่น บัฟ Baron ที่จะช่วยให้มินเนียนถึกและดาเมจมากขึ้นส่งผลให้ฝั่งตรงข้ามกันบ้านได้ยากมากยิ่งขึ้น   

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gamingdose.com/