แนะนำเกมมือถือ Light a Way : Tap Tap Fairytale เกมกดสุดเพลินกับการช่วยโลกด้วยเวทย์มนตร์

แนะนำเกมมือถือ Light a Way - Tap Tap Fairytale เกมกดสุดเพลินกับการช่วยโลกด้วยเวทย์มนตร์ #แนะนำเกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Light a Way : Tap Tap Fairytale เกมกดสุดเพลินกับการช่วยโลกด้วยเวทย์มนตร์ Light a Way : Tap Tap Fairytale เป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา จัดจำหน่ายโดยบริษัท Appxplore (iCandy) ตัวเกมนั้นเป็นแนวผจญภัย มีกราฟฟิกที่น่ารัก สบายตา เหมาะกับผู้เล่นที่เป็นเด็กอย่างมาก

หรือผู้ที่ต้องการเกมไว้เล่นผ่อนคลาย คุณสามารถวางแผนได้กว่า 90 แบบ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของภูติและปรับปรุงค่าสถานะของตัวละครคุณ พร้อมทั้งสะสมเพื่อนตัวน้อยของคุณกว่า 30 ที่มี รูปแบบการร่ายคาถาเวทย์มนตร์กว่า  240 แบบสำหรับการเดินทางผจญภัย 

เนื้อเรื่อง

คุณจะได้รับบทบาทเป็น “เด็กหญิงตัวน้อย(little girl)” ที่ได้ช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตสีชมพูขนาดเล็กบินได้ ที่เรียกว่า “Fay” จากการถูกทำร้าย และได้ให้คฑาเวทย์มนตร์แก่เด็กหญิงตัวน้อยเป็นการตอบแทน สิ่งมีชีวิตนั้นได้หายไป การเดินทางของเด็กหญิงที่จะช่วยโลก ให้รอดพ้นจากการครอบงำของความมืด

โดยมีเหล่าภูติสีต่างๆ คอยให้ความช่วยเหลือ ด้วยการโจมตีเหล่าสัตว์ประหลาดความมืดเรียกว่า “Umbras” ที่คอยกลืนกิน Fay ตลอดการเดินทางเด็กหญิงจะสามารถพัฒนาตัวเอง ปลุกพลังภูติสีต่างๆภายในตัวได้ต่อไป และนำแสงสว่างกลับมาสู่โลก 

ระบบการเล่น

ตัวเกมจะให้คุณรับบทบาทเป็นเด็กหญิงตัวเล็กที่คอยโจมตีสัตว์ประหลาดความมืดด้วยคฑาเวทย์มนตร์สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำคือ การแตะหน้าจอไปเรื่อยๆ จนกว่าพลังชีวิตของสัตว์ประหลาดนั้นจะหมดลง และจำนวนพลังชีวิตจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามเส้นทางที่คุณได้ผจญภัย คุณก็จะยิ่งเจอสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่ง

และมีรูปร่างที่แตกต่างกันไป โดยการโจมตีจะมีเหล่าภูติสามสี ได้แก่ สีแดง สีเขียว และสีน้ำเงิน เมื่อกำจัดสัตว์ประหลาดได้แล้ว คุณจะได้รับ Stardust เป็นการตอบแทน เพื่อใช้ในการอัพเกรดความสามารถของคุณ หรือความสามารถของภูติที่มีผลต่อการโจมตี ทั้งแบบปกติคริติคอล และและความสามารถพิเศษของผู้แต่ละตัว

เช่น ความสามารถเพิ่มเรทการครอปของ Stardust เพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีบอสของด่าน เพิ่มเรทในการลบความเสียหายจากการโจมตี เป็นต้น เมื่อเล่นไปได้ช่วงหนึ่งคุณจะได้รับ Lumi Lantern ในฐานะกำลังเสริมที่ช่วยทำความเสียหายได้มากขึ้น  

ความคิดเห็นหลังเล่น

เป็นอีกหนึ่งเกมที่คุณสามารถให้ความสนุกและความผ่อนคลายได้เสมอ และฆ่าเวลาเพลินๆ ระหว่างรออาหารที่สั่งไว้ จนคุณดูนาฬิกาอีกก็เพิ่งรู้ว่าคุณเสียเวลาไปหลายชั่วโมงกับมันแล้ว อย่างไรก็ดีผู้เขียนขอแนะนำให้เล่นเกมนี้แต่พอดี เพราะเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่เน้นการกดหน้าจอแบบรัวๆเป็นหลัก หากกดเป็นเวลานาน จะเพิ่มความเสี่ยงให้คุณมีอาการนิ้วล็อกได้ 

#LightaWay:TapTapFairytale #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ