แนะนำเกมมือถือ Minecraft โลกสวยด้วยมือเรา

แนะนำเกมมือถือ Minecraft โลกสวยด้วยมือเรา #แนะนำเกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Minecraft โลกสวยด้วยมือเรา เกมมือถือแนวเอาชีวิตรอดแบบมุมมองบุคคลที่สาม ให้บริการโดยบริษัท Mojang เป็นอีกหนึ่งเกมที่นิยมสูงมาเป็นเวลายาวนานเกือบสิบปีแล้ว ปัจจุบันยังมีเหล่า streamer ชื่อดังที่สตรีมเกมนี้ที่ความสนุกและผจญภัยกับสิ่งต่างๆ

ภายในโลกจำลองนี้ มีให้เล่นทางรูปแบบ PC และบนโทรศัพท์มือถือ คุณสามารถหยิบมือถือขึ้นมาเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้นผู้เขียนจึงจะมาแนะนำเกมมือถือ Minecraft อีกหนึ่งประสบการณ์การเล่นเกมที่คุณไม่ควรพลาด 

เนื้อเรื่อง 

ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น คนที่มีชีวิตอยู่ในโลกสี่เหลี่ยม และ ผู้เล่น สามารถตัดสินใจ ในการทำสิ่งต่างๆได้ พร้อมกับสำรวจโลกที่ไม่สิ้นสุด พบเจอกับสิ่งมีชีวิต ต่างๆเหนือจินตนาการ ยกตัวอย่างเช่น มังกร มนุษย์กะโหลก สัตว์ประหลาดใต้ทะเล เป็นต้น 

ระบบการเล่น 

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบการเล่นที่ดีเลิศ เนื่องจากมีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง มาเป็นเวลาเกือบสิบปี โดยการสนับสนุนจากผู้เล่นที่ยังคงเข้ามาเล่นอย่างล้นหลามบนแพลตฟอร์มต่างๆ ประกอบกับบริษัทที่เอาใจใส่เกมของตัวเอง ผู้เล่นจะได้ผจญภัยบนโลกแบบ open-world เริ่มต้นด้วยมือเปล่า

จากนั้นจะต้องสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยตัวเกมไม่ได้มีภารกิจกำหนด ตายตัวว่าผู้เล่นนั้นจะต้องทำอะไร ดังนั้น ผู้เล่นจึงสามารถตัดสินใจได้ว่า จะเริ่มสร้าง ที่อยู่อาศัย หรือจะเดินทางต่อไปเพื่อสำรวจโลก หนึ่งในระบบการเล่นที่ขึ้นชื่อคือ “การคราฟ์ทสิ่งของ(crafting)”

การสร้างสิ่งต่างๆ จากทรัพยากรภายในโลกแห่งนี้ ผู้เล่นสร้างทุกอย่างได้โดยเริ่มจากมือเปล่า ยกตัวอย่าง จำเป็นใช้มือในการต่อยต้นไม้ เพราะไม่มีอุปกรณ์จนกว่าต้นไม้จะแตกออกมากลายเป็นหน่วย(unit) ให้ได้เก็บ

จากนั้นจึงไปเก็บทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาสร้างเป็นเครื่องมืออย่าง “ขวาน” ในการตัดต้นไม้ต่อไป พร้อมทั้งมีสถานที่ต่างๆ ที่จะให้ผู้เล่นได้ไปสำรวจ ยกตัวอย่างเช่น โลกของ Ender dragon ที่เปรียบเสมือนบอสใหญ่ภายในเกม ดินแดนนรก หรืออาณาจักรใต้น้ำ เป็นต้น      

ความรู้สึกหลังจากการทดลองเล่น 

ตัวเกมแม้จะมีความเรียบง่าย หากมองโดยผิวเผินจากกราฟฟิก แต่ในความเป็นจริงนั้นมีระบบการเล่นที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากการ crafting ยังมีระบบปลีกย่อยที่จะต้องศึกษาอีกเยอะ

เช่น ระบบการเดินวงจรไฟฟ้าที่จะนำไปสู่การสร้างเครื่องจักรกลต่อไป พร้อมกับโลกจำลองที่มีขนาดใหญ่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการผจญภัยและออกสำรวจไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ดี ผู้เล่น สามารถเลือกโหมดการเล่นได้

หากใครที่ชอบเอาชีวิตรอดอย่างจริงจังแนะนำ Survival mode หรือหากใครต้องการเน้นความสร้างสรรค์มากกว่าการผจญภัยแนะนำ Creative mode ที่จะให้ผู้เล่น สามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งการปรับเปลี่ยนเวลากลางวันกลางคืน หรือลอยบนอากาศได้ไม่ต่างจากเทพเจ้า…

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #Minecraft