แนะนำเกมมือถือ Solar Smash กุมชะตาแห่งดวงดาว

แนะนำเกมมือถือ Solar Smash กุมชะตาแห่งดวงดาว #แนะนำเกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Solar Smash กุมชะตาแห่งดวงดาว Solar Smash เป็นเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา จัดจำหน่ายโดยบริษัท Paradyme Games ตัวเกมนั้นเป็นแนวจำลองสถานการณ์มีกราฟฟิกที่สวยมากๆ เลยทีเดียว แน่นอนว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้เล่นนั้น จะต้องมีความสามารถที่จะเล่นเกมกราฟฟิกประมาณนี้ไหว

อย่างไรก็ดี มือถือรุ่นเก่าก็สามารถเล่นได้เพียงแค่ ไม่สามารถเสพกราฟฟิคได้อย่างเต็มที่  เกมนี้เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการฆ่าเวลาอย่างมาก หรือผู้ที่ต้องการเกมแนว sandbox ไว้เสริมสร้าง ทดลองสิ่งต่างๆ ตามจินตนาการของเรา คำเตือนเกมนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแสงสว่างจ้า เพราะจะมีแสงจากการทำลายโลกเกิดขึ้น… 

เนื้อเรื่อง

คุณจะได้รับบทบาทเป็นจอมทำลายดาวที่สามารถใช้อาวุธที่หลากหลาย เพื่อทำลายดาวให้ได้อลังการที่สุดตามความต้องการของคุณ โดยสิ่งเหล่านี้จะประกอบไปด้วย ระเบิดนิวเคลียร์ ลำแสงเลเซอร์ และอุกกาบาต เป็นต้น ซึ่งจะมีรายละเอียดปลีกย่อยให้คุณได้ลองเล่นอีกมากมาย เพื่อระบายอารมณ์     

ระบบการเล่น

เป็นเกมที่มีไม่มีระบบการสอนอะไรที่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเข้ามาแล้วเริ่มเล่นได้เลย โดยมีหลายโหมดให้เลือกสรรค์ โหมดที่แนะนำสำหรับการเล่นเริ่มต้น คือ โหมด Planet Smash(ทำลายดาว) เมื่อเข้ามาแล้วคุณจะเห็นดาวโลก แถบล่างซ้ายมือคุณสามารถเปลี่ยนว่าดาวที่คุณอยากจะทำลายต่อไปคืออะไร

แถบขวามือจะเป็นตัวเลือกในการทำลายดาว ได้แก่ ภัยพิบัติทางอวกาศ(อุกกาบาต ดวงจันทร์ หลุมดำ) ขีปณาวุธ(ลำแสงเลเซอร์ยักษ์ ระเบิดนิวเคลียร์) อาวุธสุดไฮเทค(ยานอวกาศยิงลำแสง หัวขุดเจาะดาว ยานบาร์เรีย) และภัยพิบัติเอเลี่ยน(หนอนอวกาศชอนไชดาว หมึกอวกาศชิงแกนดาว หมัดจากตัวตนแห่งจักรวาล) แถบบนซ้ายที่มีไว้ใช้ควบคุมมุมมองเพื่อรับภาพของการทำลายอย่างชัดเจน

แถบบนกลางควบคุมระยะเวลา เพื่อมองว่าการทำลายเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ แล้วจะเป็นอย่างไร อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะแสดงว่าดาวดวงนี้มีประชากร เสียชีวิตไปเท่าไร ประกอบกับเอกลักษณ์ของแต่ละดาว เช่น ดาวเครื่องจักรที่จะมึเกราะป้องกันการทำลายได้ระยะหนึ่ง เป็นต้น 

ความคิดเห็นหลังเล่น

เกมนี้ไม่ต้องอาศัยการเรียนรู้อะไรมากเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบความยุ่งยาก อย่างเช่น การสอนเล่นที่บางเกมสอนนานเกินไป ผู้เล่นสามารถสัมผัสความสมจริงที่ตัวเกมมอบให้ ด้วยการให้ข้อมูล

ในการสร้างภาพจำลองจากหน่วยงานเกี่ยวข้องกับอวกาศ NASA’s Scientific Visualization Studio, NASA’s Goddard Space Flight Center และSpace Telescope Science Institute แต่พอเล่นไปสักพักอาจจะหมดสนุกลงไปนิดหน่อย เพราะภัยพิบัตินั้นควรจะมีการอัพเดต อย่างไรก็ดีเหล่าผู้เล่นยังคงรอคอยภัยพิบัติใหม่ๆ อยู่นะ… 

#SolarSmash #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ