แนะนำเกมมือถือ Sumikkogurashi Farm สุดชิลน่ารักๆ

แนะนำเกมมือถือ Sumikkogurashi Farm สุดชิลน่ารักๆ #แนะนำเกมมือถือ

แนะนำเกมมือถือ Sumikkogurashi Farm สุดชิล เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์ โดยคุณจะได้บริหารฟาร์มสุดชิล เพราะตัวละครขนาดเล็กสุดน่ารักอย่าง Sumikko Gurashi หรือกลุ่มเจ้าเด็กมุมห้อง ที่ได้ไอเดียในการสร้างสรรค์ตัวละครจาก หมีขาว ไดโนเสาร์ ตุ่นปากเป็ด แมว และ

อาหารDonkatsu มีลักษณะนิสัยที่สะท้อนถึงความขี้อายของคนญี่ปุ่นพร้อมหน้าตาที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา เป็นเกมมือถือจัดทำโดยบริษัท Imagineer Co.,Ltd. เกมภาคสปินออฟ(spin-off) กลุ่มเจ้าเด็กมุมห้อง ตัวเกมมีกราฟิกการ์ตูนสุดน่ารัก พร้อมกับเพลงประกอบแนวสดใสเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่าโดยรวมแล้วเกมนี้เป็นอย่างไรกัน  

เนื้อเรื่อง

ว่าด้วยกลุ่มเจ้าเด็กมุมห้องอย่าง  Sumikko Gurashi ต้องการที่จะเปิดฟาร์มของตัวเอง จึงต้องมาร่วมกันบริหารฟาร์มด้วยการปลูกผัก ระหว่างการเล่นเกมคุณทำแค่เพียงผ่อนคลาย จะเตรียมอาหารว่างที่คุณชื่นชอบ วางเก้าอี้ให้คุณรู้สึกสบายที่สุด และสนุกกับเกมสร้างฟาร์มสุดเพลินที่จะทำให้คุณได้มีความสุขกับเหล่า Sumikko Gurashi 

ระบบการเล่น

เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่เรียบง่าย ผู้เล่นไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งวุ่นวายกับขั้นตอนการปลูกผักที่เคยประสบพบเจอในหลายๆ เกมแนวนี้  ใช้จอบขุด รดน้ำ ใส่ปุ๋ยให้กับผักในแปลงของเรา ตัวเกมนั้นออกแบบให้คุณเพียงแค่ลากลูกเมล็ดลงในแปลง เพื่อปลูกและรอเวลาเก็บเกี่ยว อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบการทำความ

การทำฟาร์มวัวเพื่อทำการผลิตนม ในการทำฟาร์มแต่ละอย่างจะทำให้เราได้รับค่าประสบการณ์(EXP) ตามมาด้วยการนำผลผลิตเหล่านั้นไปแปรรูป ให้เกิดสินค้าใหม่ๆ ขึ้นมา ที่จะมีการสั่งเข้ามา(order) ทำตามภารกิจ (quest) หรือช่วงกิจกรรมประจำเดือนที่เกมจากขึ้น (monthly event)

เพื่อนำสินค้าใหม่ที่แปรรูปนั้นไปขายให้ได้ราคามากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ระยะเวลาที่ผู้เล่นจะต้องใช้ในการเก็บเกี่ยวผลผลิตนั้นค่อนข้างกินเวลานาน ตัวเกมได้มีระบบเหมือนที่เกมมือถือทั่วไปที่ผู้เล่นสามารถใช้เงินจริงเติมเข้าไปเพื่อลดเวลาในการรอได้ นอกเหนือจากระบบการเพาะปลูกและปศุสัตว์แล้ว

ระบบการขยายพื้นที่และตกแต่งฟาร์มก็น่าสนใจ โดยตัวเกมได้มีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้ตกแต่งหรือเสริมประสิทธิภาพของฟาร์มได้ ด้วยการคราฟท์ของขึ้นมาตามที่ตัวเกมแนะนำ เช่น โต๊ะ เสาไฟฟ้า หรือน้ำพุ เป็นต้น 

ความคิดเห็นหลังเล่น

ผู้เขียนมองว่าเกมนี้เป็นกี่เกมหนึ่งที่ ควรมีเก็บไว้ในเครื่อง เพราะ เป็นเกมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย หลังจากที่ภาพของตัวเกมที่มีความน่ารักและสบายตา ประกอบกับเสียงเพลงภายในเกมที่ช่วยรักษาความเครียดได้ดีไม่แพ้กัน… 

#SumikkogurashiFarm #แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ