คว้าชัยชนะ AWC 2021 dtac Talon ตัวแทนประเทศไทย ได้ชื่อ แชมป์โลก RoV

คว้าชัยชนะ AWC 2021 dtac Talon ตัวแทนประเทศไทย ได้ชื่อ แชมป์โลก RoV

#AWC2021 dtac Talon ชนะ แชมป์โลกเกม RoV

จบไปแล้วกับการแข่งขันสุดดุเดือดในวงการ Esports อย่าง AWC 2021 หรือ Arena of Valor World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม RoV นัดสำคัญระดับโลก และในวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนประเทศไทยอย่างทีม dtac Talon ก็สามารถเอาชนะทีมฝ่ายตรงข้ามอย่าง MOP Team จากไต้หวัน ทำให้ในที่สุดประเทศไทยก็สามารถลบล้างคำสบประมาททีมรองแชมป์ และกลายเป็น แชมป์โลก RoV ได้สำเร็จในที่สุด

เกมสุดท้าทายระหว่าง dtac Talon และ MOP Team ใน AWC 2021

แน่นอนว่าในการแข่งขันรองชิงชนะเลิศ เกมแห่งศักดิ์ศรีนี้ต้องเป็นเกมที่ดุเดือดมากอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาตลอดการแข่งขัน ทีมไทยอย่าง dtac Talon เอง จะฟอร์มดีไม่มีตก แต่ทีมคู่แข่งอย่าง MOP Team ก็ถือว่าเป็นคู่แข่งม้ามืดที่ไต่ขึ้นมาจนเข้ารองชิงชนะเลิศได้ในที่สุด บวกกับแรงกดดันสำหรับทีมไทย ในครั้งก่อน ๆ

ที่มักจะแพ้ในรอบชิง ก็เลยเป็นอีกแรงผลักสำคัญสำหรับการแข่งในครั้งนี้ โดยในเกมนี้เป็นเกมการตัดสินทั้งหมด 7 เกมด้วยกัน ซึ่งทีมไทยก็นำไปก่อนใน 2 เกมแรก ก่อนที่ทีมไต้หวันจะตีคู่มาเป็น 2-2 และหลังจากนั้นไทยก็ตีนำขึ้นมา ก่อนที่จะมาเสมอกันใน 3-3 ทำให้เกมที่ 7 เป็นเกมตัดสินที่น่าตื่นเต้นมาก แต่ในที่สุดประเทศไทยก็สามารถเอาชนะไปได้ 4-3

dtac Talon ทีมที่ไม่เคยแพ้ใคร

สำหรับฟอร์มทีมดีของรายการแข่งเกม RoV นี้ ถ้าจะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ แน่นอนว่าการได้เป็นแชมป์ ก็ถือว่าเป็นเกียรติและการพิสูจน์ความสามารถที่มากพอแล้ว แต่การได้เป็นแชมป์ที่ไม่เคยแพ้สักครั้งในการแข่งนี่แหละ

ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าประทับใจมาก ๆ สำหรับ ทีมไทยอย่าง dtac Talon เพราะว่าตลอดการแข่งขันในรายการนี้ พวกเขาไม่เคยแพ้ทีมไหนเลย มีเพียงแต่เสมอไปหนึ่งครั้งเท่านั้นเอง และก็ถือว่าในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศก็ถือว่าเป็นการปิดจบชัยชนะได้อย่างสวยงามมากทีเดียว

แฮชแท็ก #AWC2021 แฟน ๆ กล่าวชื่นชมในความสามารถของ dtac Talon

บอกเลยว่าในการแข่งขัน AWC 2021 ได้รับความสนใจมาก ๆ เพราะในแฮชแท็กของการแข่งนี้ หลังจากที่ได้ทราบผลว่าทีมไทยอย่าง dtac Talon เป็นผู้ชนะ ถือว่าเป็นการลบคำสบประมาทต่าง ๆ ในวงการ Esports ของประเทศไทยไปได้ในที่สุด เพราะในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ในการเป็นแชมป์ RoV ตั้งแต่ปี 2017

qซึ่งงานนี้ก็ได้สร้างความภาคภูมิใจให้ทั้งประเทศ เพราะต้องยอมรับว่า แม้แต่คนที่ไม่ได้ติดตามวงการ Esports ก็หันมาให้ความสนใจและชื่นชมพวกเขาเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ทำให้หลาย ๆ คนให้ความเห็นจากการเป็น แชมป์ RoV 2021 ในการแข่งขันรายการนี้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ดีในวงการ Esports ประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สามารถรับชมเกมย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=ToAlxZlZ2dQ

#ROV #AWC2021 #แนะนำเกมมือถือ