Emily Miracle of life เกมทำอาหารของครอบครัวที่แสนจะมีความสุข

Emily Miracle of life เกมทำอาหารของครอบครัวที่แสนจะมีความสุข

ธุรกิจครอบครัวเป็นอะไรที่ดีกว่าอย่างอื่น เพราะว่าเป็นการจัดการกันเองภายในบ้าน โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงออกไปปะทะคารมกับเพื่อนร่วมงาน และวันนี้เราจะไปดูผลงานเกมจากค่าย Game House ที่มีชื่อว่า Emily Miracle of life เกมทำอาหารของครอบครัวที่แสนจะมีความสุข ซึ่งมาพร้อมกับภาพกราฟิกแบบเรียบง่าย สีสันสดใส รวมไปถึงระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายด้วย

ระบบ Gameplay

เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Emily Miracle of life แล้ว เราจะได้เจอกับ Emily ผู้เป็นเจ้าของร้านที่กำลังทักทายอยู่เป็นอย่างแรก จากนั้นเธอก็จะเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของครอบครัวให้เราฟังไปเรื่อย ๆ ถ้าใครที่มีเวลามากพอก็ฟังไป เพราะว่ามันก็ไม่ค่อยยาวเท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่ร้อนใจอยากจะเล่นมากกว่า ก็สามารถกด Skip ข้ามไปในส่วนของการเรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นได้เลย

ซึ่งเธอก็ไม่บังคับว่าเราอยากจะให้สอนหรือไม่ จะเลือก Yes หรือ No อันนี้ก็แล้วแต่เลย แต่เห็นว่าเป็นเกมเล่นง่ายแบบนี้ เอาเข้าจริงก็เป็นเกมที่ต้องใช้ความไวพอสมควร เพราะว่าบางครั้งถ้าหากวางแผนไม่ดี ก็จะทำให้การเสิร์ฟ Order ไม่ทันได้ ดังนั้น การบริหารเวลาจึงสำคัญที่สุด

วิธีการเล่นของเกมนี้ก็ไม่ได้ยากอะไรนัก เพียงแค่เรามีหน้าที่ต้อนรับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ โดยในตอนแรกเราจะมีโต๊ะรับรองตัวเดียว ใครมาก่อนก็ได้นั่งไป ใครมาทีหลังก็ยืนสั่งกลับบ้าน จากนั้นเราก็ต้องรอรับ Order ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นโดนัท หรือขนมปัง ซึ่งจะมีตั้งแต่ Level แรกเลย แล้วพอเสิร์ฟเสร็จ เราก็จะต้องไปคิดเงินที่แคชเชียร์ ก็จะถือว่าให้บริการสำเร็จแล้ว

ทั้งนี้การเสิร์ฟในเกม Emily Miracle of life ก็มีผลต่ออารมณ์ลูกค้าด้วย ถ้าเสิร์ฟเร็วจำนวนหัวใจก็จะเหลือเยอะ แล้วก็จะได้รับ Tips เพิ่ม แต่ถ้าชักช้าหัวใจก็จะลดลงจนหมดแล้วลูกค้าก็จะหนีไปเลย

แล้วเมื่อผ่านไปยัง Level ที่สูงขึ้นไปอีก ทีนี้เราจะไม่ได้เสิร์ฟแค่ 2 – 3 อย่าง แต่มันจะเพิ่มไข่, ผัก, แพนเค้ก, น้ำส้ม อะไรต่าง ๆ เข้ามาอีก ซึ่งมันไม่ใช่แค่การหยิบตาม Order อีกต่อไป แต่เราจะต้องมีส่วนร่วมกับการทำอาหารเพิ่ม เช่น หากลูกค้าต้องการน้ำส้ม เราจะต้องไปที่เครื่องทำน้ำ

เมื่อเกจถึงสีเขียวเราต้องกดเพื่อเสิร์ฟ หรือถ้าลูกค้าอยากได้แพนเค้ก เราก็จะต้องนำแป้งไปวางให้ลูกค้า จากนั้นก็ต้องคอยดูเกจสีเขียวเช่นกันถึงจะเสิร์ฟได้ ถึงวิธีการจะไม่ยาก แต่ว่า Emily Miracle of life ก็มีอะไรให้เราทำหลายอย่างเลยทีเดียว

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #รีวิวเกมมือถือ #Emily Miracle of life