Call of Duty Mobile สุดยอดเกม Shooting Multiplayer บนมือถือ

Call of Duty Mobile สุดยอดเกม Shooting Multiplayer บนมือถือ

สำหรับแฟนๆเกม Shooting Multiplayer ต้องไม่มีใครไม่รู้จักกับเกม Call of Duty เกมแนวสงครามทหารที่เน้นการเล่นที่มันส์ สนุก สะใจ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย การันตีด้วยจำนวนผู้เล่นทั่วโลกมากมาย ซึ่งปกติแล้ว Call of Duty จะเป็นเกมที่มีภาคใหม่ออกมาให้ผู้เล่นซื้อทุกปี

แต่ในปีที่ผ่านมานี้ ทาง Activision ค่ายผู้สร้างได้ออกตัวเกมเวอร์ชั่น Free To Play ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นได้บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็น IOS และ Android ในชื่อ Call of Duty Mobile ซึ่งแม้จะเป็นเกมเล่นบนมือถือ ก็สามารถมอบประการณ์สนุกๆให้ผู้เล่นได้ ไม่แพ้ตัวเกมหลักเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของ Call of Duty Mobile

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเกมแนว Shooting ความสนุกของเกมจึงต้องวัดจากระบบ Gun Play ที่ใน Call of Duty Mobile ได้ออกแบบหลายส่วน ซึ่งเอื้อให้การเล่นมีความสนุก ยิงกันสะใจ พร้อมกับการบังคับที่ตอบสนองได้อย่างดี โดยเริ่มจากการระบบการยิง ผู้เล่นสามารถเลือกได้สองรูปแบบตามความถนัด หนึ่งคือให้ปืนยิงอัตโนมัติเมื่อศัตรูเข้าใกล้

เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่ยังไม่ชินกับการเล่นเกม Shooting บนมือถือเพราะแค่เล็งก็พอแล้ว กับแบบที่สอง คือ ผู้เล่นจะเป็นคนกดยิงเอง แม้จะต้องเล็งเอง แต่ก็มีการทำให้สามารถยิงศัตรูในระยะใกล้ๆได้ และระบบหนึ่งที่น่าสนใจ คือ เวลายิงตัวเกมจะยกปืนขึ้นมาเล็งเป้าผ่าศูนย์ให้ทันที จากปกติเวลาที่ต้องการเล็งยิงให้แม่นต้องเสียเวลากดเล็งก่อน

แบบนี้จะช่วยประหยัดเวลาขึ้น นอกจากปืนที่เป็นอาวุธแล้ว ผู้เล่นยังมีอุปกรณ์พิเศษอื่นๆช่วยให้การเล่นสนุกมากขึ้น มีเทคนิคมากขึ้นอย่าง “โอเปอร์เตอร์” และ “สกอร์สทรีก” โอเปอร์เตอร์ จะเสมือนเป็นท่าไม้ตาย เมื่อผู้เล่นทำการสังหารศัตรูได้จำนวนหนึ่งแล้ว โดยจะเป็นปืนพิเศษที่มีอนุภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น ปืนพ่นไฟ หรือปืนแก็ตลิง สกอร์สทรีก จะเป็นตัวช่วยเหลือในระหว่างการต่อสู้ โดยผู้เล่นสามารถเลือกติดตัวไปได้สามอย่าง ทั้งยังมีตั้งแต่อุปกรณ์ที่ทำให้เห็นตำแหน่งศัตรู อุปกรณ์โดรนติดตามทำลายเป้าหมาย

โดยรวมแล้วระบบการยิงต่อสู้ของ Call of Duty Mobile ถือว่าสนุกเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆในแนวเดียวกัน อีกทั้งตัวเกมยังมีโหมดที่เหมาะสมต่อการเล่นบนมือถืออย่าง “Frontline” ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างสองทีม ทีมละ 5 คน บนพื้นที่ขนาดเล็ก โดยมีเป้าหมาย คือ กำจัดอีกฝ่ายได้ครบตามกำหนด ซึ่งเป็นโหมดที่ใช้เวลาเล่นไม่ถึง 5 นาทีก็จบได้ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Call of Duty Mobile คือ ระบบแต่งปืนที่ให้อิสระผู้เล่นปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนตามต้องการ ซึ่งการจะได้แต่ละชิ้นส่วนมานั้น มาจากการเล่นอาวุธชิ้นนั้นบ่อยๆเพื่ออัพเลเวลและปลดล็อคตามขั้นไป

เครดิตภาพ 1 จาก www.gamefever.co

เครดิตภาพที่ 2 จาก www.pocketgamer.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.mobilegamer.com

#Call of Duty Mobile #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี