Pick Me Up City เกมที่ต้องบอกว่าง่ายจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อลองไปหามาเล่นดู

Pick Me Up City เกมที่ต้องบอกว่าง่ายจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อลองไปหามาเล่นดู

เกมที่เกี่ยวกับรถนั้นมีการออกแบบมาหลายสไตล์ทั้งแบบรถแข่ง, การขับไปตามภารกิจ หรือแม้แต่การตกแต่งรถตามแบบ ซึ่งการเล่นแบบนี้ก็แล้วแต่คนชอบ อย่างบางคนที่ชอบความเร็วก็มักจะเลือกรถแข่งเป็นหลัก เพราะถ้าหากให้มาเล่นเกมแบบช้า ๆ ก็ไม่น่าทันใจ หรือถ้าให้คนที่ชอบเล่นแบบเรื่อย ๆ ไปเล่นกับความเร็วบนถนนก็ไม่น่าชอบเท่าไหร่ แต่ถ้าใครอยากเล่นเกมรถแบบง่ายแสนง่าย Pick Me Up City เป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องบอกว่าง่ายจริง ๆ ถ้าไม่เชื่อลองไปหามาเล่นดูสิ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Pick Me Up City ง่ายมาก ๆ อย่างที่บอกไปตอนข้างต้นเลย เพราะว่าเราสามารถบังคับรถคันจิ๋วของเราได้ ด้วยการคลิก Mouse ค้างไว้เพื่อเป็นปล่อยรถ เมื่อไหร่ที่เราปล่อยมือจะเป็นการเบรกโดยอัตโนมัติ ซึ่งภารกิจในเกมก็จะเป็นการวิ่งไปตามเส้นทางของแต่ละเมือง แล้วก็ตามแวะตามจุด Check Point ต่าง ๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นร้านอาหารก็ได้ แล้วแต่ว่าตัวเกมจะให้หยุดที่ไหน โดยระยะความยาวกับความโค้งของเส้นถนนในแต่ละเมืองจะไม่เท่ากัน บางเมืองอาจจะมีวงเวียน บางเมืองอาจจะมีทางข้ามที่มีรถสวนมา เมื่อผ่านรอบแล้วก็จะเจอกับเมืองใหม่เปลี่ยนไปแบบนี้เรื่อย ซึ่งการปล่อยรถนี้ต้องระวังเรื่องเดียวคือ การชนกับคันอื่น เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นจะทำให้จบรอบได้ หากเรามีการคลิกยาว ๆ แบบไม่หยุดเลย รับรองว่าเกิดเหตุการณ์ชนได้แน่นอน ดังนั้น การปล่อย ๆ หยุด ๆ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด พูดง่าย ๆ ว่าไม่ต้องรีบเร่งความเร็ว เพราะว่าในเกมนี้ไม่มีการจับเวลาอะไรทั้งนั้น เหมือนกับว่าอยากให้เราเล่นไปเรื่อย ๆ พอจบรอบเราจะได้รับรางวัลเป็นเงินตอบแทนด้วย แต่จะเอาไปทำอะไรก็อยากให้เข้าไปลองเล่นดูก่อน ถึงจะดูเล่นง่ายไป แต่มันก็สนุกอยู่นะว่าไม่ได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Pick Me Up City มาในสไตล์ของการ์ตูนน่ารัก ๆ ประกอบไปด้วยสัดส่วนของเรขาคณิตอย่างสี่เหลี่ยม, วงกลม, เส้นโค้งที่ดูเรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาดทำให้ดูสบายตา ยิ่งไปบวกกับการเล่นที่เข้าใจง่าย พร้อมกับความท้าทายที่ค่อย ๆ เพิ่มแล้วก็ยิ่งทำให้น่าเล่น

สรุป

หลังจากที่เคยเจอเกมแบบกดดันกันมาเยอะแล้ว ลองหันมาเล่น Pick Me Up City เกมง่าย ๆ ที่ไม่ต้องไปแข่งกับใครนอกจากตัวเอง แถมยังเล่นได้แบบเรื่อย ๆ ด้วย

#แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #Pick Me Up City