แนะนำเกม Weird West เหล่าฮีโร่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในดินแดนคาวบอย

แนะนำเกม Weird West เหล่าฮีโร่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในดินแดนคาวบอย

แนะนำเกม Weird West เหล่าฮีโร่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในดินแดนคาวบอย ณ ดินแดนตะวันตกอันกันดาลห่างไกลเป็นปราการด่านหน้าของการมีอยู่ของเหล่าสัตว์ประหลาด ผู้พิทักษ์กฎหมาย และสิงห์ปืนไว การเดินทางครั้งนี้บังคับให้มนุษย์ต้องร่วมมือกันเพื่อยับยั้งสัตว์ประหลาดด้วยการเป็นฮีโร่ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นดาร์กแฟนตาซีกับกลิ่นอายแห่งยุคคาวบอยนั้นเป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจ และมีรูปแบบการต่อสู้ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการยิงปืนของกลุ่มคาวบอย หรือการใช้พิษของกลุ่มชนพื้นเมือง เป็นต้น

ทำความรู้จักเกม

Weird West คือเกมแนวแอ็คชั่น-ผจญภัยในพื้นหลังของทวีปอเมริกาเหนือยุคคาวบอย วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2565 บนร้านค้าเกมออนไลน์ของสตีม ส่วนคำวิจารณ์อยู่ระดับดีมากจากแหล่งรีวิวเกม IGN ที่ 8/10 คะแนน สร้างสรรค์โดย WolfEye Studios และจัดจำหน่ายโดย Devolver Digital ในราคาจำหน่ายคือ 849 บาท

จุดเด่นของเกม

(1) เนื้อเรื่อง – ในแต่ละตัวละครมีเนื้อเรื่องต้นกำเนิดเป็นของตนเองซึ่งมีทั้งหมด 5 เรื่อง และเนื้อเรื่องของพวกเชาจะบรรจบในบทสุดท้ายของเกม อย่างไรก็ดี ทางผู้พัฒนากล่าวว่าการตัดสินใจและการกระทำต่อตัวเลือกใด ๆ ภายในเกมจะส่งผลต่อทิศทางของเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ตลอดการเล่นเนื้อเรื่องของตัวละครหนึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นตัวละครอื่นได้ แต่ผู้เล่นสามารถไปที่จุดรวมพลเพื่อร่วมทีมกับตัวละครหลักอื่นอีกสองตัวได้ด้วยการควบคุมของเอไอ 

(2) ความสามารถเฉพาะตัว – ตัวละครทั้งหมดประกอบด้วย The Bounty Hunter, The Pigman, The Werewolf, The Protector และ The Oneirist โดยในการเล่นตัวละครประจำเนื้อเรื่องจะสามารถอัพเกรดอาวุธและความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิด ค่าสถานะจะถูกรีเซ็ตใหม่เมื่อเริ่มของตัวละครอื่น อย่างไรก็ดี ยังมีเพิร์กหลักที่ต่างจากข้างต้นซึ่งผู้เล่นสามารถอัพเกรดเป็นค่ามาตรฐานให้กับตัวละครทั้งหมดและไม่ถูกรีเซ็ตได้ นอกจากนี้การต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจะไม่มอบค่าประสบการณ์แต่เป็นเพียงการกำจัดศัตรูให้พ้นทางเพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น หมายความว่าผู้เล่นสามารถเล่นแบบหลบซ่อนจากศัตรูและจบเกมโดยไม่ฆ่าใครได้ 

(3) อิสระในการสำรวจ – เกมพยายามเสริมลูกเล่นที่น่าสนใจหลายประการเพื่อดึงดูดให้ผู้เล่นใช้เวลาหรือกลับมาเล่นอีกครั้งเมื่อเล่นเนื้อเรื่องจบ ยกตัวอย่าง ภารกิจรองที่มีตุ๊กตาพูดได้วอนของให้ตัวผู้เล่นช่วยถอนคำสาป หรือการค้นหาเครื่องรางหายากที่ทำให้ศัตรูติดไฟได้เมื่อถูกกระสุนปืนยิง ส่วนการหาเงินและสมบัติล้ำค่าภายในเกมส่งเสริมให้ผู้เล่นออกสำรวจและทำกิจกรรมในพื้นที่ที่ต่างกัน เช่น การขุดหลุมศพ ปล้นบ้าน 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://store.steampowered.com

#Weird West #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี