Lincoln Island เกมสวมบทบาทที่เราเห็นกันส่วนใหญ่

Lincoln Island เกมสวมบทบาทที่เราเห็นกันส่วนใหญ่

เกมสวมบทบาทที่เราเห็นกันส่วนใหญ่มักจะต้องทำภารกิจอะไรสักอย่าง แล้วแต่ว่าตัวเกมจะออกแบบมาในด้านไหน และถ้าพูดถึงส่วนของภาพกราฟิก เราจะเห็นว่ามันก็จะมีลักษณะที่เป็นรูปร่างของคน แต่ถ้าใครที่ได้ลองเล่นเกม Lincoln Island จะรู้ว่ามันก็เป็นคนนั่นแหละ เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนให้มีลักษณะแบบเหลี่ยม ๆ สไตล์เกม Minecraft ยอดฮิต ซึ่งก็ไม่แน่ว่าการที่ผู้พัฒนาทำแบบนี้ อาจเป็นเพราะได้รับแรงบันดาลใจมา หรือไม่ก็อาจเห็นว่ามันเป็นที่นิยมก็เลยทำคล้าย ๆ กันซะเลย

ระบบ Gameplay

สำหรับ Lincoln Island เป็นเกมที่ถูกออกแบบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ซึ่งเราสามารถสร้างทุกสิ่งได้อย่างที่ต้องการ โดยตัวละคร NPC จะคอยเป็นผู้ช่วยให้กับเราด้วยการแนะนำสิ่งต่าง ๆ ให้ แล้วต้องบอกเลยว่าตัวละครนี้ได้ถูกออกแบบมาจากคนที่มีนิสัยแบบนี้จริง ๆ แต่บางอย่างอาจจะยังติดขัด หรือผิดเพี้ยนไปบ้าง เนื่องจากเกมนี้ยังเป็นตัวทดสอบอยู่ โดยเมื่อเข้าเกมไปแล้วเราจะสามรถสร้างตัวละครได้ก่อนเลย แล้วก็มีหลายตัวให้เลือกแบบฟรี ๆ ที่ไม่ต้องรอการปลดล็อกใด ๆ ทั้งสิ้น พอเข้าสู่การเล่นเราจะเห็นมุมมองแบบ TPS ที่ดูเวียนหัวหน่อย ถ้าใครไม่ชอบจะใช้ตัว C ในการสลับมุมมองก็ได้นะ

ซึ่งในส่วนของการสอนการเคลื่อนไหวในเกม Lincoln Island จะบอกไว้ที่ป้ายด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเดิน, การวิ่งด้วย Shift, การคุยด้วยตัว F พร้อมทั้งบอกให้ใช้ Mouse ในการดูรอบ ๆ ตัวด้วย ถ้าเข้าใจแล้วก็สามารถเดินท่องไปในเมืองที่มีผู้คนมากมาย ซึ่งพร้อมรอที่จะพูดคุยกับเราอยู่ แล้วบางคนก็จะมอบหมายภารกิจให้เราทำ แต่ก็ต้องเดินไปหาคนที่ NPC บอกให้เจอถึงจะสามารถทำภารกิจได้ แล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าจะหาไม่เจอนะ เพราะเหล่า NPC จะบอกภารกิจแล้วก็ตำแหน่งของ NPC ที่เป็นภารกิจนั้นมาให้ ก็ให้เราเดินไปตามทางเดี๋ยวก็เจอเอง

ใครที่จะเล่นเกม Lincoln Island นี้ต้องพอมีเวลาหน่อย เพราะดินแดนนี้กว้างขวางพอสมควร ถ้าจะเล่นให้ครบทุกภารกิจน่าจะกินเวลานานเลย เอาแค่การเดินดูนั่น ดูนี่ก็ใช้เวลาค่อนข้างมาแล้ว นี่ยังไม่นับรวมถึงการพูดคุยกับ NPC แต่ละคนกับการทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายอีก แต่ก็อีกนั่นแหละถ้าใครที่อยากพิชิตเกมไปจนถึงท้ายที่สุดจริง ๆ เรื่องเท่านี้ก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไรหรอก ขออย่างเดียวว่าในการเล่นแต่ละครั้งควรพักสายตาบ้าง

#Lincoln Island #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี