Lost Grimories เกมแนวแก้ไขปริศนา

Lost Grimories เกมแนวแก้ไขปริศนา

การนำเสนอเรื่องราวเป็นองค์ประกอบหนึ่ง ของการเล่นเกมแนวแก้ไขปริศนา แต่การที่เกมจะได้รับความสนใจนั้นการเดินเรื่องจะต้องน่าติดตามด้วย อย่างบางเกมก็ไม่มีที่มาที่ไปทำให้เราไม่รู้ต้นตอของเรื่อง ในขณะที่บางเกมมีการเกริ่นนำมาก่อน แล้วจึงค่อยไปขยายความทีหลัง ซึ่ง Lost Grimories ก็มีการเปิดตัวในลักษณะนี้เช่นกัน โดยเรื่องราวที่ถูกนำเสนอเป็นเรื่องของเมืองหนึ่งที่มีการจับกบฏด้วยการแขวนคอ แต่ก็ยังมีบางคนที่หนีรอดไปได้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าคนที่หนีไปนั้นเป็นกบฏจริงหรือไม่ เราจึงต้องช่วยกันตามสืบเรื่องนี้ว่าแท้ที่จริงแล้ว เราควรเข้าข้างผู้ปกครองเมือง หรือว่าต้องเข้าข้างผู้ที่ถูกกล่าวหากันแน่

ระบบเนื้อเรื่อง

เมื่อตัดเข้าสู่ตัวเกม Lost Grimories ก็จะเป็นการพูดถึงเรื่องของหญิงสาวที่จากที่นี่ไปเมื่อ 5 ปีก่อน โดยทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปหมด พอถึงหมู่บ้านก็มีลุงที่รู้จักคอยต้อนรับ พร้อมทั้งบอกว่าเขาดูแลบ้านหลังนี้ไว้ให้เป็นอย่างดี และบอกให้เธอพักผ่อนหลังจากที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางมาทั้งวัน ที่สำคัญตอนจบก็มีการเปิดเผยหน้าคนร้ายที่จับตัวพ่อแม่ของเธอไปด้วย ว่าแต่จะเป็นใครต้องลองไปสืบเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นภายในเกม Lost Grimories ก็จะเป็นการตามหาสิ่งของ ซึ่งความน่าสนใจของมันอยู่ที่การหาที่ไม่เหมือนเกมอื่นนั่นก็คือ เป็นการหาแบบใช้คำใบ้ หมายถึงตัวเกมจะไม่บอกรายชื่อมาแบบตรง ๆ แต่ให้เราเดาเอาจากคำใบ้เอง แล้วก็มี Mini Game มาให้เล่น โดยมีทั้งแบบทั่วไปที่เคยเห็นกัน และแบบใหม่ที่เหมือนกับจะให้เราเลือกตัวละครไปแสดงบนหน้าจอตามเรื่องราว เหมือนพวกละครหุ่นเชิดอะไรแบบนี้ นับว่าเป็นอะไรที่ดูแปลกใหม่ และน่าสนใจมาก ๆ แล้วบางอย่างก็ซับซ้อนจนต้องใช้ Hint แทบทุกครั้งด้วย ถ้าใครไม่ชอบส่วนนี้ก็สามารถกด Hint ได้เลย

ซึ่งในส่วนของการเล่นก็จะตัดสลับกับเรื่องราวไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งตัวละครหลักได้เจอกับชายแปลกหน้าที่วนเวียนอยู่ในบ้าน ซึ่งเธอพยายามจะใช้หน้าไม้จัดการเขา แต่แล้วก็ยิงไม่โดนจนทำให้เธอพลาดโดนทำร้าย และในบทสนทนายังมีตัวเลือกในการตัดสินใจเพื่อเปลี่ยนเส้นเรื่องด้วย ถือว่า Lost Grimories มีการออกแบบมาได้อย่างน่าสนใจแล้วก็ทำให้ตัวเกมมีความไม่จำเจ ที่สำคัญเลยมันทำให้เราอยากเล่นต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงตอนจบว่ามันจะเป็นอย่างไรบ้าง

#Lost Grimories #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี